x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSND Trần Nhượng: Đại tá công an, U70 sống cô đơn sau “hai lần đò”

Đức Nguyên 12:12 - 04/03/2022

Sau một tuần lên sóng, bộ phim Bão Ngầm khiến tôi vô cùng ấn tượng bởi tiết tấu nhanh, những đại cảnh hoành tráng, những pha hành động quyết liệt và đặc biệt là diễn xuất của những gương mặt gạo cội, trong đó có NSND Trần Nhượng.

Đặc biệt, đây dường như là lần đầu tiên tôi được thấy NSND Trần Nhượng trong vai chính diện. Trong Bão Ngầm, ông vào vai thiếu tướng Kiều Văn Hoạch - Giám đốc Công an tỉnh. Đây là nhân vật rất đời. Văn Hoạch nóng tính, quyết liệt và không bao giờ biết nhân nhượng với kẻ xấu. Nhưng bên trong ông là một trái tim giàu tình cảm, cũng biết đau đớn và xót xa khi chứng kiến những người đồng đội của mình mắc sai lầm. Sự nhân hậu hiền từ đó cũng giống với chính NSND Trần Nhượng ngoài đời thật.

>>>Xem thêm: NSND Nguyễn Hải ngoài đời làm công an nhưng chuyên đóng vai phản diện

Sự nghiệp thăng hoa

Đây không phải là lần đầu tiên NSND Trần Nhượng vào vai công an. Theo như tìm hiểu của tôi, NSND Trần Nhượng đã có nhiều lần vào vai công an nhưng đều là các vai diễn phản diện, biến chất trong các bộ phim nổi tiếng: Cảnh Sát Hình Sự, Sinh Tử, Mê Cung, … Có thể thấy ông đã quá quen mặt với khán giả qua những vai diễn ông trùm hay những vai phản diện trên màn ảnh, vì vậy vai diễn lần này không chỉ là cơ hội mà cũng là thử thách lớn dối với nam diễn viên lớn tuổi.

Ở tầm tuổi mà ai ai cũng nghỉ ngơi, thì NSND Trần Nhượng vẫn cống hiến hết sức mình vì nghệ thuật, không phải vì lợi nhuận mà ông làm vì đam mê, xây đắp bằng tâm huyết của mình. Nhìn lại chặng đường của ông, diễn viên gạo cội của điện ảnh Việt Nam có thể thấy NSND Trần Nhượng đã nổi tiếng từ những năm của thập kỷ 70 với nhiều vai chính ấn tượng trong các bộ phim như: Chủ Tịch Tỉnh, Khi Đàn Chim Trở Về, Bản Di Chúc Bí Ẩn, Nhật Ký Giang Hồ, Đêm Hội Long Trì….

>>>Xem thêm: Anh Đào "Lối Về Miền Hoa: "Nhiều lúc tôi muốn bỏ nghề vì áp lực"

Tâm sự về vai chính diện trong Bão Ngầm, NSND Trần Nhượng tỏ ra hào hứng và mong chờ những phản hồi tích cực từ khán giả khi mong ước đóng vai chính diện bao lâu nay cũng thành sự thật. Chính vì sợ khán giả không tin rằng Trần Nhượng có thể tử tế trên phim nên ông đã vắt hết sức mình cho thiếu tướng Văn Hoạch. Cho đến thời điểm hiện tại, ông đã và đang giữ vững phong độ. Ông chia sẻ bản thân không muốn diễn mãi một màu nhân vật. Nam nghệ sĩ luôn quan niệm, mỗi khi trở lại màn ảnh, đều phải là một vai diễn không trùng lặp để khán giả ấn tượng.

Hôn nhân nhiều trắc trở

Là một diễn viên gạo cội đạt được thành công trong sự nghiệp nhưng đường tình duyên và hôn nhân của NSND Trần Nhượng lại nhiều truân chuyên, không trọn vẹn. Ông có 2 người vợ nhưng đến giờ lại vẫn lẻ bóng một mình, nam diễn viên mong muốn có người chăm sóc bầu bạn tuổi già.

NSND Trần Nhượng kết hôn với người vợ đầu tiên khi mới chỉ 21 tuổi. Khi ấy ông muốn theo đuổi nghệ thuật nhưng để cha mẹ yên tâm nên ông phải lấy vợ sớm. Sau 22 năm gắn bó với người vợ đầu, ông được theo đuổi đam mê nghệ thuật và có thành công rực rỡ trong sự nghiệp. Nhưng cuối cùng, NSND Trần Nhượng vẫn phải dừng lại và buông tay với cuộc hôn nhân này.

Tưởng như sẽ sống cuộc sống độc thân nhưng rồi 10 năm sau NSND Trần Nhượng lại kết hôn với người vợ thứ 2 kém 23 tuổi. Giống như ông từng nói vợ chồng là cái duyên cái số, vậy nên khi bước sang tuổi U60, ông lại gặp được người phụ nữ đồng hành cùng chia sẻ và làm hậu phương để ông theo đuổi đam mê của mình. Tuy nhiên đến năm 2019, NSND Trần Nhượng bất ngờ ly hôn khiến tôi vô cùng bất ngờ. Dang dở 2 lần đò, ông chia sẻ mặc dù chia tay nhưng hai người vẫn là bạn vã sẵn sàng giúp đỡ nhau khi  gặp khó khăn.

>>>Xem thêm: Nhan sắc hai mỹ nhân cảnh sát đóng tình địch trong phim Bão Ngầm

Ở tuổi 70, NSND Trần Nhượng có 2 người con đều đã trưởng thành, cũng đang theo đuôi sự nghiệp diễn xuất phim ảnh. Người con trai cả là đạo diễn, diễn viên Trần Bình Trọng nổi danh với series hài đình đám Đại Gia Chân Đất và Làng Ế Vợ. Con gái thứ 2 là nữ diễn viên xinh đẹp Trần Hoàng Anh Phương cũng đang phủ sóng truyền hình với vai diễn trong phim Anh Có Phải Đàn Ông Không. Cả 3 người đều để lại nhiều ấn tượng cho khán giả, có lẽ đặc điểm chung của cả 3 chính là sự tâm huyết và chỉn chu với nghề.

 Hành trình phim Bão Ngầm trải dài từ Nam ra Bắc với đặc thù phim có những cảnh hành động mạnh khiến NSND Trần Nhượng gặp không ít những khó khăn bởi tuổi tác. Vượt qua hoàn cảnh và hoàn thành trọn vẹn vai diễn khi ở tuổi đã xế tà dường như càng khẳng định thêm được tài năng và tình yêu nghề của nam diễn viên gạo cội.

Tôi tin rằng bước ra từ Bão Ngầm, NSND Trần Nhượng sẽ mang đến hình ảnh chính diện hoàn toàn mới với hành trình của thiếu tướng Kiều Văn Hoạch.

 Bài viết của Huế Ex trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Lindo

Lindo

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Lindo

Lindo

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.