x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Tình yêu con của Trung điện Im như tổng hòa của 4 bà mẹ ở SKY Castle

Hồng Trà Sữa 12:20 - 07/11/2022

Ngay từ trước khi lên sóng, Under The Queen's Umbrella (Dưới Bóng Trung Điện) đã được gọi vui là phiên bản cổ trang của SKY Castle khi đều tập trung khá nhiều vào việc nuôi dạy con cái của những nhân vật nữ chính trong phim. Càng xem Under The Queen's Umbrella thì tôi lại càng thấy nhận định này khá là đúng, đặc biệt khi soi chiếu cách yêu thương, nâng niu, dạy dỗ con của Trung điện Im Hwa Ryeong (Kim Hye Soo) với cả 4 bà mẹ từ SKY Castle. Tình yêu con mà Trung điện Im đối xử với những đứa trẻ của mình như là hiện thân tổng hòa của 4 bà mẹ hiện đại vậy đấy. 

Là một trong những người vợ của vua nhưng Trung điện Im không có xuất thân cao quý cũng như không có chống lưng trong hoàng cung và cũng không có được cái nhìn thiện cảm từ phía mẹ chồng. Tất cả những gì Trung điện Im có thể nương tựa vào chính là đứa con cả thế tử của mình. Điều này làm tôi nhớ đến nhân vật chính quan trọng của SKY Castle là Han Seo Jin (Yum Jung Ah), khi mọi thứ mà cả hai người phụ nữ này trải qua đều rất tương đồng nhau. Bên cạnh đó còn là tình yêu thương con sâu sắc, hết mình và dường như bỏ quên luôn cả bản thân mình. 

Trong SKY Castle, Han Seo Jin không phải là một bà mẹ yêu thương con đúng cách nhưng không ai có thể phủ nhận được tình mẫu tử dạt dào mà cô dành cho những đứa trẻ của mình. Trung điện Im cũng như thế, chỉ cần nhìn cách người phụ nữ này chạy tất bật ngược xuôi mỗi ngày để đảm bảo tình trạng tốt nhất cho những đứa con của mình là đủ hiểu bà là một người mẹ yêu thương con lớn như thế nào rồi. Trong hoàng cung nơi mà không có chỗ nào Trung điện Im có thể khóc lớn tiếng thì những đứa con chính là điều quý giá và quan trọng nhất của bà. 

>> Bạn có biết: Những mối quan hệ "no love life" gây ấn tượng mạnh của Kim Hye Soo

Tình yêu thương con của Trung điện Im còn được thử thách khi bà phát hiện ra Hoàng tử Gyeseong (Yoo Seon Ho) có sở thích hóa trang thành phụ nữ và là một cá nhân khác biệt so với các hoàng tử khác ở thời kỳ đó. Dù rất sốc và có phần buồn lòng nhưng Trung điện Im lại nén sự đau thương của mình lại rồi chấp nhận cũng như tôn trọng quyết định của Gyeseong. Hình ảnh Trung điện Im nghiêng ô che cho Gyeseong đi dưới đêm mưa ở cuối tập 3 với tôi là một trong những phân cảnh ý nghĩa và xuất sắc nhất của Under The Queen's Umbrella. Nói về sự tôn trọng và không ép buộc con cái thì 2 mẹ Lee Soo Im (Lee Tae Ran) và Jin Jin Hee (Oh Na Ra) của SKY Castle là những cái tên có sự tương đồng với Trung điện Im đó nha. 

Jin Jin Hee tuy đôi lúc cũng có bắt ép đứa con trai duy nhất của mình học theo người này, làm theo người nọ nhưng sau tất cả cô vẫn để con tự phát triển và đề cao sự vui vẻ của con mình hơn bất cứ thứ gì. Đây cũng là điều mà Trung điện Im áp dụng nè, dù rất mệt mỏi và hay la mắng các “báo đời báo ứng” của mình nhưng bà cũng chưa bao giờ bắt ép họ phải học hành quá giỏi giang hay nhất định phải đạt được một thành tựu nào đó cả. Có lẽ vì vậy mà cả Trung điện Im lẫn Lee Soo Im đều có những đứa con học hành giỏi giang, ngoan ngoãn và là niềm tự hào của họ như thế tử (Bae In Hyuk) và Hwang Woo Joo (Kang Chan Hee). 

>> Có thể bạn quan tâm: So kè dàn nữ chính cổ trang của đài tvN từ năm 2020 cho đến nay

Trung điện Im và người mẹ còn lại của SKY Castle là No Seung Hye (Yoon Se Ah) giống nhau ở một điểm là cả hai đều là những người phụ nữ “biết nhu biết cương” đúng chỗ. Họ tử tế, lịch thiệp và đối xử tốt với tất cả mọi người nhưng không ai được phép đụng đến hay làm tổn thương những đứa trẻ của họ. So với 3 bà mẹ còn lại thì No Seung Hye nuôi dạy con vất vả hơn với tận 3 đứa bao gồm con gái lớn và 2 đứa em trai sinh đôi. 

Vậy nên nếu như không biết cách dịu dàng đúng chỗ, nghiêm khắc đúng nơi thì cuộc sống gia đình của No Seung Hye chắc hẳn sẽ loạn lắm. Trung điện Im cũng sinh tới tận 5 “báo ứng báo đời” thế nên tôi nghĩ nếu có xuyên không mà gặp được nhau thì bà và No Seung Hye chắc hẳn sẽ có nhiều chuyện về việc nuôi dạy con cái chia sẻ với nhau lắm đây. 

>> Xem thêm: Những vai diễn màn ảnh nhỏ đáng nhớ của Kim Hye Soo từ 2010s đến nay

Cuộc sống trong hoàng cung của Trung điện Im chưa bao giờ là dễ dàng và hiện tại còn khó khăn hơn khi thế tử đã không may rời xa cuộc sống trần gian. Áp lực từ những phe phái, cái nhìn không thiện cảm của mẹ chồng và việc nuôi dạy 4 đứa trẻ còn lại sẽ khiến cho đôi vai của Trung điện Im phải chịu nhiều điều khó khăn hơn. Dù là những thách thức nặng nề cơ mà nhờ có vậy thì sự nỗ lực và cố gắng dành cho con cái của Trung điện Im mới trở nên đáng nhớ cũng như đáng ngưỡng mộ hơn. Cùng tôi chờ xem Trung điện Im sẽ giáo dục “4 cục nợ” còn lại của bà ra sao trong những tập tiếp theo của Under The Queen's Umbrella nha. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn yêu thích Under The Queen's Umbrella, SKY Castle cùng những bộ phim đáng chú ý khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Under The Queen's Umbrella? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.