x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

"Đường hầm" trở thành chi tiết mới dự báo sự chia ly trong phim Hàn

Scent 10:00 - 11/04/2022

Sau rất nhiều những phát hiện mới lạ về poster phim Hàn dạo gần đây như nếu hai người không nhìn nhau thì thường kết phim sẽ có nhiều hơn một người ra đi hay poster trông càng có vẻ ngọt ngào thì kết lại càng buồn, thì mới đây chi tiết “đường hầm” đã được lồng ghép vào một số bộ phim để dự báo cho cảnh chia ly. Hôm nay hãy cùng Scent tìm hiểu xem chi tiết đắt giá này đã từng xuất hiện ở tác phẩm nào rồi nhé!

Lần đầu tiên, Scent xem một tác phẩm có chi tiết này là Hotel Del Luna. Bộ phim kể về một khách sạn ma quái nằm ngay giữa trung tâm thủ đồ Seoul – nơi chỉ đón tiếp các vị khách là những linh vồn vất vưởng. 

Người điều hành khách sạn này là Jang Man Wol, một người phụ nữ đã sống cả nghìn năm để trả giá cho tội lỗi của mình cũng như chờ đợi một người.

Tại khách sạn này, Jang Man Wol vô tình gặp gỡ Goo Chan Seong, người đã nhìn thấy giấc mơ đau lòng trong quá khứ và kéo cô ra khỏi mối tình cũ. Đồng thời, anh cũng khiến Jang Man Wol phải lòng mình và hai người cùng nhau trải qua rất nhiều câu chuyện thần bí và hấp dẫn sau đó.

Khách sạn ánh trăng này hoạt động bằng cách tìm ra những điều tiếc nuối của những vị khách, giúp họ hoàn thành những tâm nguyện đó và tiễn họ về thế giới bên kia bằng một đường hầm. 

Ở tập 15, các thành viên của khách sạn cũng lần lượt rời đi theo cách đó và chỉ còn lại vị khách cuối cùng đó chình là Jang Man Wol.

Sau khi tiễn biệt lần lượt từng người thì cũng đến lúc Man Wol phải nói lời chia tay với Goo Chan Sung. Ở khoảnh khắc này, Man Wol không thể mở lời với người mình yêu, cô chỉ biết cầu mong cho hai người được gặp lại nhau vào kiếp sau mặc dù biết cơ hội thật sự vô cùng nhỏ nhoi.

Trước khi rời đi bằng đường hầm, để hoàn thành tâm nguyện cùng nhau ngắm tuyết mùa đông lần cuối Chan Sung đã nhờ thần Ma Go thay đổi thời gian nhanh hơn trong chốc lát để cùng người mình yêu tận hưởng nốt những giây phút tươi đẹp cuối cùng của kiếp này.

Kết thúc Hotel Del Luna, mình thấy chi tiết “đường hầm” lại một lần nữa trở lại trong Tuổi 25, Tuổi 21. Có thể thấy được rằng, đây là bộ phim để lại nhiều tiếc nuối nhất trong thời gian gần đây đối với mình bởi kết thúc quá buồn của một tình yêu thời tuổi trẻ từng đẹp mĩ mãn đến thế.

Tuổi 25, Tuổi 21 kể về câu chuyện thanh xuân của cô gái 18 tuổi Na Hee Do và chàng trai 22 tuổi Baek Yi Jin. Quãng thời gian quen nhau, yêu nhau của cặp đôi kéo dài 3 năm đến độ tuổi như chính tên của bộ phim đã viết.

Trong suốt khoảng thời gian tươi đẹp đó, cặp đôi đã đưa Scent đi qua muôn vàn cảm xúc lẫn lộn cũng như rất nhiều bài học đáng giá về tình cảm và cuộc sống. 

Từng là chỗ dựa tinh thần cao nhất cũng như là duy nhất của nhau, Yi Jin và Hee Do hẳn đã vẽ lên một mối tình đầu tươi đẹp mà ai cũng muốn có trong cuộc đời.

Nhưng Scent nhận thấy rằng, phim ảnh Hàn Quốc dạo gần đây dường như muốn hiện thực hóa hơn nên Tuổi 25, Tuổi 21 mới đem lại cho khán giả một kết thúc buồn như vậy. Sau thời gian trưởng thành và va vấp với công việc và cuộc sống, Hee Do nhận ra tình yêu của họ chỉ hạnh phúc khi ở gần nhau và sẽ trở thành gánh nặng khi xa cách.

Hee Do cũng cảm nhận rằng lời động viên của mình không còn khả năng vực dậy tinh thần cho Yi Jin nữa.

Trong Tuổi 25, Tuổi 21 đường hầm từng là nơi Hee Do và đám bạn thời niên thiếu chơi đùa, nơi cô cùng Yi Jin vượt qua sự khó khăn chẳng thể nói nên lời của anh khi phải tự mình đưa tin “phản bội” Ko Ju Rim và cuối cùng đây cũng là nơi Hee Do và Yi Jin nói lời tạm biệt mối tình khắc cốt ghi tâm của mình.

Có vẻ chi tiết mới này khá nên thơ và đáng được đưa vào những tác phẩm điện ảnh đấy chứ. Đường hầm từ đây với các mọt phim như mình hẳn không chỉ là một con đường tăm tối nữa mà còn ẩn chứa nhiều giá trị hơn được thể hiện qua các bộ phim Hàn Quốc nhỉ?

>>> Xem thêm: 6 cặp đôi màn ảnh Hàn 2021 được fan tích cực "đẩy thuyền"

*Bài viết của Scent trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim đặc sắc của xứ sở Kim Chi và muốn biết nhiều hơn về showbiz Hàn thì đừng quên theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.