x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Dương Mịch bị mắng "làm màu" khi mời thầy dạy nâng cao diễn xuất

Hóng hớt Cbiz 08:20 - 13/06/2023

Trong giới giải trí Hoa ngữ, việc minh tinh mời thầy về dạy để nâng tầm diễn xuất chẳng còn là chuyện hiếm gặp. Dưới sự chỉ dẫn của thầy giáo có chuyên môn cao, nghệ sĩ sẽ dễ dàng cải thiện khả năng chuyên môn hơn. Ví như Tôn Lệ Dương Mịch, cả hai đều đã mời thầy dạy diễn, cố gắng, phấn đấu và nỗ lực để có những bước đột phá mới trong năm nay. Dù hành động và mục tiêu của họ giống nhau, nhưng lại nhận về những phản ứng hoàn toàn trái ngược. Cụ thể thế nào, hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Trong mắt dân mạng xứ Trung, Tôn Lệ có diễn xuất, có tác phẩm tiêu biểu, là diễn viên phái thực lực “hàng thật giá thật”. Nhưng Dương Mịch thì khác, cô là “lưu lượng” không diễn xuất, không thể so sánh với Tôn Lệ. Vì vậy, họ cảm thấy nữ tiểu hoa 8X chỉ đang “làm màu”, tạo chiêu trò để gia tăng sức nóng cho bản thân mà thôi.

Thực ra, cũng dễ hiểu khi khán giả có cái nhìn thành kiến lớn như vậy với Dương Mịch. Xuất thân là diễn viên nhí, sớm tiếp xúc với diễn xuất, lăn lộn, trải nghiệm nhiều năm trong giới với hàng loạt tác phẩm thành danh, theo lý mà nói, kinh nghiệm diễn xuất của Dương Mịch ắt hẳn sẽ rất phong phú, không đạt được đến trình độ thượng thừa thì cũng sẽ có kỹ năng cơ bản. 

Nhưng tiếc là trong những năm nay, tâm tư của cô chỉ đặt vào việc kinh doanh, theo hướng phát triển lưu lượng chứ không dành tâm tư để nâng cao diễn xuất. Dù độ nổi tiếng cao nhưng đường nhân duyên với khán giả của nàng tiểu hoa đã tuột dốc không phanh.

Nếu xét xuất phát điểm chuyên môn, Dương Mịch thậm chí còn trên cơ Tôn Lệ khi cô nàng là thủ khoa của trường Học viện điện ảnh Bắc Kinh, còn đàn chị chỉ là diễn viên tay ngang mà thôi. Xuất phát điểm cao thì đã sao, trong suốt 10 năm qua, Dương Mịch liên tục bị chỉ trích về khả năng diễn xuất, phong độ phập phù, mãi không dám bước ra vùng an toàn. Bây giờ trong mắt khán giả, việc nữ minh tinh thuê giáo viên dạy diễn xuất chỉ là dư thừa mà thôi. Bởi nên, nổi tiếng nhưng không có diễn xuất chính là vấn đề lớn nhất mà một nghệ sĩ như Dương Mịch phải đối mặt.

Nhìn lại những tác phẩm thành danh của nữ diễn viên như Thần Điêu Đại Hiệp, Cung Tỏa Tâm Ngọc hay Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3, có thể thấy Dương Mịch không hẳn là thiếu kỹ năng diễn xuất mà là cô chưa thực sự quan tâm đến chúng. Diễn xuất chú trọng chất lượng hơn số lượng, và diễn tốt hay dở không liên quan gì đến tuổi tác. Nhìn vào lý lịch của Dương Mịch, tác phẩm của cô ấy rất nhiều, nhưng có bao nhiêu bộ thực sự chất lượng?

Thỉnh thoảng lại có tin tức về việc Dương Mịch gia nhập đoàn phim mới. Bất cứ khi nào cô nàng quay một bộ tác phẩm mới, tên tuổi của cô ấy luôn chễm chệ “đóng đô” trên hotsearch suốt thời gian dài. Dù thể hiện ra sao, cô chưa bao giờ thiếu sự ủng hộ của người hâm mộ. Chẳng những bằng lòng với sự nổi tiếng, cô cũng bằng lòng luôn với thân phận "diễn viên chuyên trị phim thần tượng", duy trì những màn trình diễn chẳng đâu vào đâu. Thậm chí, khi Dương Mịch luôn chăm chỉ làm việc quanh năm, nhưng chất lượng của tác phẩm không mấy khả quan, hào quang ban đầu gần như cạn kiệt, khán giả chỉ được xem một màn trình diễn cũ kỹ mà thôi.

Bất kể nhân vật đang ở trong tình cảnh nào, chúng ta cũng chỉ có thể nhìn thấy một vài biểu cảm cố định trên gương mặt Dương Mịch. Khi vui thì nhếch khóe miệng, khi buồn thì rơi nước mắt… Và bạn khó có thể nhìn thấy biểu hiện cảm xúc nào sâu sắc hơn.

Chưa kể chênh lệch tuổi tác giữa Dương Mịch và Tôn Lệ không nhiều, nhưng ngôi sao Chân Hoàn Truyện đã có trong tay 2 giải Thị hậu Bạch Ngọc Lan, 2 giải Thị hậu Kim Ưng, 1 giải Thị hậu Phi Thiên thì Dương Mịch vẫn kém rất xa trên con đường trở thành diễn viên phái thực lực. 

>>>Xem thêm: Công Tố lên sóng, Nhiệt Ba hứng hàng loạt lời chê bai trên Douban

Và có lẽ vì nhiều năm không quá chú trọng đến diễn xuất nên khi thấy Dương Mịch mời thầy về dạy diễn xuất, dân mạng đã có cái nhìn tiêu cực hơn, cảm giác cô chỉ đang tạo nhiệt để tăng độ nổi tiếng. Nhưng mình nghĩ, phải chăng nữ diễn viên đang thật sự muốn chuyển mình để tạo bước đệm dài trong tương lai, phải không các bạn nhỉ!

* Bài viết của Hóng Hớt Cbiz chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.