x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh và dàn sao Cbiz chịu ấm ức thuở mới vào nghề

Hạnh Mỹ 11:25 - 06/06/2021

Mình từng đọc được một câu trên Ifeng rằng: “Hoa hậu, á hậu, diễn viên hay ca sĩ chỉ là một cách gọi. Khi chưa là minh tinh, họ đều cùng một thứ hạng.” Soi vào quá khứ của nhiều minh tinh Hoa ngữ, mình thấy nhận định này chẳng sai chút nào. Bằng chứng là, trước khi trở thành những ngôi sao hạng A, được nhiều người kính nể, các diễn viên đều phải trải qua tháng ngày gian nan và tủi nhục ở trường quay. 

Triệu Vy

Xem Hoàn Châu Cách Cách, Tiểu Hạnh Thảo từng rất ngưỡng mộ tình cảm chị em của bộ 3 Tiểu Yến Tử, Hạ Tử Vy và Kim Tỏa. Thế nhưng, đó chỉ là trong phim thôi, còn ngoài đời thì quan hệ của Phạm Băng Băng và Triệu Vy được ví như nước với lửa. 

Nguyên nhân là bởi, ban đầu, Băng Phạm cũng nhắm đến vai nữ chính nhưng lại bị Triệu Vy cướp mất. Còn cô thì chỉ được giao vai nha hoàn Kim Tỏa. Vì cảm thấy bất công nên ngay trên phim trường, người đẹp không ngại mắng nhiếc và “đi đường quyền” với mỹ nhân họ Triệu.

Chính diễn viên Trương Hằng, người đóng vai công chúa Trại Á trong Hoàn Châu Cách Cách đã chia sẻ với truyền thông rằng: “Mọi người trong đoàn phim đều chứng kiến cảnh Triệu Vy khóc nức nở vì bị Phạm Băng Băng cho ‘5 dấu ngón tay’.” 

Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh bước vào nghề diễn, chẳng những không được đào tạo bài bản mà gia thế cũng không có gì đáng được chú ý. Vì đó, để vươn lên hàng tiểu hoa đán như bây giờ, mình nghĩ rằng, ngôi sao Hoa Thiên Cốt đã phải vượt qua không ít lời dị nghị, chê bai.

Từng có đạo diễn xem thường, nói rằng Triệu Lệ Dĩnh không thiếu tố chất để được đóng vai chính, chỉ nên chấp nhận làm nền cho người khác tỏa sáng. Thế nhưng, không đầu hàng, nữ diễn viên đã biến những lời phê bình đó thành động lực, để Cbiz có một ngôi sao tài sắc vẹn toàn như hiện tại.

Dương Mịch

Có trong tay cả nhan sắc lẫn sự nghiệp, Dương Mịch được coi là ngôi sao Hoa ngữ danh tiếng nhất thời điểm hiện tại. Tuy đã đạt được thành công nhưng cô không bao giờ quên được những ngày đầu chập chững làm quen với nghề diễn.

Khi chưa có kinh nghiệm diễn xuất, ngôi sao Tam Sinh Tam Thế từng bị đạo diễn vung tay vì không thực hiện đúng yêu cầu. Tham gia một show truyền hình, Dương Mịch bộc bạch rằng: “Tôi diễn cảnh khóc mãi vẫn không được, có một số vấn đề đạo diễn nói nhưng tôi không hiểu, bộ phim đó tôi bị đánh đến 3-4 lần.”

>>>Xem thêm: Xa Thi Mạn, Lê Tư và dàn sao Thâm Cung Nội Chiến: Người viên mãn, kẻ làm tiểu tam

Xa Thi Mạn

Xa Thi Mạn sau khi có được ngôi vị Á hậu 2 ở cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông 1997 đã nhanh chóng gia nhập TVB. Bước ra từ cuộc thi sắc đẹp, lại không qua trường lớp đào tạo nào nên những ngày đầu, nữ diễn viên thường xuyên bị nghi ngờ về năng lực. Thậm chí, báo chí truyền thông từng xếp cô vào danh sách “bình hoa di động” của giới giải trí xứ Cảng. 

Có một kỷ niệm mà ngôi sao Thâm Cung Nội Chiến không bao giờ quên. Đó là vào năm 1999, khi cô đi quay tác phẩm đầu tay nhưng vô tình không đem theo kịch bản. Nữ diễn viên bị đạo diễn mắng bằng những lời lẽ khiếm nhã. Hay một lần khác, Xa Thi Mạn đến muộn 10 phút và không mang theo kịch bản vì chỉ có 1 câu thoại, cô đã bị trợ lý của nhà sản xuất Trương Vĩnh Kiện mắng té tát trước mặt cánh báo chí.

Mỗi lần bị mắng, Xa Thi Mạn dù ức đến phát khóc nhưng vẫn cố gắng hoàn thành thật tốt các cảnh quay. Cũng nhờ những ngày đầu “sóng gió” như vậy nên nữ diễn viên luôn nhắc bản thân phải nỗ lực, không ngừng trau dồi diễn xuất. Giờ đây, dù đã bước qua thời kỳ đỉnh cao nhưng mỹ nhân Công Chúa Giá Đáo vẫn được coi là biểu tượng thành công của phim ảnh Hồng Kông.

>>>Xem thêm: Xa Thi Mạn - Lâm Phong và những cặp đôi TVB yêu đi yêu lại nhiều lần trên màn ảnh

Theo Tiểu Hạnh Thảo, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Xa Thi Mạn, hay Triệu Vy chỉ là những trường hợp điển hình nhất. Ngoài kia, vẫn còn rất nhiều ngôi sao, vẫn từng ngày nỗ lực, vượt lên mọi khó khăn, tủi nhục để có được một chỗ đứng vững chắc ở làng giải trí. 

*Bài viết do Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net

Đừng quên nhấn theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức nóng dẻo nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.