x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Xa Thi Mạn và những vai diễn kinh điển trên màn ảnh TVB thời hoàng kim

Beaver 10:45 - 28/03/2021

Từ một Á hậu 2 trong cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông, nhờ sự nỗ lực không ngừng, Xa Thi Mạn đã vươn lên ngôi vị “nhất tỷ” đình đám của đài truyền hình TVB. Nữ diễn viên gặt hái nhiều thành tích đáng nể, có hàng loạt nhân vật kinh điển, được khán giả nhớ mãi không quên khi hoạt động dưới mái nhà chung. Hãy cùng điểm lại những vai diễn đáng nhớ nhất của mỹ nhân Diên Hi Công Lược trên màn ảnh TVB nhé!

Miêu Nhược Lan – Tuyết Sơn Phi Hồ

Sau khi ký hợp đồng với TVB, Tuyết Sơn Phi Hồ là bộ phim đầu tiên của Xa Thi Mạn được ra mắt công chúng. Trong tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung này, nữ diễn viên vào vai nàng Miêu Nhược Lan dịu dàng, lương thiện.

Dù khi đó, diễn xuất của Xa Thi Mạn chưa được đánh giá cao nhưng nhân vật Miêu Nhược Lan do cô thể hiện vẫn chinh phục khán giả nhờ nhan sắc xinh đẹp, thanh thoát tựa đóa hoa lan chớm nở. Trong 6 phiên bản Tuyết Sơn Phi Hồ được chuyển thể trên màn ảnh, vai diễn do Xa Thi Mạn thể hiện vẫn nhận được nhiều sự yêu thích từ công chúng nhất.

Chúc Quân Hảo – Đường Về Hạnh Phúc

Hợp tác với tài tử Trương Trí Lâm trong bộ phim Đường Về Hạnh Phúc, Xa Thi Mạn gặt hái được nhiều thành công với mức rating cao ngất ngưởng. Trong tác phẩm này, nàng hoa đán TVB vào vai cô gái Chúc Quân Hảo giỏi đấu “võ mồm”, vướng phải mối tình tay ba rắc rối với anh trai nuôi và học trò cưng của cha mình.

Đây cũng là vai diễn đánh dấu sự tiến bộ trong diễn xuất của Xa Thi Mạn. Nhờ sự nỗ lực không ngừng, cô đã khắc phục được nhược điểm là giọng nói không hay, thiếu nội lực.

Chu Huy Ni - Trường Bình Công Chúa

Trong bộ phim Trường Bình Công Chúa, Xa Thi Mạn hóa thân thành Chu Huy Ni - nàng công chúa cuối triều Minh là Trường Bình. Nhân vật của cô là thiếu nữ có tính cách hoạt bát, thiện lương, thích giúp đỡ mọi người. Mối tình nhiều gian truân, trắc trở của Trường Bình công chúa với công tử Châu Thế Hiển (Mã Tuấn Vỹ) đã lấy đi biết bao nước mắt của khán giả.

Cũng nhờ bộ phim này, diễn xuất của Xa Thi Mạn được giới truyền thông hết lời khen ngợi. Cô và Mã Tuấn Vỹ cũng được bầu chọn là “cặp đôi lý tưởng” trên màn ảnh nhỏ TVB lúc bấy giờ.

Nhĩ Thuần – Thâm Cung Nội Chiến

Thâm Cung Nội Chiến là một trong những tác phẩm kinh điển nhất của TVB, mở đầu cho dòng phim cung đấu trên màn ảnh nhỏ. Đây cũng là tác phẩm khiến sự nghiệp của Xa Thi Mạn bước lên một tầm cao mới.

Trong phim, Xa Thi Mạn vào vai nàng Đổng Giai Nhĩ Thuần – cô gái người Hán giả làm người Mãn để vào cung và lao vào vòng xoáy tranh giành sủng ái, quyền lực trong chiếc lồng son Tử Cấm Thành.

Ngụy Du Phụng/Uông Tử Quân/Bạch Tuệ Trân/Đới Tư Gia – Phụng Hoàng Lâu

Trong Phụng Hoàng Lâu, Xa Thi Mạn gây bất ngờ khi đảm nhiệm tới 4 vai diễn có bối cảnh thời đại, tính cách hoàn toàn khác nhau. Trong đó bao gồm vị phu nhân hiền lành cuối thời Thanh, cô sinh viên nhiệt huyết thời dân quốc, người phụ nữ có chí tiến thủ của Hồng Kông trong thập niên 60 và cô gái đanh đá, chua ngoa của thế kỷ 21. 

Cũng chính nhờ tác phẩm này, Xa Thi Mạn trở thành sao nữ của TVB đồng thời nhận được hai giải thưởng là Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất trong cùng một năm.

>>> Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh và dàn sao Cbiz hy sinh vì vai diễn: Người mất con, người thương tật

Mã Quốc Anh – Bằng Chứng Thép 2

Cho tới ngày nay, Bằng Chứng Thép vẫn là một trong những series ăn khách nhất của TVB. Đặc biệt, phần hai của bộ phim với sự góp mặt của Xa Thi Mạn và Trịnh Gia Dĩnh đã có sự bùng nổ cực kỳ mạnh mẽ. 

Trong Bằng Chứng Thép 2, Xa Thi Mạn vào vai Mã Quốc Anh – nữ cảnh sát đội trọng án tài năng, thông minh hơn người. Cô đã thu hút sự chú ý của chuyên gia tháo mìn Dương Dật Thăng (Trịnh Gia Dĩnh) và bác sỹ pháp y Cổ Trạch Thâm (Lâm Văn Long). Bộ ba này cùng nhau phá được nhiều vụ án và mối tình tay ba rắc rối giữa họ cũng bắt đầu từ đó.

Lưu Tam Hảo – Cung Tâm Kế

Hóa thân thành nàng Lưu Tam Hảo trong bộ phim Cung Tâm Kế, Xa Thi Mạn khiến khán giả nhớ mãi không quên với nhan sắc xinh đẹp và diễn xuất tốt. Nhân vật này cũng được công chúng hết mực yêu mến vì luôn giữ vững châm ngôn “làm việc tốt, nói lời hay” dù dấn thân vào chốn cung cấm lắm thị phi, nhiều rập bẫy.

Chu Chỉ Nhược - Ỷ Thiên Đồ Long Ký

Vào vai nàng Chu Chỉ Nhược vừa đáng thương vừa đáng giận trong bộ phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2000, Xa Thi Mạn “đốn tim” biết bao người với nhan sắc trong veo, thanh thoát đến nao lòng. Trước Xa Thi Mạn, trên màn ảnh nhỏ đã có những phiên bản Chu Chỉ Nhược vô cùng thành công nhưng nữ diễn viên Diên Hi Công Lược vẫn tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả.

>>> Xem thêm: Nhan sắc đỉnh cao của Lâm Tâm Như, Giả Tịnh Văn và dàn mỹ nhân cổ trang Hoa ngữ

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Follow Thế Giới Hoa Ngữ ngay để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường mới nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.