x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Duy Phương: Tuổi 68 đầy khó khăn, kiếm từng đồng trả nợ

An Lee 09:25 - 13/06/2021

Bên cạnh những tên tuổi đình đám như Hồng Vân, Bảo Quốc... thì Duy Phương cũng là nghệ sĩ hài đình đám khiến An và nhiều khán giả mến mộ. Vào những năm của thập niên 1990, nghệ sĩ Duy Phương xuất hiện dày đặc ở các sân khấu lẫn truyền hình. Ông từng ghi dấu ấn với những bộ phim nổi tiếng như: Tết Tết Tết, Tay Chơi Miệt Vườn...

 >>> Xem thêm: Bảo Ngọc, "bé Cami" và loạt sao nhí Vbiz có thu nhập khủng 

Có được sự nghiệp rực rỡ ở thời trẻ, song về già, nghệ sĩ Duy Phương lại rơi vào cảnh nợ nần chồng chất, còn vướng phải một vài ồn ào không hay. Được biết, nam nghệ sĩ sinh năm 1953 đã trải qua 3 đời vợ, người đầu tiên đến với ông là nghệ sĩ Hải Lý, người thứ 2 là nghệ sĩ Lê Giang và người vợ thứ 3 hiện đang ở với ông không thuộc giới showbiz.

Ông gặp người vợ thứ 3 ở thời điểm sự nghiệp đang tuột dốc không phanh. Họ có với nhau 2 người con. Nhiều năm qua, Duy Phương vừa kinh doanh quán ăn, vừa nhận lời mời đóng phim nuôi sống bản thân cùng gia đình. Mặc dù không quá dư dả, song An nhận thấy cuộc sống như vậy cũng đã rất đủ và yên bình đối với một người nghệ sĩ như Duy Phương.

Vậy nhưng trời không chiều lòng người, năm 2020, nghệ sĩ Duy Phương bất ngờ “đổ nợ” vì hàng quán ế ẩm. Chia sẻ với truyền thông, người đàn ông gần ngưỡng tuổi 70 cho biết: “Tôi mở hàng quán nhiều năm qua để trang trải cuộc sống nhưng đều phải dẹp vì ế ẩm. Khi quyết định đóng quán, tôi khóc ròng vì tính ra mình mất 1,6 tỷ. Số tiền này tôi chi trả mặt bằng mỗi tháng 35 triệu đồng, chưa kể chi phí nhân công, điện nước, thực phẩm... Hiện tôi còn mang nợ người ta 600 triệu đồng với lãi suất mỗi tháng 10-30%, thực sự bế tắc khi không đủ khả năng chi trả”.

Để có thể trang trải cuộc sống và kiếm tiền trả nợ, nghệ sĩ Duy Phương cố gắng làm lụng ở tuổi xế chiều. Ông vẫn nhận lời quay tiểu phẩm khi được mời với cát xê 1-2 triệu/tập. Bên cạnh đó, bà xã của nam nghệ sĩ còn mở thêm quán cơm nhỏ để có đồng ra đồng vào. Cũng trong thời điểm đó, Duy Phương cho biết 2 người con là Duy Phước và Lê Lộc vẫn hỗ trợ tiền nhà cho bố mỗi tháng.

Tuy nhiên gần đây, cư dân mạng đã đào lại phát ngôn của nghệ sĩ Duy Phương năm 2019, gây ra một màn tranh cãi trên mạng xã hội. Cụ thể, nam nghệ sĩ cho biết, thỉnh thoảng con gái Lê Lộc có cho tiền, song Duy Phước thì “ngàn đời không”. Cũng chỉ vì câu nói này mà nhiều cư dân mạng đã quay ra chỉ trích Duy Phước, cho rằng anh không đủ hiếu thảo với bố ruột của mình.

Ngay sau đó, Duy Phước đã lên tiếng nhận lỗi lầm về mình và được Lê Giang đứng ra bảo vệ, bênh vực. Câu chuyện tưởng như đã kết thúc thì mới đây, nghệ sĩ Duy Phương lại vướng vào ồn ào khi quyết định làm vlog để kiếm thêm thu nhập.

Trong clip, nam nghệ sĩ bật khóc và mong được khán giả giúp đỡ. Đoạn clip sau đó đã khiến dân mạng đưa ra rất nhiều luồng ý kiến trái chiều. Không ít người chỉ trích nghệ sĩ Duy Phương xin xỏ, còn lôi cả Duy Phước và Lê Lộc ra chê trách vì cả 2 đều là nghệ sĩ nổi tiếng mà không thể lo cho bố.

Trước những ồn ào này, nghệ sĩ Duy Phương đã phải lên tiếng giải thích, đồng thời cho biết chỉ làm clip vì nghe theo lời mọi người, còn bản thân nam nghệ sĩ cũng đang chuẩn bị sau dịch sẽ tiếp tục đi quay. Trên thực tế, nghệ sĩ Duy Phương cũng đang mang rất nhiều mặc cảm. Bản thân từng là nghệ sĩ có tiếng, nay rơi vào cảnh hết thời, đã vậy còn mang nợ và phải làm lụng vất vả ở cái tuổi đáng lý ra được vui vầy hưởng phước bên con cháu.

Khó khăn, mặc cảm, song nghệ sĩ Duy Phương vẫn luôn có lòng tự trọng rất cao. Ông cho biết bản thân vẫn luôn giữ nguyên tắc làm nghề của mình, không bao giờ ngửa tay xin vai diễn bởi cho rằng nếu đạo diễn, nhà sản xuất thấy phù hợp sẽ tự mời.

Bên cạnh đó, ông cũng không nhận lời xuất hiện trên game show dù đây đang là lĩnh vực được ưa chuộng. Ông cho rằng, giá trị nghệ thuật từ lĩnh vực này mang lại không cao, bản thân dù nghèo nhưng phải có lòng tự trọng với nghề, với chính những khán giả của mình.

 >>> Xem thêm: Bảo Thanh, Quỳnh Kool và dàn mỹ nhân vạn người mê của "vũ trụ VTV"

Ở cái tuổi mấp mé 70, nghệ sĩ Duy Phương vẫn hằng ngày phụ vợ bán cơm, nhận lời đi quay từ tiểu phẩm đến những sự kiện nhỏ lẻ. Ông không dựa vào mối quan hệ để tìm vai diễn, cũng chẳng vì cái lợi mà nhận lời xuất hiện bừa bãi trên các chương trình truyền hình. Với tấm lòng làm nghề này của Duy Phương, An cảm thấy thật sự ngưỡng mộ và mong rằng cuộc sống của người nghệ sĩ già sẽ bớt khó khăn, được nhiều khán giả yêu thương hơn.

* Bài viết do người dùng đóng góp cho DienAnh.Net

Và đừng quên nhân theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.