x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Top Gun Maverick và loạt đánh giá tích cực từ giới phê bình quốc tế

Salonpas 09:00 - 21/05/2022

Sau 30 năm, thương hiệu Top Gun đã chính thức quay trở lại với phần hậu truyện Phi Công Siêu Đẳng Maverick (tựa gốc: Top Gun Maverick) trong tháng 5 này.

Sau buổi công chiếu quốc tế, bộ phim đã nhận được vô vàn những phản hồi tích cực từ câu chuyện phim đến phần năng lực diễn xuất của tài tử Tom Cruise. Giới phê bình đã không kiềm được sự hứng thú và cho rằng siêu phẩm này xứng đáng với sự chờ đợi dài đằng đẳng của họ.

Điển hình là Ben Kendrick, cây bút kỳ cựu của tờ Screen Rant cho rằng Top Gun: Maverick thậm chí còn hay hơn phần phim gốc vốn đã trở thành tượng đài. 

Đồng quan điểm trên, tờ báo San Francisco Chronicle đã viết: “Top Gun: Maverick có những cải thiện rõ rệt so bản gốc. Nó sâu sắc hơn, chân thực và còn tạo cảm giấc giật gân, ly kỳ”.

 >>> Xem thêm: Top Gun: Maverick tung trailer nghẹt thở cùng những góc máy ấn tượng

Tờ báo ScreenCrush cũng dành những lời khen có cánh cho phân cảnh hành động trên không của bộ phim này: “Các cảnh không chiến, rượt đuổi giữa không trung thực sự ấn tượng- rõ ràng hơn và khốc liệt hơn nhiều so với bất kỳ thứ gì trong phần phim Top Gun gốc”.

Hay The Daily Beast cũng đã nói Top Gun: Maverick là bom tấn hè ngoạn mục và điều đó đã “chứng minh rằng những thứ xưa cũ vẫn còn hàm chứa giá trị”. Tờ báo Comic Book đánh giá 10/10 và cho rằng đây là trải nghiệm điện ảnh không thể bỏ lỡ của năm.

Ngoài ra, yếu tố chân thực vì không sự dụng CGI hay đóng thế cũng làm các nhà phê bình phải trầm trồ thán phục. Tờ Daily Telegraph nói thêm:

“Các cảnh hành động có vẻ đẹp ngoạn mục và sự khẩn trương chân thực: từ ánh sáng đến sự tác động của lực hấp dẫn lên trên khuôn mặt của các diễn viên, các cảnh quan khi họ xoay và thả mình trên không ghi lại thông qua màn kính vòm trên may bay chiến đấu, khác hoàn toàn các bom tấn sử dụng phông nền xanh”. 

“Cung cách quay phim hầu hết mọi thứ thực tế nhất có thể đã thực sự đem lại cảm giác giống như tác phẩm Hell’s Angels đã làm nên lịch sử của Howard Hughes” là những gì mà tờ Variety đã dành cho bộ phim.

 >>> Xem thêm: Top Gun Maverick: Tom Cruise, ông hoàng hành động nói không với kỹ xảo

Người góp phần không nhỏ để làm nên thành công vang dội của cả hai mùa Top Gun không ai khác chính là tài tử Tom Cruise. Mối quan hệ giữa Top Gun và Tom Cruise như một sự cộng sinh hữu ích, đôi bên cùng có lợi và là bàn đạp để đẩy tên tuổi của nhau đi lên.

Ngoài ra, Top Gun: Maverick còn được cho là bức thư tình ca ngợi những người phi công, và cũng là một bức tình thư dành tặng cho điện ảnh.

Bộ phim là phần hậu truyện sau 30 năm phục vụ quân ngũ của “anh hùng” Lực lượng Hải quân Pete “Maverick” Mitchell (Tom Cruise). 

Là một trong những thành viên tiêu biểu nhất của đơn vị nhưng Maverick vẫn giữ cho mình một sự bình thản nhất định khi luôn cố tình né tránh danh vọng, né tránh cơ hội thắng chức vì anh cho rằng điều đó sẽ khiến anh bị bó buộc.

Nhận trọng trách bất đắc dĩ là huấn luyện cho nhóm phi công trẻ thuộc chương trình Topgun để chuẩn bị cho một nhiệm vụ đặc biệt chưa từng có trước đó. Maverick đã gặp lại truyền nhân của “người cũ”, Bradley Bradshaw (Miles Teller) – con trai của người bạn thân quá cố thời xưa của anh.

Khi này, Maverick không chỉ đối mặt với một tương lai đầy những bất ổn mà còn dằn vặt với cả những bóng ma của quá khứ. Đó là sự gợi nhắc về những ký ức đau thương, nỗi sợ hãi ở nơi sâu thẳm nhất trong trái tim mình.

  >>> Xem thêm: Trailer Top Gun Maverick: Đua xe xưa rồi, phải đua máy bay mới chiến

Ngoài tên tuổi của ngài Tom, bộ phim cũng quy tụ dàn diễn viên trẻ tài năng như Miles Teller, Glen Powell, Lewis Pullman, Charles Parnell, Bashir Salahuddin, Monica Barbaro, Jay Ellis, Danny Ramirez, Greg Tarzan Davis, cùng những diễn viên kỳ cựu như Jennifer Connelly, Jon Hamm, Ed Harris và Val Kilmer.

Không phải hứa hẹn nữa mà chắc chắn Top Gun Maverick sẽ là những trải nghiệm hay ho, hoành tráng bậc nhất dành cho khán giả Việt Nam vào 27.05 này.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Top Gun: Maverick tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.