x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Em Và Trịnh khác gì với Trịnh Công Sơn mà có tới 2 phim riêng biệt?

Salonpas 08:50 - 05/06/2022

Lần đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Việt Nam, hai bộ phim về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn do một đơn vị sản xuất sẽ cho ra đời cùng lúc.

Những ngày gần đây, khi thông tin về Em Và Trịnh - tác phẩm điện ảnh được đầu tư chỉn chu của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh về cuộc đời cố nghệ sĩ Trịnh Công Sơn chưa hết sức nóng thì bộ phim Trịnh Công Sơn lại nổi lên khiến ai cũng “ngỡ ngàng ngơ ngác bật ngữa”.

Em Và Trịnh, ta sẽ được trải nghiệm 136 phút phim sâu lắng về trái tim đa sầu đa cảm của cố nhạc sĩ. Bên cạnh đó là dòng chảy thời gian từ lúc ông còn thiếu thời đến lúc tuổi buông xế chiều. Hành trình cuộc đời của Trịnh đã gắn liền với những mối tình đằm thắm và sâu sắc.

Mỗi giai đoạn, người nghệ sĩ luôn có trong mình một nàng thơ làm nguồn cảm hứng. Em Và Trịnh chính là một “sân khấu” hội tụ đủ các nàng thơ xinh đẹp từng bước qua cuộc đời của Trịnh Công Sơn.

Còn ở Trịnh Công Sơn, phần phim 95 phút sẽ tập trung sâu về một khía cạnh thời trẻ tuổi của ông. Đó là thời kỳ thăng hoa với âm nhạc của cuộc đời nghệ sĩ. Bởi thế nên phần phim sẽ mang hơi hướng thần tượng hơn đôi chút so với Em Và Trịnh trên.

Bên cạnh đó, bộ phim cũng miêu tả khoảng thời gian khốn đốn của Trịnh Công Sơn lúc đất nước lâm nguy loạn lạc bởi chiến tranh. Những bóng hồng như Diễm Xưa, Dao Ánh, Thanh Thúy, Khánh Ly đã trở thành nguồn cảm hứng để ông viết lên những bài nhạc bất hủ lúc bấy giờ.

>>> Xem thêm: Em Và Trịnh: Hội bạn thân cực phẩm tuổi hoa niên của Trịnh Công Sơn

Chia sẻ về quyết định cho ra mắt 2 phim cùng một lúc, đơn vị sản xuất cũng cảm thấy bất ngờ với thành quả này. Vì ngay từ khi bắt đầu, không ai tưởng tượng được viễn cảnh như vậy.

Đứng trước lo ngại về sự trùng lặp giữa hai thước phim do cùng đơn vị sản xuất, cùng diễn viên và cùng “source quay”, nhà sản xuất đã khẳng định chắc nịt về những điểm nổi bật của cả hai. Và đảm bảo mỗi phần phim sẽ mang một hơi hướng và góc nhìn khác nhau, từ đó mà ta có thể có cái nhìn đa chiều về con người cũng như cuộc đời của vị có nghệ sĩ tài ba này.

“Không phải vì quá cầu toàn hay không muốn bỏ sót. Quan trọng là chúng tôi muốn giới thiệu với khán giả 2 cách hình dung khác nhau về cùng một huyền thoại âm nhạc” - nhà sản xuất Lương Đình Hiếu chia sẻ.

Với nhiều người, việc cho hai phim phát hành cùng một lúc là mạo hiểm, là “đánh cược với số phận”, ông Hiều đã thẳng thắn trình bày quan điểm: “Đã bỏ ra tới 50 tỉ đầu tư và 5 năm công sức, liệu ai lại muốn mạo hiểm vào phút cuối cùng? Sau khi xem rất kỹ 2 phim, thấy chất lượng và sự khác biệt của chúng xứng đáng để ra rạp, chúng tôi mới đi đến quyết định táo bạo này. Công chiếu cùng ngày là để khán giả thoải mái lựa chọn bộ phim nào khắc họa chàng Trịnh gần gũi hơn với hình dung của mình”.

Đạo diễn Pha Gia Nhật Linh, người đặt bao tâm huyết vào “đứa con tinh thần” của mình cũng tiếp lời về những bàn cãi xung quanh Em Và Trịnh với Trịnh Công Sơn: “Làm thế nào để mỗi phim đều hoàn chỉnh và có thể đứng riêng biệt, vì không thể yêu cầu tất cả khán giả đều xem cả 2 phim?”

>>> Xem thêm: Trailer 2 Em Và Trịnh: Đậm chất cổ điển từ âm nhạc đến hình ảnh

Với riêng mình, việc cho ra hai phim về một nhân vật huyền thoại cùng lúc là một nước đi có phần táo bạo. Nhưng đối với nghệ thuật, liều lĩnh và dị biệt là một yếu tố cần thiết để tạo nên sự thành công. 

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn yêu thích phim điện ảnh Việt , đặc biệt là phim Trịnh Công Sơn hay Em Và Trịnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Trịnh Công Sơn? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.