x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Em Và Trịnh: Hội bạn thân cực phẩm tuổi hoa niên của Trịnh Công Sơn

Salonpas 13:35 - 16/05/2022

Tuổi trẻ là lúc con người ta được sống hết mình với đam mê mà không hề lo sợ bất kỳ rào cản gì. Đồng hành với thời thanh xuân rực rỡ đó chắc chắn không thể thiếu bóng dáng của những đứa bạn thân chung chí hướng.

Trịnh Công Sơn cũng vậy, cũng có một thời trẻ nồng cháy với đam mê nghệ thuật, với lý tưởng cao đẹp của mình. Và ông cũng có hội bạn thân tri thức cùng chung sở thích với mình ở Tuyệt Tình Cốc nơi xứ Huế mộng mơ.

Em Và Trịnh sẽ quay về thời niên thiếu đó, gặp những người bạn đó và tái hiện lại những cảm xúc đã giúp Trịnh Công Sơn viết nên 2 “thành trì” âm nhạc Diễm XưaNắng Thủy Tinh.

Nhóm bạn cực phẩm: visual lãng tử, chất nghệ, đa tài với đầy hoài bão và lý tưởng

Không phải chỉ đơn thuần là tuyến nhân vật phụ họa cho phim, nhóm bạn cực phẩm trong Em Và Trịnh được lấy cảm hứng từ chính những người bạn thực thụ của Trịnh Công Sơn trong thời hoa niên.

Định Công (Việt Hưng thủ vai)

Là anh họ của hai nàng thơ Bích Diễm và Dao Ánh, Định Công được xây dựng là một chàng họa sĩ lãng tử, phong trần. Anh chàng cũng là một trong nhưng người bạn thân nhất mà nhạc sĩ họ Trịnh hết lòng tin tưởng.

Lần gặp mặt đầu tiên của hai chàng nghệ sĩ chính là Đà Lạt, nơi đây cũng là cơ duyên để cả hai kết nối với nhau và những người khác. Điển hình là sự hợp tác sau này của Trịnh Công Sơn và nữ ca sĩ Hà Nội – Lệ Mai. 

  >>> Xem thêm: Trailer 2 Em Và Trịnh: Đậm chất cổ điển từ âm nhạc đến hình ảnh

Thủ vai cho nhân vật Định Công lần này chính là nam diễn viên điển trai Việt Hưng. Được biết để thể trở thành người đảm đương vai diễn, Việt Hưng đã rất chật vật trong việc casting. Anh cho biết:

 “Quá trình casting diễn ra trong một năm. Tôi cast đến 7 lần, 3 lần đầu vào vai Trịnh Công Sơn. Đến lần thứ 4 tôi mới được chuyển sang cast vai Định Công”.

Ngô Kha (Samuel An thủ vai)

Điểm sơ lại quá khứ, quay về đầu thập niên 1970, người bạn trí thức Ngô Kha đã cùng Trịnh Công Sơn đấu tranh Tự quyết, tích cực giành hòa bình cho miền Nam. Ông còn là người đứng đầu cho những cuộc đấu tranh sinh viên thời đó được rất nhiều người mến mộ.

Ngô Kha là một thầy giáo, nhà thơ người gốc Huế. Ngoài sự tài giỏi cùng lý tưởng sống cao đẹp, ông còn mang trong mình một nét trữ tình lãng mạn. Đó cũng là cơ duyên dẫn đến sự đồng điệu tâm hồn của ông và nhạc sĩ họ Trịnh.

Nếu Việt Hưng gây ấn tượng bởi vẻ ngoài lãng tử thì Samuel An đã hóa thân thành một Ngô Kha mạnh mẽ đầy nam tính.

Là ca sĩ kiêm diễn viên từng đóng vai chính cho Thiên Thần Hộ Mệnh, Samuel An để lại kha khá ấn tượng trong vai diễn của mình. Chia sẻ thêm về vai Ngô Kha, chàng diễn viên cũng khá e dè vì vốn hiểu biết của mình về nhân vật:

“Tôi biết ơn và trân trọng vì không cần trải qua quá trình casting khắc nghiệt nhưng thú thật là tôi cũng rất e dè vì không rõ về bác Ngô Kha lúc đó. Sau khi tiềm hiểu về những tác phẩm, những tài liệu viết về nhà thơ và đi gặp rất nhiều cô chú anh chị người Huế thì tôi tin mình phù hợp và đã đồng ý nhận vai”.

Nhà thơ Bửu Ý (Hà Quốc Hoàng thủ vai)

Trịnh Công Sơn còn có một người bạn thân với tên tuổi khiến ai cũng ngượng mộ nữa chính là nhà thơ Bửu Ý – người có nhiều công trình sáng tác kỳ công, được xem là nhân chứng thế hệ vàng của văn học nghệ thuật xứ Huế.

Nhân vật Bửu Ý lần này sẽ do diễn viên trẻ Hà Quốc Hoàng, nam diễn viên từng quen mặt qua bộ phim độc lập Trời Sáng Rồi Ngủ Đi Thôi đảm đương. Anh đã có những chia sẻ thú vị về vai diễn:

 “Quá trình casting vai diễn là một trải nghiệm thú vị đối với bản thân tôi. Đây là lần đầu tôi được nhận vai ngay sau khi vừa diễn xong với các bạn diễn tầm 2 take. Lúc đó, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đến bắt tay tôi, cười và nói gì đó mà tôi không nhớ rõ. 

Nhưng lúc đó tôi đã biết là mình vừa được chọn cho vai diễn này một cách nhanh nhất so với những lần casting phim khác. Tôi cảm nhận Bửu Ý là người rất hiền hòa, thông thái, luôn ung dung và từ tốn cũng như luôn sẽ là người đứng giữa những cuộc tranh luận trong nhóm bạn”.

Văn Đỗ (Din Phạm thủ vai)

Họa sĩ, thầy giáo, nhà thơ đã có đủ thì người bạn cuối cùng trong hội của Trịnh Công Sơn chính là Văn Đỗ - anh chàng điêu khăc và chụp ảnh đậm nét nghệ thuật.

Văn Đỗ là cậu thanh niêm hăm hở, nhiệt thành và có một tình yêu nghệ thuật thuần túy. Anh chàng cũng chính là người lưu giữ lại mọi khoảnh khắc tuyệt vời của hội bạn nơi Tuyệt Tình Cốc qua chiếc máy ảnh của mình.

  >>> Xem thêm: Trailer Em Và Trịnh: Nhiều điểm tương đồng với Mắt Biếc đến lạ

Khác với vẻ ngoài gai góc, rắn rỏi, sâu bên trong Đỗ lại chính là cậu trai nhạy cảm và dễ xúc động. Để thực hiện một vai đặc biệt như vậy, diễn viên trẻ Din Phạm cho biết:

“Ngày nhận được kịch bản để cast cho nhân vật Đỗ, tôi thấy rộn rạo vô cùng. Vì nói thực tôi thích không gian bối cảnh thời kỳ của câu chuyện. Khi đọc xong, tôi rất thích cách mọi người miêu tả nhân vật này. 

Đỗ có rất nhiều năng lượng, vô tư, hồn nhiên, đơn giản, chân thành, thẳng thắn và cực kỳ nghệ sĩ. Điều đấy khiến tôi bị cuốn hút vô cùng, đọc xong mà còn tự gào lên trong đầu ‘nhân vật này thú vị quá, mình phải làm nó’. Thế là tôi cắm đầu chuẩn bị cho ngày đi casting”.

Bạn có bị cuốn hút bởi “band boy” này không chứ mình là dính ngay từ ánh nhìn đầu tiên luôn rồi đó. Ngoài hoài niệm về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thì mình phải ra rạp để thưởng thức dàn visual “nghệ sĩ” này nữa.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về  Em Và Trịnh tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.