x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Evil Queen Gal Gadot được Disney “tẩy trắng” như Cruella, Maleficent?

Hoa Le 21:07 - 06/11/2021

Trong thế giới cổ tích của Disney, nhắc đến nhân vật phản diện, chúng ta không thể quên nhân vật Evil Queen (Hoàng hậu độc ác) của Nàng Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn. Chỉ vì ám ảnh với sắc đẹp mà bà ta không từ thủ đoạn, 5 lần 7 lượt hãm hại Bạch Tuyết để trở thành người đẹp nhất thế gian. 

Mới đây, Disney công bố phiên bản live action của bộ phim hoạt hình đình đám này, nhưng điều khiến tôi cũng như nhiều khán giả ngạc nhiên nhất đó là Gal Gadot sẽ vào vai Evil Queen. 

Lúc đầu, tôi còn thấy nhiều người đùa rằng, với nhan sắc mỹ miều của chị, thì Bạch Tuyết cũng phải chào thua, Gương Thần sẽ nói “Bà đẹp nhất rồi” và khép lại bộ phim ngắn nhất lịch sử Nhà Chuột. Nhưng mà tôi nghĩ Disney đâu có chọn đại diễn viên, họ cũng phải “ủ mưu” tính toán điều gì rồi thì mới đưa Gal Gadot vào vị trí này chứ. 

Đến đây, tôi nghĩ ngay ra phương án Disney sẽ “tẩy trắng” nhân vật phản diện này, khiến Hoàng hậu ác ma trở thành người đáng thương, có câu chuyện phía sau bi đát, từ đó lấy được sự yêu mến, cảm thông của khán giả. Suy luận này không phải là vô căn cứ, bởi thực tế nhiều năm trở lại đây, “tẩy trắng” phản diện đang là xu hướng làm phim của Disney. 

Còn nhớ trong bộ phim Cinderella phiên bản live action, quý bà Tremaine vốn là mụ dì ghẻ độc ác, có hai cô con gái bất đài và chảnh chọe, bỗng được khán giả đồng cảm, thương xót. Bởi lẽ, nhân vật này được đại minh tinh Cate Blanchett thủ vai, nhờ gương mặt xinh đẹp, thần thái sang chảnh, cùng khả năng diễn xuất thần sầu mà tôi cũng phải mủi lòng trước quá khứ từng thủy chung, yêu hết mình nhưng lại bị bội bạc, sống tủi hờn của người phụ nữ này. 

Sang đến Maleficent, đây chắc chắn là màn “tẩy trắng” thành công nhất của Disney. Nếu trong phim hoạt hình gốc, mụ phù thủy này vốn tính đố kỵ, sân si và hay ghen ghét nên khi không được mời đến tiệc thôi nôi của công chúa liền ban lời nguyền độc địa lên Aurora bé nhỏ. Nhưng Disney đã viết lại lịch sử cho nhân vật này, để bà có quá khứ từng là một nàng tiên thánh thiện nhưng bị phản bội, nên trở nên gai góc, độc ác. 

Tương tự với Cruella, mụ đàn bà độc ác, đi bắt trộm những chú chó để thỏa mãn nhu cầu cá nhân. Vậy mà đến khi lên phim riêng, người phụ nữ nham hiểm, độc ác đấy lại biến thành thánh nữ lương thiện, có quá khứ bi thương, bị gia đình bỏ rơi, xã hội chà đạp. Nhưng ẩn sâu bên trong người con gái ấy là một tài năng thời trang. Nghe đến đây thôi, làm sao chúng ta không đồng cảm cho số phận của Cruella rồi yêu thương và cảm thông cho cô được. 

>>> Xem thêm: Army Of Thieves đã kết nối với Army Of The Dead như thế nào?

Nên tôi dự đoán, với xu hướng làm phim nhiều năm trở lại đây, Disney sẽ tiếp tục biến Evil Queen của Gal Gadot trở thành một người phụ nữ có quá khứ đau thương, bi ai, thống khổ. Chứ nếu kể lại một câu chuyện có sẵn trong cổ tích thì quá xưa cũ và nhàm chán. Tôi nghĩ rằng, thời đại tung hô nhân vật nữ chính thánh thiện một màu đã qua rồi. Bạch Tuyết giờ chỉ làm nền cho Hoàng hậu ác ma mà thôi. Giờ là thời đại phản diện lên ngôi, bởi những nhân vật này rõ ràng có chiều sâu nội tâm hơn và còn nhiều thứ để các nhà làm phim có thể khai thác, biến đổi, nhất là về câu chuyện quá khứ, hình thành nhân cách của họ. 

 

>>> Xem thêm: Army Of Thieves và thuyết âm mưu nhằm “tái sinh” Ludwig Dieter

Biết đâu sau bản live action Bạch Tuyết lần này, Disney lại mở đường cho bộ phim dành riêng cho Evil Queen cũng nên. Bởi một nhân vật phản diện thú vị như thế này, lại còn được thủ vai bởi nữ diễn viên kiếm Hoa hậu - Gal Gadot, thì tội gì mà không làm hẳn phim riêng hoành tráng. Còn bạn, bạn nghĩ sao về nhân vật Hoàng hậu ác ma xinh đẹp này, hãy chia sẻ ngay phía dưới bình luận nhé. 

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hollywood và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.