x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Fast And Feel Love: Miếng hài thú vị, tận dụng mọi yếu tố để gây cười

Lọ Lem 19:30 - 28/04/2022

Fast And Feel Love (Tăng Tốc Về Phía Em) với mình chưa phải là một bộ phim tốt về mọi mặt. Nếu xét về cốt truyện hay bàn về kịch bản thì còn nhiều lỗ hổng nhưng được cái là phim tấu hài đỉnh quá. 

Vậy nên trong bài viết này tạm gác qua những điểm chưa tốt của Fast And Feel Love, mình chỉ đề cập đến yếu tố gây hài của phim thôi nha.

Xây dựng nhân vật ai cũng đến từ biển cả

Xem Fast And Feel Love xong mình thấy ai cũng mặn, ai cũng như đứa con của biển luôn. Cái kiểu hài trong Fast And Feel Love mình thấy nó thiên về hài tình huống. Tức là xuyên suốt phim luôn tạo ra những tình huống bất ngờ, trớ trêu và đặt để nhân vật vào trong đó. Tiếng cười sẽ đến từ trạng thái éo le và cách giải quyết có phần hơi ngốc nghếch, ngờ nghệch của nhân vật.

Trong Fast And Feel Love nhân vật nào cũng từng ít nhất một lần phải chịu cảnh “Ôi con sông quê!”. Phim gì thấy ai cũng bị hớ, ai cũng quê luôn.  Nó là kiểu hay gáy to mà làm không được hoặc là nói xạo bị lật tẩy.

>>> Xem thêm: Nghề Siêu Dễ: Miếng hài duyên dáng, coi cười há há từ đầu đến cuối

Mình thấy Fast And Feel Love hay ở chỗ là phim đã setup được một thế giới mà những chuyện “bất thường” xảy ra trong đó đều bình thường. Chính vì vậy mà các nhân vật trong phim tung hứng, đớp miếng với nhau cực kỳ tốt.

Thoại tự nhiên, bắt trend và khó đoán

Yếu tố hài hước trong Fast And Feel Love đến chủ yếu từ lời thoại của nhân vật. Mình thấy lời thoại của nhân vật trong phim rất tự nhiên, nó như lời ăn tiếng nói hằng ngày. Đặc biệt là nó đúng với tính cách từng nhân vật. 

Thoại trong Fast And Feel Love cực kì khó đoán vì nó cứ bẻ lái liên tục và với cái tính nết thất thường của các nhân vật thì thật sự là mình cũng không biết được nhân vật sẽ nói gì tiếp theo luôn. 

Đi một vòng rồi cũng về quăng miếng

Có nhiều cảnh mình nghĩ chắc là bắt đầu deep deep rồi nhưng mà deep không được bao lâu thì lại quay về tấu hề. Kiểu như sắp rớt nước mắt rồi đó mà phải ém lại tại tới khúc mắc cười rồi. 

Cảnh gần cuối khi Kao nói chuyện và dạy cho thằng bé học trò làm toán, mình cứ đinh ninh chắc là anh đã thay đổi và muốn học cách giúp đỡ mọi người, ai dè làm cho thẳng nhỏ một cú hết hồn luôn. Phim cũng có xuất hiện nhiều phân cảnh tương tự kiểu vậy nữa. 

Nhân vật chính là một phản anh hùng

Coi hết phim thì mình thấy nhân vật chính - Kao không phải là một anh hùng mà là một phản anh hùng. Thông thường nhân vật chính trong câu chuyện đều là anh hùng. Còn phản anh hùng là nhân vật chính trong câu chuyện nhưng lại thiếu những phẩm chất và thuộc tính của một anh hùng thông thường như về chủ nghĩa lý tưởng, lòng can đảm, hay về đạo đức.

>>> Xem thêm: Fast And Feel Love: Kịch tính, gợi nhớ Fast And Furious

Trong trường hợp của Kao thì tức là mặc dù anh có tài năng nhưng lại thiếu rất nhiều thứ: không biết cách giao tiếp, đối xử với những người xung quanh, không biết cách thể hiện tình cảm, hay nóng giận, không kiềm chế được cảm xúc. Và đặc biệt là ban đầu, ngoài xếp ly ra Kao không biết làm gì cả.

Hành trình đi thực hiện nhiệm vụ và cuộc sống bình thường của một phản anh hùng luôn thú vị bởi vì chính hắn là người tự tạo ra trở ngại và mang đến rắc rối cho bản thân. 

Có phần bàn thoại, tưởng đâu đang xem truyền hình thực tế

Nhiều lúc coi phim tưởng đâu đang coi show thực tế thiệt vì lâu lâu có xen vào mấy đoạn bàn thoại, tức là nhân vật bỗng thoát ly khỏi câu chuyện và trò chuyện với người xem.

Có 2 phân cảnh sử dụng bàn thoại trong phim là cảnh Jay đi mua đồ khuyến mãi với cảnh Kao bất lực ngồi trước cửa nhà. Cứ coi tới mấy cảnh này là mình thấy cười banh rạp. Mình nghĩ một phần là cái chuyện trong phim nó gần gũi, insightful với nhiều người quá, hai là nó nói ngay đúng lúc mình xem mình đang nghĩ về chuyện như vậy trong đầu luôn nên y như là người ta đang nói chuyện với mình. 

Tóm lại, mình thấy Fast And Feel Love đã làm tốt việc cài cắm những yếu tố hài hước mới lạ vào bộ phim. Xếp ly cũng là một đề tài mới chưa từng được khai thác trước đó. Mặc dù câu chuyện xếp ly trong phim mình thấy hơi nhạt nhoài nhưng cũng đã bù lại những trận cười nghiêng ngả. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Fast And Feel Love (Tăng Tốc Về Phía Em) tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.