x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Nghề Siêu Dễ: Miếng hài duyên dáng, coi cười há há từ đầu đến cuối

Lọ Lem 09:00 - 27/04/2022

Tuyên ngôn của bộ ba siêu đẳng trong Nghề Siêu Dễ“phá án là chính, bán cơm là phụ” nhưng mình thấy chuyện phá án ở nửa đầu phim khá mờ nhạt, thay bằng “tấu hề là chính, bán cơm là phụ” có vẻ hợp lý so với nội dung xuyên suốt câu chuyện. 

Mình thấy yếu tố hài hước trong Nghề Siêu Dễ được làm khá tốt. Coi phim cười khà khà từ đầu đến cuối nhưng nó khá tự nhiên và vừa phải chứ không bị ô dề. Dưới đây là một số điều tạo nên những miếng hài “đắt xắt ra miếng” cho Nghề Siêu Dễ theo cảm nhận của mình.

Cách xây dựng nhân vật

Nếu ở bàn Hàn, bộ ba trong Extreme Job là những cảnh sát chìm thì khi được remake, tính chất nghề nghiệp của những nhân vật này đã có sự thay đổi ngoạn mục. 

>>> Xem thêm: Hứa Vĩ Văn phóng “mô tô bay”, Thu Trang đu lan can trong Nghề Siêu Dễ

Bộ ba quái kiệt trong Nghề Siêu Dễ: Thu - Phú - Vinh là những “tay chơi” khét tiếng trong xóm. Mỗi người đều có một ngón nghề riêng không giống ai: Thu thì rất giỏi trò “hai ngón”, Phú tạp hóa thì gì cũng bán, không loại trừ những thứ trái phép, Vinh được mệnh danh là thần bài nhưng đánh bài thì hay trớt quớt. 

Ba nhân vật này được lấy nguyên mẫu từ web drama Chuyện Xóm Tui của Thu Trang - Tiến Luật. Ngay cả bối cảnh trong xóm cũng được dàn dựng khá giống với không khí trong xóm lom com của Chuyện Xóm Tui. 

Điều này khiến mình cảm giác phim gần gũi với các nhân vật và dễ nắm được nội dung câu chuyện. Bộ ba Thu - Phú - Vinh trong Chuyện Xóm Tui cũng được xây dựng background khá thú vị nên khi qua Nghề Siêu Dễ, ba nhân vật này càng như cá gặp nước.

Mình thấy việc thay đổi tính chất nghề nghiệp của nhân vật so với bản gốc một mặt giúp bộ phim thành công trong việc bản địa hóa, mặt khác còn giúp Nghề Siêu Dễ dễ lọt qua vòng kiểm duyệt khắt khe của Việt Nam.

Cũng vì background và tính cách của các nhân vật trong Nghề Siêu Dễ vô cùng ấn tượng nên miếng hài bung ra cũng dễ như ăn cháo. Miếng hài đến từ tính cách, từ lời ăn tiếng nói hàng ngày của họ, nó được phát ra một cách vô cùng tự nhiên, không hề gượng ép. 

Với bộ ba Thu - Phú - Vinh thì khỏi nói rồi, mình thấy Thu (Thu Trang) có vẻ hơi trội hơn về mảng miếng so với hai nhân vật còn lại nhưng mà vậy cũng hay, chứ ai cũng nháo nhào lên thì thành ra phim ồn ào quá. 

Mấy lúc Thu quăng miếng thì Phú và Vinh phụ họa, nghe mượt như dàn bè luôn. Phú và Vinh cũng có những lúc chiếm spotlight riêng chứ không hẳn là mờ nhạt.  

Có quá nhiều yếu tố bất ngờ, đánh lạc hướng suy nghĩ 

Nghề Siêu Dễ dắt mình đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, xem mà quay như chong chóng luôn, “ủa” hơi bị nhiều. Mình thấy cái hay ở đây là mảng miếng trong phim quá thông minh và nó không đi vào lối mòn. 

Miếng hài trong phim chủ yếu đến từ lời thoại và tính cách của nhân vật. Mặc dù cũng là mấy vai ngáo ngơ như bình thường nhưng diễn xuất quá chân thật và lời thoại quá hợp với tình huống phim đã khiến Nghề Siêu Dễ ghi điểm mạnh với mình. 

Mình thấy trong Nghề Siêu Dễ ai cũng có máu điên hết, mà cái sự “điên” của mỗi người là khác nhau. Bởi vậy nhiều khi không đoán được lúc đó nhân vật sẽ nói gì hay làm gì luôn. Đặc biệt là khúc nhân vật Thu khi đi “deal” sang lại quán cơm và Mèo giải quyết khi có điện bất ngờ ở bên chỗ ông Hoàng.

Tung hứng quá đỉnh từ vai chính đến vai phụ

Bộ ba Thu - Phú - Vinh tung hứng với nhau ngon lành thì không nói, điểm đặc biệt ở đây mình thấy là cả những nhân vật tưởng đâu không biết giỡn vậy chứ lâu lâu cũng quăng miếng hết hồn. Phim gì mà từ vai chính đến vai phụ, từ chính diện tới phản diện ai cũng chịu khó tấu hề ghê.

Vai diễn của NSƯT Hữu Châu trong Nghề Siêu Dễ tuy chỉ xuất hiện ở đầu phim nhưng cũng để lại ấn tượng với mình bởi những pha đớp miếng cực kỳ duyên dáng trong lúc “deal” giá sang nhượng quán cơm tấm. Vai bé My (Lâm Thanh Mỹ) nhìn vậy chứ lúc đầu phim khi nói chuyện với ông Thái cũng biết quăng miếng khiến ba mình đớ người. 

>>> Xem thêm: Nghề Siêu Dễ kết hợp giữa bản gốc của Hàn và web drama Chuyện Xóm Tui

Hoàng Vũ Sư (Tiến Luật) tuy vào vai ông trùm nguy hiểm chứ xuất hiện chỗ nào là hề chỗ đó, y như tính cách của Tiến Luật ngoài đời. Mấy tên lính của Hoàng cũng vậy, giang hồ gì mà hài quá, không sợ miếng nào luôn. Có mỗi chị Vũ Ngọc Anh trong phim là thấy ngầu nhưng mà khúc cuối tự nhiên chị mở miệng nghe giọng trớt quớt, thua luôn.

Cái kiểu hài của ông Thái thì hơi nhẹ nhàng, lớt phớt, mình thấy không đã lắm. Chắc là già rồi, với lại cũng là vai chính diện, tập trung phá án quá nên chắc ít có thời gian đi tấu hề. 

Nói chung là xét về yếu tố hài hước thì Nghề Siêu Dễ khiến mình khá hài lòng, phim thực sự giải trí với nhu cầu ra rạp của ai cần tiếng cười như mình. Thật mừng cho ê-kíp của Thu Trang vì lại có một dự án được lòng khán giả, để xem doanh thu cuối cùng của Nghề Siêu Dễ sẽ như thế nào nhá!

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Nghề Siêu Dễ tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.