x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Fast And Feel Love: Phim như phiên bản parody của Parasite

Salonpas 06:00 - 29/04/2022

Một lựa chọn cho những bạn đam mê phim giải trí vào dịp lễ này là Fast And Feel Love nha. Miêu tả ngắn gọn là phim xàm nhưng vui với những tình huống gây cười khó đỡ. 

Đầu tiên về cốt truyện, bộ phim xoay quanh nhân vật Kao, đam mê với bộ môn xếp ly tốc độ. Từ nhỏ đến lớn Kao luôn hăng say luyện tập món thể thao ưa thích này để tham gia các cuộc thi. Chăm luyện đến nổi anh chàng bị xem là lập dị, không bạn bè bên cạnh. 

Tệ hơn là kỹ năng sống của anh cũng gần như bằng không. Hên sao còn được cái miệng dẻo hốt được cô nàng Jay làm người yêu. Rồi từ đó, Jay như trở thành bảo mẫu chăm sóc từng li từng tí và đứng sau những thành công của Kao.

Trong suốt một thời gian dài chỉ chăm lo tất tần tật cơm dâng nước rót tận miệng cho Kao để cậu ấy chuyên tâm luyện thi. Jay dần dần nhận thấy những sở thích của mình bì trì hoãn trong chính mối quan hệ này, đặc biệt là ước muốn có một đứa con trước khi “rụng hết trứng” nhưng Kao lại không mảy may quan tâm đến.

Quá thất vọng nên Jay đã quyết định bỏ đi và bán luôn ngôi nhà chung của hai người. Không có Jay, thế giới như sụp đổ, rắc rối bủa vay Kao, anh như đứa trẻ lên 8 lạc mất mẹ. Thêm đó là việc ngôi vị quán quân đang bị đe dọa bởi một cậu nhóc khiến Kao trở nên khủng hoảng.

Áp lực nhân đôi khi Kao phải chinh phục lại trái tim của Jay, song song đó là tăng tốc tập luyện cho cuộc thi mang tầm quan trọng này. Kết quả sẽ ra sao với anh chàng này thì mình xin phép không tiết lộ nha.

 >>> Xem thêm: Fast And Feel Love: Kịch tính, gợi nhớ Fast And Furious

Nói sơ qua về ưu điểm, đúng với tinh thần phim Thái Lan, Fast And Feel Love đảm bảo lầy lội, bao vui, bao hài. Mà nhịp hài được giữ ổn định và rải đều toàn bộ phim, coi mà cả rạp cười rần rần từ đầu tới cuối luôn á.

Mở đầu bằng cảnh nói lên những ước mơ “bá đạo” của dàn học sinh là thấy bắt đầu vô nhịp “xàm” rồi. Xong còn thêm mấy câu thoại trendy “coi phim quá 180 phút” pla pla mặn chát luôn.

Tui thấy phim có nhiều đoạn dựng sáng tạo lắm, chẳng hạn đoạn lặp lại cảnh lau cửa của Kao, vừa gây cười mà vừa ẩn dụ được sự bất lực của anh chàng đứng trước những công việc nhà đơn giản mà đó giờ anh chưa bao giờ chạm tay tới.

Hay phân đoạn góc quay cận cảnh Kao và Jay tranh cãi về những xích mích của hai người, nội dung cuộc cãi vả có lẽ không có gì đáng nói nhưng góc quay cận cảnh đã lột tả thêm sự ngột ngạt trong mối quan hệ không thể cứu vãn được nữa của cặp đôi.

Fast And Feel Love còn gây cười hiệu quả qua những màn “cosplay” lầy lội. Ngay cái tên thôi đã thấy thoang thoáng nét “khịa” bộ phim Fast And Furious đình đám của Hollywood rồi. Mà điều này cũng khá thú vị khi nhịp phim Fast And Feel Love cũng được xây dựng nhanh đúng với tinh thần này luôn.

Chưa hết đâu, màn “cosplay” Parasite mới thật sự bá đạo làm tui thích lắm nha, từ hình ảnh chú tài xế đến gia sư tiếng Anh rồi những đoạn slow motion đặc trưng của bộ phim Oscar cũng được Fast And Feel Love mô phỏng hài hước như bản parody vậy đó. Coi tới đoạn này cười xỉu luôn.

Như mấy bạn đã thấy thì ưu điểm của phim chủ yếu về mảng hài thôi, chứ để đánh giá tổng quan thì mình nghĩ Fast And Feel Love giống như hài miền Nam của Việt Nam vậy đó, dùng những miếng “ba láp ba xàm” gây tiếng cười tức thì hiệu quả nhưng đằng sau nó lại rỗng tuếch.

Fast And Feel Love cũng vậy, sau những trận cười thì mình không cảm nhận được những ý nghĩa hay nào từ sau nội dung phim.

Dù chủ đích là đẩy nhanh nhịp phim nhưng mình cảm thấy bộ phim trôi qua quá nhanh đến nổi câu chuyện chưa kịp phát triển đã đi đến đoạn kết luôn rồi. Chóng vánh như cuộc gặp gỡ rồi đi đến mối tình của hai nhân vật chính chỉ bằng một cậu hỏi bâng quơ, chớp mắt lại trải qua 10 năm gắn bó. Này hơi vô lý mà không thuyết phục luôn nha.

Những nhân vật xuất hiện trong phim với mục đích gây cười là chính nên khi hoàn thành xong mục tiêu này thì lại bỏ quên những nhân vật đó luôn, nhìn chung thì đây chính là lỗi xây dựng nhân vật quá là hời hợt.

Điểm nhận thấy khá rõ ở bộ phim lần này chính là vấn đề âm nhạc. Việc chèn nhạc kịch tính với cường độ dày đặc để khơi gợi cảm xúc mà bị cái đặt không đúng chỗ và “ô dề” quá nên mình cảm thấy phần nhạc này thậm chí còn phản tác dụng, gây khó chịu nữa cơ.

 >>> Xem thêm: Ê Ông Già, Yêu Ha: Phim ngôn tình không tới, mô tuýp xưa cũ

Fast And Feel Love dù cốt truyện khá mới lạ nhưng câu chuyện lại chưa đủ độ sâu nên thông điệp đọng lại sau khi xem gần như là không có. 

Tóm lại đây là bộ phim giải trí đúng nghĩa, đảm bảo có cho mình những trận cười thả ga trong rạp chiếu nhưng về mặt nội dung thì mình vẫn chưa hài lòng.

Còn bạn, nghĩ sao về Fast And Feel Love thì cùng để lại nhận xét bên dưới nhé.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Fast And Feel Love tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.