x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Ê Ông Già, Yêu Ha: Phim ngôn tình không tới, mô tuýp xưa cũ

Lọ Lem 09:00 - 22/04/2022

Thấy nhiều người nói Ê Ông Già, Yêu Ha là bộ phim ngôn tình, lãng mạn, cốt truyện đơn giản, dễ thương nhưng mình thì không thấy vậy. Mình thấy yếu tố tình cảm trong phim rất sến súa, làm không tới, đã vậy mô tuýp còn xưa như trái đất. 

Trong bài viết này mình sẽ bóc tách một số điểm vô lý và đi vào lối mòn của Ê Ông Già, Yêu Ha nha. 

Mô tuýp xưa như trái đất

Đầu tiên phải nói đến là mô tuýp xưa lắc lưa lơ rồi, kiểu như nam chính vì một lý do nào đó mà rơi vào trầm cảm, có ý định kết thúc tất cả rồi một ngày nào đó nữ chính đến trao yêu thương và kéo anh trở về với cuộc sống. Thật ra với mô tuýp này nếu biết cách khai thác câu chuyện vẫn có thể tạo được nội dung thú vị nhưng Ê Ông Già, Yêu Ha lại không làm được điều đó. 

Mình thấy từ khâu kịch bản cho đến quay dựng và diễn viên, cái nào cũng rất an toàn, không có điểm nào tạo được dấu ấn đặc biệt. Góc quay được sử dụng tùy tiện, không có dụng ý nghệ thuật. Đã vậy còn có mấy cảnh cố ý làm cho giống phim ngôn tình nhưng nó cũ quá rồi, không còn phù hợp với bây giờ nữa. 

Ví dụ như cảnh gần cuối khi Kha và Minh Hà ngồi nhìn nhau rồi chuẩn bị hôn thì lại sử dụng góc máy chuyển động xoay quanh nhân vật, mình cảm giác y chang như mấy cảnh quay trong Một Vòng Trái Đất hồi xưa.

Xem phim làm mình nhớ đến mấy phim truyền hình Hàn Quốc, Đài Loan chiếu trên tivi hồi nhỏ ghê, mà mấy phim đó nếu bây giờ coi lại còn thấy hay hơn. 

Câu chuyện đi vào lối mòn, không có gì bất ngờ

Nguyên cả bộ phim không có điểm nào làm mình cảm thấy bất ngờ hay wow lên luôn. Diễn biến của phim cũng rất dễ đoán và các tình tiết được sắp đặt khá lộ liễu nên coi cảnh trước đã biết cảnh sau thế nào rồi. Điều đó khiến mình thấy khá khó chịu vì nó không sát với thực tế và lúc xem cảm giác như bị ép phải nghe theo sự sắp xếp trong câu chuyện chứ không cho mình được không gian để suy nghĩ. 

>>> Xem thêm: Ê Ông Già, Yêu Ha: Không khác gì phim truyền hình những năm 2000

Phản ứng hóa học của hai nhân vật chính rất sượng trân

Phản ứng hóa học của Kha và Minh Hà trong Ê Ông Già, Yêu Ha vẫn là kiểu hồi đầu ghét nhau như chó với mèo rồi sau một biến cố nào đó bắt đầu hiểu và thương nhau hơn. Tuy nhiên mình thấy biến cố và diễn biến tâm lý của hai nhân vật này chưa đủ để tạo ra sự thay đổi đó.

Tình tiết khiến hai nhân vật này bắt đầu thay đổi suy nghĩ về nhau trong Ê Ông Già, Yêu Ha khiến mình thấy khá buồn cười. 

Với Kha chắc là lúc anh uống thuốc để kết thúc mạng sống thì Minh Hà xuất hiện kịp thời đưa anh vào bệnh viện. Sau đó, anh thấy được sự hết lòng quan tâm, chăm sóc của Minh Hà nên đã đối xử nhẹ nhàng với cô hơn. 

Với Minh Hà là lúc hai người “đi đu đưa” ở một quán nhỏ ven đường, bé gái con chị chủ bị mắc cổ và ngất xỉu, Kha đã ghi điểm trong mắt Minh Hà khi cứu được bé gái vì anh là bác sĩ. 

Rồi hai người bắt đầu thay đổi cách xưng hô, Kha hết bệnh và Minh Hà không cần đến chăm sóc nữa. Sau đó Kha đến tỏ tình với Minh Hà và cô đồng ý. Hai người yêu nhau một thời gian thì Kha gặp lại người yêu cũ Nhã Ca và phát hiện ra lý do thật sự khiến cô bỏ rơi anh. Và thế là cả 3 người Đình Kha - Minh Hà - Nhã Ca lại rơi vào tam giác tình yêu hết sức quen thuộc trong các bộ phim truyền hình trước giờ.

Nhiều tình tiết dàn xếp và có quá nhiều sự vô lý

Mình thấy có rất nhiều điều vô lý ở đây, một người bị gãy chân, không thể đi lại và đang còn chấn thương tâm lý do bị người yêu bỏ như Kha sao lại có thể hồi phục nhanh như vậy. Vô lý hơn là việc hồi phục cũng chỉ được thông báo qua lời nói của Minh Hà chứ không có giấy khám bệnh hay bất cứ thứ gì khác để xác thực. 

Căn bệnh của Nhã Ca cũng không được nói rõ và sự tình cờ đến bất ngờ khi Nhã Ca gặp lại Đình Kha cũng khiến mình cảm thấy phim dàn xếp nhiều quá. Đây cũng là một kiểu thường gặp trong các bộ phim để tạo yếu tố drama nhưng mà drama cũ rích thế này thì mình không cảm thấy tò mò hay hào hứng chút nào.

>>> Xem thêm: Ê Ông Già, Yêu Ha: Ribi Sachi lấn sân điện ảnh, teaser nhạt nhẽo

Cảnh cuối phim là đỉnh cao của thể loại melodrama ngôn tình sến rện luôn. Phim setup không gian như lễ đường trên biển, Kha ẵm Nhã Ca trên tay, Minh Hà tiến đến nơi của Kha và Nhã Ca. Rồi sau đó, Nhã Ca trút hơi thở cuối cùng trao Kha lại cho Minh Hà. 

Cảnh này khiến mình nổi da gà thật sự, nhưng không phải do cảm động mà do sến súa quá. Coi cảm giác như nghe Tình Yêu Cao Thượng của Phạm Quỳnh Anh hay mấy phim Hàn Quốc, Đài Loan mà nữ chính hay nữ phụ bị bệnh qua đời rồi trao nam chính lại vậy đó.

Nói chung là kiểu này làm phim truyền hình mấy chục năm về trước chắc sẽ ổn chứ mà phim điện ảnh, lại còn ra rạp năm 2022 thì bó tay. Cốt truyện cũ, tình tiết đi vào lối mòn, diễn viên đơ như cây cơ mà còn rất chi là vô lý nữa thì không biết khen được điểm nào luôn. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Ê Ông Già, Yêu Ha tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.