x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Fast And Feel Love: Vị mặn mới lạ bởi các màn parody bom tấn

Xì Bàng 20:00 - 29/04/2022

Fast And Feel Love (Tăng Tốc Về Phía Em) có thể nói là phim hài có sự khác biệt nhiều nhất so với các phim Thái trước đây mình từng xem. Vị mặn của phim không đến từ các mảng miếng vụn vặt mà từ các parody liên kết với vũ trụ bom tấn Hollywood. 

Kao là quán quân thế giới bộ môn xếp ly tốc độ hiện đang sống cùng với bạn gái Jay đã quen hơn 10 năm. Do tính chất tập luyện đòi hỏi sự tập trung và yên tĩnh nên Jay thay Kao xử lí tất tần tật mọi thứ trong đời anh. Kao và Jay cùng nhau trả góp và mua chung một căn nhà. 

Một ngày nọ, Jay chán chường bỏ đi vì không nhận được sự lắng nghe từ Kao. Từ lúc này, anh phải loay hoay học lại cách tự chăm sóc mình. Cùng lúc đó, cuộc thi xếp ly tốc độ mở rộng hình thức online cho các thí sinh trên toàn thế giới, ngôi vị vô địch của anh cũng bị phá vỡ bởi các tài năng trẻ khác. Thời gian đếm ngược cuộc thi gần hết, Kao phải tăng tốc giành lại mọi thứ.

Đến từ nhà GDH, Fast And Feel Love mang đến không khí mới mẻ qua bộ môn xếp ly tốc độ (sport stacking). Đây là bộ môn được chơi rộng rãi ở Mĩ nhưng châu Á thì chưa được phổ biến nên mình thấy rất hứng thú. Từng đôi tay thoăn thoắt đi kèm tốc độ của người chơi mọi độ tuổi tạo nên tính “hành động” cho phim.

Phim cũng xây dựng câu chuyện tình cảm nhiều cung bậc và gần với thực tế ngày nay. Fast And Feel Love phản ánh sự chán chường trong những mối quan hệ lâu năm của các cặp đôi. Kao và Jay yêu lâu nhưng lại không hiểu nhau. Yêu đương trở thành một thói quen ngấm ngầm làm rạn nứt mối quan hệ. 

>>> Xem thêm: Fast And Feel Love: Miếng hài thú vị, tận dụng mọi yếu tố để gây cười

Câu chuyện tình cảm khắc họa chậm rãi nhưng khá chân thật. Dành cả thanh xuân cho một ai đó đích thị là đây. Ai thấy vô lí khi nghe chuyện chia tay người yêu 8 năm vì không nhớ size giày thì xem xong thấy thuyết phục liền.

Lui về quá khứ thì Kao và Jay có câu chuyện tình thanh xuân đẹp đẽ khi luôn hỗ trợ và đồng hành lẫn nhau. Thời gian bên nhau dù uổng phí không lấy lại được nhưng cả hai đều không hối tiếc và cũng không trách cứ lẫn nhau. Đơn giản là không lắng nghe được nữa thì buông đôi tay nhau ra. Học cách yêu thương người khác là bài học lớn nhất giúp Kao trưởng thành. 

>>> Xem thêm: Fast And Feel Love: Phim như phiên bản parody của Parasite

Một câu chuyện được gửi gắm nữa là ai cũng đều có những ước mơ, dù bình thường hay lớn lao đều đáng trân trọng. Đoạn đầu cô giáo phỏng vấn các học sinh phản ánh điều này. Đứa thì mong làm nhà nuôi kiến, đứa thì thích làm tóp tóp du lịch. Ước mơ của Jay thì là mái ấm không hề kém cạnh với chức vô địch của Kao. 

Điểm cộng nổi bật nhất là phim có vị mặn vô cùng mới lạ. Khác với các phim Thái mình thường xem, hay khai thác miếng hài sinh lí, đời sống thường ngày thì phim chú trọng các màn parody từ Parasite, Fast & FuriousBatman. Đây là sự sáng tạo khá thông minh để làm nên nét khác biệt giữa thị trường phim hài đang dần bão hòa.

Ngay từ tựa đề Fast And Feel Love đã là một cách chơi chữ của Fast & Furious. Font chữ cộp mác gia đình tốc độ đi kèm poster remake Parasite khi truyền thông mình tưởng làm cho vui ai ngờ tung hint thật. Mình thấy hài mà đắng nhất là cái parody MV See You Again. Người ta hai xe hai đường còn anh chị cùng một hướng nhưng không bao giờ gặp lại.

Dàn diễn viên phụ làm rất tốt vai trò gây cười đơn thuần. Những ai bỏ qua các mảng miếng từ bom tấn thì cũng đã cười kha khá với các nhân vật này. Với tạo hình dễ thương, được chưa mảng đều, Metal, Por và các nhân vật phụ khác hoàn toàn không thừa. 

Điều bất ngờ nhất là phim có hai trùm cuối cực kì tài năng mà cũng nguy hiểm thấy sợ là Pai-Liu với Edward. Hai bé nói câu nào ra là trúng tim đen ông Kao câu đó. Có màn trùm cuối ngồi đưa ghế bắt chước Annabelle tưởng ghê mà hóa ra cười xỉu. Mà hài ở chỗ trùm cuối bị nghiệp quật, đi thi mà không biết cuộc thi có tiền thưởng. 

Ngoài ra, phim cũng có vài sạn nho nhỏ. Mình chưa hiểu rõ lắm việc Jay, Por thường xuyên dùng tiếng Anh xen lẫn tiếng Thái được sử dụng với mục đích gì hay chỉ đơn thuần khắc họa một nét tính cách gì đó khó hiểu của nhân vật. Yaya có ngoại hình rất sáng nhưng đọc thoại rất chậm và gần như không tạo được cảm xúc. Cách chị đọc thoại cũng chán chường như chuyện tình của chị và Kao vậy. 

Tiếng kèn harmonica phải nói là điểm trừ nặng nhất phim với mình. Cứ mỗi lần Kao với Jay tình thương mến thương thì tiếng kèn harmonica vang lên tạo nên sự đâm bang không thể tả. Coi đoạn Kao nhìn vô camera nói chuyện với Jay mình còn thấy xúc động hơn. 

Với chất hài thông minh và sáng tạo, Fast And Feel Love có thể nói đã thành công về mặt giải trí. Tuy nhiên, với một kịch bản chưa đủ kịch tính để trở thành một phim hành động như trailer, mà trailer cũng lừa thôi vì nó chẳng hành động gì cả. 

Nếu bạn đã xem phim, hãy comment bên dưới cho mình biết nhé. 

*Bài viết của Xì Bàng gửi về DienAnh.Net

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Fast And Feel Love tại Thư Viện PhimPhim Hay Sắp Chiếu nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.