x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Furiosa: Phim sử thi hành động, tiền truyện của Mad Max đã bấm máy

Lọ Lem 22:00 - 28/06/2022

Mad Max là một thế giới hoạn lạc đầy tính biểu tượng mà George Miller đã tạo nên từ năm 1979. Tính đến nay, loạt phim Mad Max đã trình làng được 4 phần, năm 2023 sẽ ra mắt phần thứ 5 với tên gọi Mad Max: The Wasteland và năm 2024 sẽ một phần phim độc lập, lý giải về nguồn gốc của các nhân vật đình đám trong Mad Max có tên là Furiosa. 

Furiosa được chính thức bấm máy vào ngày 21 tháng 6 năm 2022. Phim vẫn được đạo diễn bởi cha đẻ của loạt phim Mad Max - George Miller. Furiosa mang một thế giới hoạn lạc trở lại với nội dung xoáy sâu vào cuộc đời của nữ chiến binh Furiosa. Phim được cho là phần tiền truyện của Mad Max: Fury Road.

Khi chìm vào thế giới hoạn lạc, cô bé Furiosa bị đưa ra khỏi Vùng Xanh của Many Mothers và rơi vào tay của một Biker Horde vĩ đại do Warlord Dementus lãnh đạo. Đi qua vùng lầy Wasteland, sau đó, họ đặt chân tới Thành Trì Citadel, nơi được trị vì bởi Thượng tá Immortan Joe. Furiosa tạo nên 2 trạng thái đối lập khi một mặt cho thấy cuộc đấu tranh tranh giành quyền lực thống trị vô cùng to lớn của hai Tyrant; mặt khác cho thấy cuộc chiến khốc liệt giữa nữ chiến binh Furiosa với những khó khăn, thử thách để tìm đường về nhà. 

Ekip Furiosa chỉ mới có những động thái đầu tiên xác nhận đang trong quá trình thực hiện bộ phim nên chưa có quá nhiều thông tin được hé lộ. Điểm khiến cho Furiosa tạo được sự thu hút khi mới chỉ tung tin bấm máy chính là sự xuất hiện của dàn cast vô cùng chất lượng. 

Furiosa có sự tham gia của Anya Taylor-Joy, Chris Hemsworth và cả Burke, ba cái tên bảo chứng cho khả năng diễn xuất tuyệt vời có thể cân tất cả mọi thể loại. Những năm gần đây, cả ba diễn viên cũng rất hăng say trong quá trình hoạt động nghệ thuật để đến gần hơn với công chúng. 

>>> Xem thêm: Người Môi Giới: Bản hòa tấu cuộc đời đầy lắng đọng

Anya Taylor-Joy vừa góp mặt trong Last Night In Soho của đạo diễn Edgar Wright và The Northman của đạo diễn Robert Eggers. Vào tháng 11 năm 2022, Anya Taylor-Joy cũng đảm nhận vai chính trong bộ phim kinh dị, hài pha lẫn chút yếu tố đen tối The Menu của đạo diễn Mark Mylod. 

Trước đó, những bộ phim tạo được dấu ấn đặc biệt, góp phần khẳng định tên tuổi Anya Taylor-Joy đó chính là Split - phim kinh dị, khoa học viễn tưởng của đạo diễn M. Nigh Shyamalan và vai thần đồng cờ vua trong loạt phim The Queen Gambit nổi đình nổi đám một thời trên Netflix. 

 Last Night In Soho
 The Queen Gambit

Với Chris Hemsworth, anh cũng tích cực tập luyện những pha hành động với cường độ cao để đáp ứng được vai diễn khó nhằn này. Cái tên Hemsworth được biết đến qua vai diễn trong những bộ phim nổi tiếng như Avengers, Thor, Extraction, Bad Times At The Royale, 12 Strong, In The Heart Of The Sea,...

Mình thấy để được góp mặt trong các siêu phẩm như vậy không hề dễ dàng, hơn nữa là Hemsworth lại chính là một trong những nhân tố tạo nên sự thành công cho bộ phim. Vậy nên sự xuất hiện của Hemsworth trong Furiosa khiến mình cực kỳ yên tâm.

Thor
Extraction

Tom Burke thì được biết đến nhiều nhất qua vai diễn được đề cử Oscar trong bộ phim The Souvenir của đạo diễn Joanna Hogg. Anh cũng đóng vai chính trong loạt phim tội phạm nổi tiếng của Anh là C. B. Strike và cả Athos trong loạt phim BCC - The Musketeers. 

Bên cạnh đó, Burke cũng xuất hiện trong một số bộ phim lẻ khác và tạo được ấn tượng như Only God Forgives của Nicholas Winding Refn hay vai nhà làm phim nổi tiếng Orson Welles trong phim Mank của David Fincher - vai diễn đã giúp anh đạt được giải Oscar. 

The Souvenir 
Mank 

>>> Xem thêm: Chị Chị Em Em 2 và những phim Việt sắp ra mắt đều đáng mong đợi

Furiosa là một phần phim độc lập để thỏa mãn sự tò mò của đại đa số khán giả xem phim, trong đó có mình về xuất thân và những gì mà các nhân vật đình đám trong loạt phim Mad Max phải trải qua trong quá khứ. Tuy có một cái tên khác, không nằm trong loạt phim Mad Max nhưng Furiosa vẫn có sự xuất hiện của các nhân vật cũ và xây dựng thế giới hoạn lạc giống như các phần phim trước của Mad Max. 

Furiosa vẫn tạo được không khí cổ điển, pha lẫn chút mờ ám, bí hiểm như trong loạt phim Mad Max vì dường như ekip phim được tụ họp từ các phần phim trước. Furiosa vẫn do George Miller làm đạo diễn kiêm vai trò đồng biên kịch với Nico Lathouris (đồng biên kịch của Mad Max: Fury Road) và đồng sản xuất cùng với Doug Mitchell (nhà sản xuất của Mad Max: Fury Road). 

Thậm chí, những người đằng sau ống kính của Furiosa cũng đều là những cộng sự lâu năm của George Miller, chính vì vậy quá trình thực hiện bộ phim cũng thuận lợi hơn đôi phần vì đã có những đồng nghiệp ăn ý. Đó chính là nhà thiết kế sản xuất Colin Gibson, dựng phim Margaret Sixel, phối khí Ben Osmo, thiết kế phục trang Jenny Beavan và trang điểm Lesley Vanderwall. Điều đáng nói ở đây là tất cả họ đều đã nhận được giải Oscar cho tác phẩm Mad Max: Fury Road. Tất cả những điều trên khiến mình đặt trọn niềm tin vào sự bùng nổ của Furiosa

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Furiosa? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.