x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Chị Chị Em Em 2 và những phim Việt sắp ra mắt đều đáng mong đợi

Lọ Lem 09:35 - 23/06/2022

Đã đi được nửa năm 2022 với nhiều phim Việt ra mắt: đã cũng có mà chưa đã cũng có. Tuy nhiên, sự ra rạp ồ ạt của những dự án có sự đầu tư chỉn chu cũng là một tín hiệu đáng mừng cho thấy các nhà làm phim đang cố gắng đưa phim Việt đến gần hơn với khán giả nước nhà. 

Hiện tại, tuy chưa có thông tin chính thức nhưng những dự án phim Việt đang sắp sửa ra mắt cũng đã xuất hiện và có những động thái đầu tiên. Cùng mình điểm qua những dự án này nhé!

Chị Chị Em Em 2 

Cái tên hot nhất trong mấy ngày gần đây chắc chắn là Chị Chị Em Em 2 vì phim vừa công bố Ngọc Trinh và Minh Hằng sẽ tham gia vào dự án phim này. Ngọc Trinh có vẻ im hơi lặng tiếng khá lâu sau vụ ồn ào đất đai đến giờ mới bắt đầu trở lại. Minh Hằng thì vừa có màn gợi nhớ khá tốt khi tổ chức đám cưới cùng doanh nhân Quốc Bảo. Tin dàn sao Việt quẩy tung nóc tại đám cưới Minh Hằng chưa hết hot thì Chị Chị Em Em 2 đã đưa tin chính thức bấm máy (ngày 22.06.2022). 

Chị Chị Em Em 2 sẽ do Vũ Ngọc Đãng thay Kathy Uyên làm đạo diễn. Sau sự thành công vang dội của phim Bố Già làm với Trấn Thành, Vũ Ngọc Đãng đã có màn “comeback” khá mượt mà. Vậy nên với Chị Chị Em Em 2 lần này mình khá kỳ vọng về độ lên tay của Vũ Ngọc Đãng. 

Vũ Ngọc Đãng cùng Minh Hằng và Ngọc Trinh chụp ảnh trong ngày bấm máy (ảnh: FB Vũ Ngọc Đãng)
Ekip Chị Chị Em Em 2 (ảnh: FB Vũ Ngọc Đãng)

Tuy nhiên mình cảm thấy phong cách làm phim của Kathy Uyên và Vũ Ngọc Đãng khá khác nhau. Kathy Uyên có vẻ chuyên sâu về dòng phim tâm lý, kinh dị hơn còn Vũ Ngọc Đãng trước giờ thường gắn bó với thể loại tâm lý, tình cảm. Chính vì vậy mình nghĩ là Chị Chị Em Em 2 lần này, Vũ Ngọc Đãng sẽ có thể mang đến một làn gió mới cho bộ phim. 

Sự thay máu cả về đạo diễn lần cặp đôi nữ chính trong Chị Chị Em Em 2 khiến mình khá bất ngờ. Với sự thay đổi này thì mình nghĩ chắc phim chỉ giữ lại được cốt truyện thôi nhưng mình cũng khá tò mò về câu chuyện mới lần này. 

Ekip Chị Chị Em Em 2 mừng sinh nhật Minh Hằng trong ngày bấm máy (ảnh: FB Vũ Ngọc Đãng)

Cô Gái Từ Quá Khứ 

Cô Gái Từ Quá Khứ sẽ là cái tên ra rạp sớm nhất trong list phim đáng mong chờ này. Hiện tại, Cô Gái Từ Quá Khứ đã hoàn thành và công bố lịch khởi chiếu chính thức vào 18/11/2022. Đây là bộ phim mở màn cho tham vọng xây dựng Vũ trụ Mỹ Nhân của bộ đôi biên kịch, đạo diễn Bảo Nhân - Namcito.

Dàn cast Cô Gái Từ Quá Khứ
Lan Ngọc (trái) - NSND Lê Khanh trong vai trò cố vấn diễn xuất (giữa) - Kaity Nguyễn (phải)

>> Xem thêm: Cô Gái Từ Quá Khứ: Lan Ngọc - Kaity tương tàn, chưa gì thấy drama

Cô Gái Từ Quá Khứ có sự góp mặt của 2 cựu Gái Già Lắm Chiêu là Ninh Dương Lan Ngọc và Kaity Nguyễn. Trong Cô Gái Từ Quá Khứ, cả hai ngọc nữ sẽ xuất hiện với hình tượng khác hoàn toàn so với những vai diễn trước đó. Ninh Dương Lan Ngọc từ bỏ hình ảnh cô gái thành đạt, sang chảnh với dòng phim chick flick (phim được phái đẹp ưa chuộng) để vào vai một ngôi sao có quá khứ bí ẩn. Kaity Nguyễn không còn là cô bé ngây thơ có chút tinh nghịch trong Em Chưa 18 hay Hồn Papa Da Con Gái mà hóa thân thành một “ác nữ thơ ngây” vô cùng bí hiểm. 

Với những dự án phim điện ảnh trước đó mà Ninh Dương Lan Ngọc và Kaity Nguyễn tham gia thì mình thấy cũng đã phần nào bảo chứng cho khả năng diễn xuất của hai cô gái này. Ngoài ra, thời gian gần đây cũng ít có bộ phim Việt Nam ra rạp nào khai thác về đời sống bí ẩn của giới showbiz và làm về thể loại tâm lý, kinh dị, giật gân nên mình cũng khá tò mò về Cô Gái Từ Quá Khứ. 

Kaity Nguyễn (trái) và Ninh Dương Lan Ngọc (phải) trong họp báo phim. 

Móng Vuốt 

Móng Vuốt là dự án phim kinh dị thứ 2 được hé lộ trong năm 2022 của Kaity Nguyễn. Tuy đưa tin từ khá sớm, trước cả Cô Gái Từ Quá Khứ nhưng hiện tại Móng Vuốt vẫn đang chờ bấm máy và dự kiến ra rạp trong năm 2023. Phim thuộc thể loại kinh dị, giật gân, làm về chủ đề đấu tranh sinh tồn giữa người và ác thú. 

Phim Việt sinh tồn gần đây nhất thì mình thấy có Rừng Thế Mạng nhưng đó là cuộc chiến giữa con người với thiên nhiên. Đó giờ mình cũng chưa thấy cuộc đấu tranh sinh tồn giữa con người và ác thú mà Việt Nam làm nên cũng tò mò không biết đạo diễn Lê Thanh Sơn sẽ làm gì với Móng Vuốt. 

Theo những thông tin được tiết lộ thì câu chuyện trong Móng Vuốt xoay quanh chuyến đi dã ngoại của một nhóm bạn, sau khi tiệc tùng náo nhiệt họ sẽ phải bước vào một trận chiến kinh hoàng để giành giật sự sống với ác thú trong rừng. Đây cũng là phim sinh tồn đầu tiên có sự góp mặt của Kaity Nguyễn và Tuấn Trần. 

Mình thấy trước giờ chưa có phim Việt nào thực sự làm tốt về chủ đề sinh tồn và chắc đây cũng còn là hạn chế nên ít nhà làm phim nào dám khai thác. Sự xuất hiện của Móng Vuốt lần này mình không dám kỳ vọng quá nhiều vì dàn cast mới, đề tài cũng khó nhưng mình cũng hy vọng là phim sẽ ổn. 

Mai 

Sau khi đồng đạo diễn trong dự án phim điện ảnh Bố Già với Vũ Ngọc Đãng, Trấn Thành có vẻ đã “cứng cựa” hơn và quyết định thực hiện dự án Mai. Cũng như Bố Già, Mai được Trấn Thành lên ý tưởng và có một biên kịch khác chấp bút. Lần này, Bình Bồng Bột sẽ chấp bút cho Mai

Là dự án điện ảnh thứ 2 nhưng mình thấy chiến lược của Trấn Thành vẫn như cũ. Mai vẫn sẽ là bộ phim thuộc thể loại tâm lý - hài và chiếu trong dịp Tết 2023. Phim vẫn có sự góp mặt của dàn cast quen thuộc trong những web drama của Trấn Thành lẫn phiên bản điện ảnh của Bố Già như NSND Ngọc Giàu, Anh Đức, Lê Dương Bảo Lâm, Huỳnh Uyển Ân, Quốc Khánh,...Tuy nhiên, nữ chính tên Mai là ai thì vẫn còn là một ẩn số. 

Lướt sơ về thông tin tổng quan thì mình thấy Mai mang đậm phong cách của Trấn Thành. Điều này cũng đúng vì Trấn Thành vừa đạo diễn, vừa lên ý tưởng kịch bản, kiêm luôn cả vai trò sản xuất và đóng chính. Tuy mình nghĩ Mai sẽ không quá khác biệt so với những phim trước đó của Trấn Thành nhưng cũng sẽ là một bộ phim chữa lành, truyền tải được những thông điệp chạm đến cảm xúc vì rõ ràng đó là thế mạnh của Trấn Thành.

Đảo Độc Đắc

Đảo Độc Đắc tên đầy đủ là Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái sau nhiều sóng gió cuối cùng đã hoàn thành, chỉ còn chờ ấn định lịch chiếu. Điều mình cảm thấy lo ngại cho Đảo Độc Đắc là cũng đã 3 năm kể từ khi bộ phim điện ảnh Thất Sơn Tâm Linh và series Thiên Linh Cái - Chuyện Chưa Kể ra đời kể về vụ án bùa ngải có thật tại Việt Nam rồi, không biết Đảo Độc Đắc còn đủ sức hút hay không. 

>> Xem thêm: Phim Việt hợp tác nước ngoài 2022: Kịch bản cũ, diễn viên bị dìm

Từ khoảng 2019, lúc rộ lên chuyện về thiên linh cái, vụ việc này đã nhận được sự quan tâm đông đảo từ phía khán giả trong nước lẫn quốc tế. Lúc này, Thiên Linh Cái ra rạp, nhưng cũng phải đổi tên thành Thất Sơn Tâm Linh để dễ vượt qua ải kiểm duyệt. Sự ra đời của Thất Sơn Tâm Linh tại thời điểm đó đã thu hút rất nhiều khán giả ra rạp xem phim nhưng cũng vì nội dung quá nhạy cảm mà phim bị cắt khá nhiều, gây hụt hẫng cho người xem.

Lần này Thất Sơn Tâm Linh trở lại với một phiên bản có level cao hơn là Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái. Phim sẽ vẫn giữ nguyên câu chuyện về tâm linh bùa ngải nhưng sẽ nói về hình thức cao nhất và cũng là tàn ác nhất chính là Tử mẫu Thiên linh cái. Phim có sự trở lại của Hoàng Yến Chibi, Sam và hoa hậu Tiểu Vy cũng lần đầu thử sức với một dự án phim kinh dị. 

Hoàng Yến Chibi trở lại

Một bộ phim đã thực sự khó khăn để ra rạp và chịu quá nhiều ồn ào như Thất Sơn Tâm Linh bây giờ sau gần 3 năm lại quay lại với một phiên bản theo như ekip chia sẻ là “tà ác” hơn khiến mình thật sự không biết phim sẽ được đón nhận như thế nào. Mình nghĩ thực sự đây là một bước đi mạo hiểm nhưng nó cũng góp phần tạo nên sự đa dạng lựa chọn cho khán giả khi ra rạp xem phim. 

Hoàn thành quá trình thực hiện bộ phim nhưng vẫn chưa có động tĩnh gì có lẽ là một sự tính toán và cẩn trọng của ekip Đảo Độc Đắc để cho ra chiến lược truyền thông khéo léo hơn. Mình nghĩ phim này kén người xem nhưng nếu ai quan tâm đến vấn đề tâm linh thì cũng nên xem thử vì cũng phải mấy năm Việt Nam mới dám làm 1 bộ phim về đề tài như thế này. 

Dàn cast của Đảo Độc Đắc 

Quỳnh Hoa Nhất Dạ

Quỳnh Hoa Nhất Dạ là bộ phim cổ trang hiếm hoi và cũng là bộ phim điện ảnh dã sử đầu tiên của Việt Nam. Phim được lấy cảm hứng từ câu chuyện của Thái hậu Dương Vân Nga.

Dã sử là thể loại phim dùng một nhân vật lịch sử để nói về nhân sinh quan của tác giả. Trước đó Việt Nam mình cũng có những bộ phim dã sử như Đêm Hội Long Trì, Tây Sơn Hào Kiệt, Long Thành Cầm Giả Ca,...nhưng đó đều là những phim đã được làm từ xưa, cũng không phải là bản chiếu rạp. 

Những năm gần đây thì có Phượng Khấu nhưng là phim truyền hình, chiếu trên ứng dụng. Cũng như Phượng Khấu, Quỳnh Hoa Nhất Dạ khi vừa tung những hình ảnh đầu tiên đã vướng vào khá nhiều lùm xùm vì bị cho là trang phục “nhầm thời”. Tuy nhiên đó cũng chỉ là câu chuyện của giới chuyên môn, khán giả như mình cũng chỉ biết hóng thôi chứ không có đủ kiến thức để phân định đúng sai. 

Vấn đề ở đây mình thấy là cứ mỗi lần phim cổ trang nào ra đời cũng bị bắt lỗi trang phục. Một phần là do ekip chưa thực sự nghiên cứu, đào sâu để khắc phục tình trạng này, hai nữa là cư dân mạng lại quá gắt. Vậy nên thể loại này thực sự vẫn chưa thể phát triển ở Việt Nam được. Mình thấy ekip Quỳnh Hoa Nhất Dạ hay những ekip làm phim cổ trang trước đó cũng đã rất tâm huyết với dự án của mình nhưng cũng không thể sống nổi trước quá nhiều tranh cãi, ồn ào.

Trang phục của Thanh Hằng trong Quỳnh Hoa Nhất Dạ

Dần dần phim cổ trang Việt Nam cũng không còn tạo được sức hút vì sự ra đời của những bộ phim “dởm” trước đó. Quỳnh Hoa Nhất Dạ sau nhiều ồn ào cũng đã quyết định bấm máy nhưng chắc còn lâu thì chúng ta mới được thưởng thức một bộ phim dã sử. 

6 dự án phim Việt sắp sửa ra mắt mỗi phim là một thể loại, một đề tài khác nhau. Chưa biết chất lượng sẽ như thế nào nhưng mình thấy bức tranh về thị trường phim Việt trong thời gian sắp tới sẽ khá nhiều màu sắc. Xét về mặt ý tưởng nội dung thì mình thấy phim nào cũng có nhiều cái để khai thác. Phim nào cũng có ekip chất lượng, được đầu tư khủng cùng với dàn cast có sức hút với đông đảo khán giả. Hy vọng là phim Việt sẽ có sự khởi sắc trong thời gian tới với những dự án đáng kỳ vọng này. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn quan tâm đến những tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Chị Chị Em Em 2 ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.