x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Gái Già Lắm Chiêu và những phim Việt đầu tư kỹ lưỡng về phục trang

Trà Thái Xanh 08:55 - 13/02/2021

Nhà sản xuất của những bộ phim Việt ngày càng đầu tư kỹ lưỡng phần thời trang của các nhân vật trong phim, nhằm mang lại hiệu ứng thẩm mỹ tốt nhất cho khán giả. Theo dõi những tác phẩm này, người xem cứ ngỡ như đang lạc vào một buổi biểu diễn thời trang chuyên nghiệp và cao cấp.

Âm Mưu Giày Gót Nhọn 

Tác phẩm điện ảnh ra mắt năm 2013 xoáy vào câu chuyện ở thế giới thời trang nhiều màu sắc nhưng không kém phần chiêu trò nên tất nhiên phần phục trang của phim cũng phải được đầu tư kỹ lưỡng. Jayn Charmreopucksa cùng Joy Charmreopucksa là hai nhà thiết kế thời trang của Thái Lan đã đảm nhận phần trang phục trong tác phẩm này và để lại nhiều dấu ấn với khán giả.

Ấn tượng nhất trong Âm Mưu Giày Gót Nhọn có lẽ chính là Yaya Trương Nhi, Phương Mai và Trương Tri Trúc Diễm khi mỗi lần bộ ba này xuất hiện là khán giả sẽ được mãn nhãn với trang phục mà họ mặc trên người. Ngoài ra những nhân vật khác cũng được phối đồ theo phong cách riêng nhưng vẫn hòa quyện với tinh thần chung của phim.

>> Bạn có biết: 6 phim hài Tết doanh thu cao: Phim Trường Giang vẫn thua Trấn Thành

Tấm Cám Chuyện Chưa Kể 

Không chỉ là tác phẩm cổ trang đầu tư kịch bản chỉn chu, Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể có lẽ còn là phim điện ảnh gây ấn tượng nhất về độ đẹp mắt của trang phục. Các nhân vật trong phim được miêu tả tính cách rõ ràng qua trang phục mà họ diện lên người, đây là điều rất hiếm phim Việt có thể làm được từ xưa đến nay.

Không chỉ vậy, đội ngũ phục trang của phim còn kết hợp khéo léo giữa các phương thức may vá truyền thống cùng những màu sắc theo trend thời trang thế giới, tạo nên tổng thể vừa hiện đại nhưng vẫn đậm chất Việt Nam. Có lẽ ít ai quên được hình ảnh xinh đẹp của Ninh Dương Lan Ngọc trong bộ yếm sắc màu hay “dì ghẻ” Ngô Thanh Vân quyền lực cùng chiếc mấn đen bí ẩn và kiêu kỳ.

>> Có thể bạn quan tâm: Điện ảnh Việt: 12 phim đạt hơn 100 tỷ đồng, thể loại hài áp đảo

Cô Ba Sài Gòn 

Bị gọi vui là phiên bản Việt của Yêu Nữ Thích Hàng Hiệu (phim thời trang đình đám của Hollywood vào năm 2006), thế nên Cô Ba Sài Gòn cũng là tác phẩm điện ảnh có phần phục trang rất ấn tượng. Nhà thiết kế Thủy Nguyễn đã đưa khán giả đến với không khí thời trang của những năm thập niên 1960 trong phần đầu của phim với áo dài hay các âu phục phương Tây thịnh hành như váy bút chì, váy liền chữ A…

Phần sau của phim là bối cảnh năm 2017 nên những phong cách thịnh hành nhất của thế giới lúc bấy giờ cũng được đưa vào trong phim. Người xem mãn nhãn với những bộ trang phục “đỉnh của chóp” mà Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My hay Sơn Thạch diện lên người. Nhờ những nỗ lực đó mà tổ thiết kế và phục trang của Cô Ba Sài Gòn đã ẵm giải “Sáng tạo xuất sắc nhất” tại Ngôi Sao Xanh lần thứ 4.

Gái Già Lắm Chiêu 

Nếu nói về phim có tạo hình cho nhân vật đẹp nhất trong lịch sử điện ảnh Việt thì chắc chắn Gái Già Lắm Chiêu sẽ không có đối thủ. Ngay từ phần đầu tiên vào năm 2015 với vai chính do Diễm My thủ vai, đội ngũ phục trang đã cho thấy sự chuyên nghiệp của mình với những bộ cánh chất lượng được kết hợp từ nhiều thương hiệu có tiếng trong và ngoài nước. Sang đến phần 2 và 3, Gái Già Lắm Chiêu như “sàn diễn” thời trang của màn ảnh rộng với phong cách sang, xịn, mịn của Ninh Dương Lan Ngọc trong vai chính Miss Q.

Phần 5 của phim sẽ được công chiếu trong thời gian tới cũng đầu tư mạnh tay khi hợp tác với nhà thiết kế đình đám Đỗ Mạnh Cường. Trang phục của các diễn viên trong phim như NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân hay Kaity Nguyễn đều đến từ các thương hiệu đình đám và xa xỉ. Ngoài ra phụ kiện đi kèm trang phục cũng xa hoa và có giá trị không hề thấp chút nào. Chưa bàn tới nội dung thì với sự đầu tư kỹ lưỡng phục trang như thế này, Gái Già Lắm Chiêu 5 đã ít nhiều tạo được thiện cảm về phần nhìn trong mắt của công chúng rồi.

>> Xem thêm: 4 phim Việt bị dời chiếu dịp Tết: Mở bát 2021 không thể nào xui hơn

Có thể nói đầu tư trang phục là yếu tố góp phần không nhỏ tạo nên tiếng vang cho các bộ phim kể trên. Bạn thích thời trang trong bộ phim nào nhất, hãy chia sẻ ý kiến ở phần bình luận và đừng quên follow fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh, showbiz ngay tại nhà!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.