x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Âu Mỹ

Ghostbusters: Afterlife - Thương hiệu săn ma đình đám trở lại

Jin Yin 20:45 - 28/07/2021

Ghostbuster ra mắt năm 1984, là một trong những tác phẩm đầu tiên tạo nên định nghĩa “bom tấn” của điện ảnh thế giới. Theo mình biết, sở dĩ Ghostbuster trở nên đặc biệt là vì nó tiên phong cho một cách làm phim khá mới lạ, đó là kết hợp hai thể loại kinh dị và hài lại với nhau. Thời điểm đó, kinh dị là kinh dị, mà hài là hài, mix vậy nhưng vẫn match thì bảo sao không hot cho được.

>> Xem thêm: Top 3 Pokemon nổi tiếng và được yêu thích nhất

Sau nhiều năm, thương hiệu đình đám này đã chính thức trở lại, tái ngộ khán giả yêu phim với Ghostbusters: Afterlife (tựa việt: Biệt Đội Săn Ma: Chuyển Kiếp). Phim vừa nhá hàng trailer thôi mà mình đã đứng ngồi không yên rồi. 

Chưa cần biết cốt truyện, chỉ nhìn vào “nội dung” thôi cũng đủ làm người ta nôn nao. “Nội dung” chúng ta có gì nào? Đó là Ant-Man Paul Rudd và bên cạnh đó là hai cái tên của series ăn khách Stranger Things - Finn Wolfhard và Mckenna Grace. Trong phim, Paul Grudd sẽ vào vai thầy giáo Grooberson - người sát cánh bên nhóm học sinh để chiến đấu với thế lực bóng tối, còn bộ đôi diễn viên nhí tài năng của Stranger Things được kì vọng sẽ khiến khán giả trầm trồ.

Ghostbusters: Afterlife xoay quanh câu chuyện của bà mẹ đơn thân Callie (Carrie Coon) cùng hai đứa con là Phoebe (Mckenna Grace) và Trevor (Finn Wolfhard). Cả nha ba người chuyển đến sống trong một căn nhà cũ ở thị trấn Summerville, Oklahoma (Mỹ) - nơi xảy ra những cơn địa chấn bí ẩn không lời giải đáp dù không nằm trên bất kì đường đứt gãy lục địa nào. Nghe đến đây là thấy hơi run rồi đó.

Mà mọi người có để ý không, mấy khu ma ám không ai tới thì thôi, mà hễ có người tới khám phá, có con nít vô thám hiểm là y như rằng tới công chuyện luôn. Hàng loạt sự kiện rùng rợn bắt đầu xảy ra trong khu mỏ cũ thuộc về nhà huyền bí Ivo Shandor. Phoebe và Trevor cũng khám phá ra món vũ khí cùng chiếc xe bắt ma cũ từ nhiều năm trước. 

>> Xem thêm: 8 phim kinh dị dân gian phải xem nếu cũng yêu thích Fear Street

Hóa ra, ông ngoại của họ là một thành viên trong biệt đội săn ma từ những năm 1980. Hèn gì hai đứa cháu lớn gan ghê, ông bà ta bảo chớ có sai nhé, “con nhà tông không giống lông cũng giống cánh”. 

Khi những hồn ma từ sự kiện New York năm 1984 bắt đầu xuất hiện, báo hiệu cho một thế lực tà ác sắp xâm chiếm thì Phoebe và Trevor  đã nối nghiệp cha ông, mang những “bảo bối” vừa khám phá được ra để bảo vệ thị trấn nhỏ.

Ba thập niên đã qua đi kể từ khi Ghostbuster ra mắt, nay nó trở lại với một diện mạo mới cùng những con người mới. Nếu 30 năm trước, thương hiệu này từng chinh phục khán giả bởi sự kết hợp khéo léo hai yếu tố: kinh dị và hài hước thì Ghostbusters: Afterlife hứa hẹn sẽ tái hiện trọn vẹn cảm xúc đó, đồng thời mang đến màn săn ma kịch tính của nhóm nhân vật mới với màu sắc đồ họa hiện đại và hoành tráng hơn.

Đặc biệt, chuyện phim không chỉ tiếp nối những gì còn dang dở từ 30 năm trước mà sẽ mở ra cả một series mới hấp dẫn hơn với thế hệ diễn viên trẻ trung cùng nội dung kinh dị “nặng đô” hơn nữa.

Có thể bạn chưa biết, Ghostbusters: Afterlife là tác phẩm đánh dấu sự kết hợp giữa hai cha con Jason Reitman và Ivan Reitma. Cậu bé Jason năm nào theo chân bố đến phim trường và thậm chí còn có vai khách mời nhỏ trong Ghostbusters II (1989) nay đã trở thành đạo diễn của phần phim mới thay bố, còn Ivan lui về vị trí sản xuất.

Vì vậy, Ghostbusters: Afterlife có thể xem là bộ phim mang ý nghĩa chuyển giao thế hệ cả trong nội dung lẫn vị trí đằng sau máy quay. Vốn là thương hiệu nhiều năm tuổi, nhưng mình tin rằng với sự thay đổi này, bộ phim sẽ có được luồng gió mới, phù hợp với thị hiếu khán giả.

>> Xem thêm: Top 10 phim khoa học viễn tưởng chiếu rạp ăn khách nhất mọi thời đại

Bây giờ có lẽ chúng ta cũng chỉ mong dịch bệnh qua mau để cùng nhau đến rạp thôi, phải không nè? Nhanh tay để lại bình luận bên dưới nếu bạn có thêm thông tin thú vị muốn chia sẻ với mình và mọi người nha!

*Bài viết của Jin Yin trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

 

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.