x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Top 3 Pokemon nổi tiếng và được yêu thích nhất

Bé Kun 09:40 - 28/07/2021

Xin chào các bạn. Pokemon là một trong những thương hiệu đình đám nhất về game, phim hoạt hình và truyện tranh Nhật Bản được biết đến và ưa chuộng trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Chắc hẳn nhiều bạn 8x 9x ở đây cũng đã từng mê mẩn cuộc hành trình không hồi kết của Ash Ketchum cùng Pikachu qua các vùng miền trên toàn thế giới, đương đầu với các thủ lĩnh phòng Gym sừng sỏ và cháy hết mình trong giải vô địch các liên đoàn Pokemon ở khắp mọi nơi.

 Và cùng ngược dòng ký ức, tìm lại tuổi thơ với những Pokemon nổi tiếng và được yêu thích bậc nhất trong thế giới Pokemon này nhé. Sau đây là Top 3 Pokemon mà Bé Kun cảm thấy xứng đáng nhất có trong danh sách này, vì là quan điểm cá nhân nên có thể có bạn đồng ý có bạn không, hãy cho Bé Kun biết thêm ý kiến của các bạn ở comment dưới bài nhé. 

1/ Hạng 3: Mewtwo

 Đầu tiên trong danh sách là Pokemon Mewtwo, là một sản phẩm nhân tạo của con người tạo ra từ gen của loài Mew huyền thoại. Mewtwo sở hữu sức mạnh tâm linh đáng kinh ngạc và cực kỳ bá đạo đã được thể hiện trong phim ngắn đầu tiên Mewtwo Strikes Back khi nó dễ dàng chặn đòn Hyper Beam siêu mạnh của Gyarados trên đảo phục sinh và hạ gục con rồng cá chép chỉ sau một đòn phản dame, cũng như điều khiển sản sinh hàng loạt các Pokemon nhân bản có sức mạnh vượt trội bản gốc, đấu tay đôi với Mew huyền thoại …

Mewtwo cũng là Pokemon đầu tiên có suy nghĩ độc lập và mang âm mưu giải phóng cho Pokemon khỏi loài người. Vì thế, trong phiên bản đầu tiên thời Pokemon mới ra mắt, thì Mewtwo có thể coi là bá đạo độc tôn và được nhiều người chơi biết đến, ngưỡng mộ cũng như có chút sợ hãi. 

Mewtwo trong tạo ra bộ ba khởi đầu vùng Kanto trong phim Mewtwo Strikes Back

 Trong phiên bản game và các tập phim sau này, Mewtwo vốn rất mạnh còn được buff thêm tiến hóa Mega với hai dạng X và Y, một sự ưu ái quá lớn dành cho Pokemon này khi chỉ có mình nó và rồng lửa là có hai phiên bản tiến hóa Mega. Còn xét trong nhóm Pokemon huyền thoại huyền ảo thì chỉ có Mewtwo và Rayquaza là được buff thêm sức mạnh này. 

Hai hình thái tiến hóa Mega X và Y của Mewtwo

 Chưa dừng lại ở đó, bản điện ảnh của Pokemon Pikachu Detectives, Mewtwo cũng xuất hiện với vai trò vô cùng quan trọng, càng làm củng cố thêm sự phủ sóng hình ảnh cho Pokemon này trong mắt khán giả nói chung.

>>Xem thêm: Top 3 Pokemon hệ Nước nổi tiếng và được yêu thích nhất

 2/ Hạng 2: Charizard

Rồng lửa Charizard là Pokemon mang song hệ lửa bay, mặc dù có bề ngoài của một con rồng đúng nghĩa nhưng bằng cách nào đó, nhà sản xuất lại để em ấy mang song hệ như trêu tức người chơi đời đầu. Sau này Charizard được bổ sung tiến hóa Mega và ưu ái có tới hai phiên bản Charizard X mang song hệ Rồng Bay và Charizard Y mang song hệ Lửa Bay với khả năng tối ưu các đòn đánh lửa hơn thì các fan như được vỡ òa bởi sự sung sướng..

Charizard và hai hình thái tiến hóa Mega X (màu xanh) và Mega Y (màu cam)

 Charizard được Ash sử dụng rất nhiều tại các trận đánh lớn quan trọng. Mặc dù sự cứng đầu của nó là nguyên nhân khiến Ash bị loại ở liên đoàn Kanto khi nó tự ý ngủ gật và từ chối đấu với Pikachu nhưng tới các liên đoàn sau đó, rồng lửa đã thể hiện sức mạnh vượt trội gánh Team của nó. 

 Tại quần đảo Orange, Charizard đã hạ con Electabuzz của nhà vô địch Drake, còn tại liên minh Johto, trong trận đấu với đối thủ truyền kiếp Gary, Charizard đã một mình xử đẹp cả 3 con Pokemon là Scizor - Pokemon bọ ngựa thép mạnh nhất trong họ hàng Pokemon côn trùng; Golem - Pokemon rùa gạch là khắc tinh của Charizard và Blastoise - Pokemon rùa nước mạnh nhất của Gary với những đòn đánh khắc chế hoàn toàn các chiêu phun lửa của Charizard. 

Sau này Charizard còn cùng Ash đánh thắng chim băng huyền thoại Articuno tại Battle Factory đầu tiên trong loạt khiêu chiến của Ash trước các thủ lĩnh của Battle Frontier trên đất Kanto và là một trong số ít Pokemon của Ash đã từng đánh thắng được các Pokemon huyền thoại. 

Rồng lửa Charizard và Ash Ketchum

 Sau Ash, Charizard cũng được hai nhà vô địch sử dụng làm Pokemon chủ lực. Tại vùng Kalos, nhà vô địch Alan cùng Charizard thể hiện sức mạnh vượt trội với hình thái tiến hóa Mega X đã dễ dàng tiến bước vào trận chung kết của giải đấu. Tại đây Charizard Mega X của Alan và đánh thắng Ash và hình thái tiến hóa đặc biệt của Greninja.

 Tới liên minh Galas, Charizard được nhà vô địch vùng này là Leon sử dụng với hình thái Gigamax đã đánh thắng nhà vô địch vùng Kanto - thủ lĩnh rồng Wataru cùng rồng cá chép Gyarados Gigamax để trở thành nhà vô địch của toàn thế giới. 

Charizard Mega X vs Greninja tại chung kết liên đoàn Kalos
Charizard của Leon đấu với Gyarados của Wataru tại chung kết của các nhà vô địch thế giới
Charizard với hình thái Gigamax trong game đấu ở vùng Galas

 Có thế nói Charizard là một trong những Pokemon mạnh mẽ, bùng cháy với sức mạnh bá đạo, tạo hình đẹp cùng nhiều hình thái tiến hóa, được các nhà vô địch ưa thích nên vị trí của rồng lửa trong danh sách nổi tiếng và yêu thích này là không thể bàn cãi. 

>>Xem thêm:  Top 3 Pokemon hệ Lửa nổi tiếng và được yêu thích nhất

3/ Hạng 1: Pikachu 

Tất nhiên trùm cuối của danh sách này là bé chuột điện đáng yêu, đồng hành cùng nhân vật chính Ash Ketchum qua các vùng miền trên thế giới rồi. Pikachu sở hữu tốc độ cực nhanh đáng kinh ngạc, với các chiêu thức hệ điện cực mạnh như Thunder và Thunderbolt, kết hợp với chỉ số tấn công đặc biệt được buff lên cao, sẽ dễ dàng hạ gục bất cứ một con Pokemon nước hay bay nào bằng một chiêu trong chiến đấu. 

 Trong loạt phim hoạt hình, Pikachu được mệnh danh là “kẻ sát thần” khi nó đã cùng Ash hạ gục rất nhiều Pokemon thần thánh với Regice trong lần đụng độ tại Battle Pyramid, Latios trong giải đấu tại liên mình Sinnoh, nhưng đỉnh cao nhất là trận chiến với Tapu Koko tại liên mình ở quần đảo Alola. Pikachu với tuyệt kỹ Z cực mạnh của hệ điện đã đánh gục Pokemon huyền thoại Tapu Koko cũng mang hệ điện để đưa Ash đến với chức vô địch liên đoàn thứ 2 trong sự nghiệp đánh giải của cậu nhóc. 

Pikachu hạ gục Regice giúp Ash trở thành Battle Frontier sau 3 lần tái đấu với thủ lĩnh Pyramid
Pikachu hạ Latios tại bán kết liên minh Sinnoh
Pikachu chiến đấu và hạ gục thần hộ vệ Tapu Koko tại chung kết quần đảo Alola

 Phải nhắc lại trong chức vô địch đầu tiên của Ash tại quần đảo Orange, Pikachu cũng chính là Pokemon mở ra chiến thắng đầu tiên trước nhà vô địch Drake với trận đấu so găng căng thẳng cùng kẻ biến hình sao chép khó chịu Ditto, và sau đó đích thân Pikachu đấu với rồng á thần Dragonite trong loạt cuối để đem về chức vô địch cho Ash trong trận tranh cúp 6 đấu 6 năm đó. 

Pikachu gạ rồng á thần Dragonite tại đấu cúp liên đoàn Orange

 Chính nhờ sức mạnh đáng kinh ngạc và thành tích đáng nể này, Pikachu mặc dù chỉ là Pokemon có chỉ số thường thường bậc trung trong game, đã trở thành Pokemon mạnh hàng đầu trong loạt phim hoạt hình, được biết bao thế hệ khán giả và người chơi yêu mến và sử dụng. 

 Đặc biệt trong bản game kỷ niệm 20 năm của Pokemon Let's Go Pikachu, sức mạnh của bé chuột điện cũng được buff lên đáng kể với nhiều tuyệt kỹ độc quyền của phiên bản này, càng làm cho Pikachu thêm được yêu thích với các game thủ nói riêng. 

Sự nổi tiếng của Pikachu lan sang cả điện ảnh với bộ phim Pokemon Pikachu Detective được công chiếu toàn cầu, càng làm sức ảnh hưởng của Pokemon nói chung, Pikachu nói riêng ngày càng rộng khắp hơn bao giờ hết. 

Pikachu trong phim điện ảnh Pokemon Pikachu Detective

Đây là bảng xếp hạng Top 3 của Bé Kun, nếu như mọi người hay thích Pikachu thì mình lại mê Mewtwo với sức mạnh vô song, trông cũng ngầu hơn. Cho đến tận bây giờ, Bé Kun vẫn rất mê Pokemon, mê từ hồi bé xíu cho đến giờ đi làm vẫn còn. Hồi xưa mê kiểu khác, hay kiếm phim hoạt hình xem còn bây giờ mê kiểu có tiền tí, mua mô hình về hay mua game về chơi. Chắc chắn rằng, Pokemon là một trong những hình tượng đi theo thế hệ 8x - 9x rất lâu và rất bền đó nha.

>>Xem thêm: Top Pokemon hệ Siêu Linh: Alakazam, Metagross, Wobbuffet

*Bài viết của Bé Kun gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Pokemon.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.