x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Hàn

Giải mã các tình huống tưởng xàm nhưng hợp lý trong Bỗng Dưng Trúng Số

Lọ Lem 18:00 - 28/09/2022

Bỗng Dưng Trúng Số (6/45) là một bộ phim khiến mình cười ra nước mắt với những tình tiết xàm xí đến từ độ lầy lội của nhân vật. Mặc dù yếu tố hài hước có phần trội hơn nhưng mình thấy Bỗng Dưng Trúng Số (6/45) cũng đã xây dựng được đường dây kịch bản khá chắc để từ đó những mảng miếng hài được nảy sinh liên tục. 

Cùng mình điểm qua những chi tiết mang tính cột mốc trong Bỗng Dưng Trúng Số (6/45) nhé!

Hai bên Hàn Quốc - Triều Tiên bắt tay với nhau chia tấm vé số

Câu chuyện trong Bỗng Dưng Trúng Số (6/45) bắt đầu khi Park Chun Woo vô tình được một tấm vé số độc đắc “ghé thăm”. Thế nhưng ngay sau đó, nó lại tiếp tục hành trình du ngoạn từ Hàn Quốc sang đến biên giới Triều tiên để tìm chủ nhân mới. Chủ nhân mới người Triều Tiên của tấm vé số đó là anh chàng Ri Young Ho. 

Sau khi đàm phán 1:1 bất thành ở biên giới, Chun Woo và Young Ho quyết định chiêu mộ đồng đội để cùng lập kế hoạch thương thảo. Tình hình lúc này thì khá là tình hình, mình thấy bên nào cũng có điểm bất lợi riêng. Ở phía Chun Woo, điểm bất lợi tất nhiên là tấm vé số không còn trong tay anh. Còn phía Young Ho, do là người Triều Tiên nên dù cho anh có tấm vé số đó cũng chẳng làm được gì. 

Đến đây thì mình nghĩ nên cung cấp thêm thông tin một chút để bạn dễ hiểu tại sao các nhân vật lại hành động như vậy. Tấm vé số đó đại loại giống như Vietlott ở Việt Nam mình, nhưng là phiên bản Hàn. Nó được sản xuất ở Hàn nên chỉ có người dân nước đó mới có thể đi lãnh thưởng được. Thủ tục cũng khá phức tạp và cần phải cầm chứng minh nhân dân đến ngân hàng lấy, vậy nên quốc tịch Triều Tiên thì chắc chắn không thể làm được gì rồi. Nhờ đến người dân Hàn Quốc khác thì lại rắc rối to. 

Vậy nên trong lúc đó, mình thấy chỉ có một cách duy nhất là cả hai bên phải bắt tay với nhau, bên Triều Tiên đưa tấm vé số cho Hàn Quốc và Hàn Quốc sẽ thực hiện nhiệm vụ mang tiền về. 

Sau một hồi lằng nhằng không bên nào chịu thua bên nào, từ 80:20, 70:30 rồi cuối cùng hai bên đã chốt với nhau thỏa thuận chia đều 50:50 nhờ sự can thiệp của bên thứ ba. 

Kế hoạch lãnh tiền

Sau khi thỏa thuận thành công, mình thấy hai bên Nam - Bắc Triều Tiên đã lập kế hoạch vô cùng rõ ràng để đi lãnh tiền. Bên Triều Tiên đưa tấm vé số và bên Hàn Quốc có nhiệm vụ mang tiền về. Nhìn đơn giản vậy thôi chứ thực tế thì không đơn giản như mình nghĩ. 

Với background là những người lính và bị giám sát chặt chẽ trong quân ngũ thì rất khó để họ có thể ra ngoài. Vậy nên Đội trưởng Kang Eun Pyo đã bày kế để Kim Man Cheol ra ngoài trót lọt. Theo lời Kang Eun Pyo thì trong quân ngũ chỉ khi quân nhân bị thương nặng và phải ra ngoài để thăm khám, điều trị mới có thể rời khỏi nơi đó. Vậy nên, Kim Man Cheol đành phải “hy sinh vì đại cuộc” chịu bị tác động vật lý lên cánh tay để hợp thức hóa thủ tục rời khỏi quân ngũ. 

Đổi người làm con tin

Một quân nhân trực ở khu cung ứng chung đã xuất hiện kịp thời lúc người lính hai bên Nam - Bắc Triều Tiên giáp lá cà tranh giành tấm vé số. Thân thế của người này mình cũng không rõ vì trong Bỗng Dưng Trúng Số (6/45) không có đề cập và ông ấy cũng chỉ xuất hiện đúng phân cảnh đó thôi. Thế nhưng những lời nói của ông cũng khá giá trị và nó như một kim chỉ nam để những người lính hai bên thực hiện theo.

Ngoài việc đề xuất chia 50:50, mình thấy người quân nhân này còn quản trị luôn cả rủi ro cho cuộc giao kèo của hai bên. Để tránh trường hợp bên Hàn Quốc cầm được tấm vé số rồi lật kèo “cao bay xa chạy”, ông đã đưa ra một ý kiến rằng hai bên đổi người cho nhau để làm tinh. Mình thấy mấy bộ phim hồi xưa khi thực hiện giao ước cũng làm như vậy vì đúng là chẳng ai biết trước điều gì sẽ xảy ra cả nên phòng trước thì hơn. 

Hai người được chọn để trao đổi cũng là hai người chủ nhân của tấm vé số: Park Chun Woo và Ri Young Ho. Công tác chuẩn bị để làm quen với văn hóa và giả dạng người lính nước đó của hai anh chàng này cũng đã cho mình thấy sự khác biệt của hai đất nước Hàn Quốc - Triều Tiên lúc bấy giờ. 

Park Chun Woo là người lính Hàn Quốc, giả dạng làm quân nhân Triều Tiên. Vậy nên mình thấy Chun Woo phải gò mình vào khuôn khổ khá cứng nhắc. Một chi tiết cho thấy điều này chính là anh phải học lời phát biểu chúc mừng năm mới dài thườn thượt. 

Ngược lại, Ri Young Ho là người lính Triều Tiên, giả dạng làm quân nhân Hàn Quốc lại “chill” hơn rất nhiều. Không phải học triết lý sách vở hay những lời phát biểu như Chun Woo, Young Ho phải học danh sách những từ ngữ “bắt trend” để hòa nhập với không khí của Hàn Quốc lúc bấy giờ. Những từ rất chi là “Gen Z” như: ô dề, ét ô ét, ra dẻ, rìa lý, u là trời... Young Ho đều phải tiếp thu để nói chuyện với các bạn lính của mình. 

Mình thấy điều này cũng dễ hiểu vì lúc bấy giờ Hàn Quốc cũng đã phát triển và cập nhật xu hướng rất nhanh còn Triều Tiên thì vẫn còn hơi loay hoay về vấn đề nông sản và chú trọng gia tăng nông nghiệp. Triều Tiên vẫn còn khá theo lề lối truyền thống, Hàn Quốc thì đã hiện đại hơn rất nhiều. Qua những thông tin được cập nhật trước giờ trên báo đài thì mình nghĩ điều này cũng không khiến bạn cảm thấy bất ngờ.

Tài năng được đặt đúng chỗ

Chun Woo và Young Ho trao đổi thân vật đất nước, qua nước bạn đúng kiểu “quậy banh” luôn. Thế nhưng mà mình thấy nó lại mang ý nghĩa tích cực, dù tuồn qua trái phép nhưng họ cũng đã được “Tổ quốc ghi công” bằng những việc làm có ích của mình. 

 >>> Xem thêm: Truy Sát Tận Cùng: Hành trình hoàn lương khó nhằn khi gặp quả báo

Ngay từ đầu, Chun Woo đã được xây dựng background là một anh lính có sự quan tâm đặc biệt đến động vật và có ước mơ mở một trang trại. Khi qua Triều Tiên, lúc bấy giờ ở đó có một vấn đề lớn với động vật là chúng không thể sinh sản. Biết được thông tin đó, Chun Woo đã lập tức ra tay. Anh dọn dẹp chuồn, trang trí lại cho đẹp mắt và bố trí đèn cộng với dàn nhạc để chúng quẩy tung tăng. 

Theo những gì Chun Woo chia sẻ thì mình hiểu là việc sinh sản ở động vật cũng bị ảnh hưởng rất nhiều bởi tâm trạng. Tức là phải vui vẻ, thoải mái và có không gian thích hợp thì chúng mới có thể sinh nở được. Ngoài ra phải kết hợp với các biện pháp xoa bóp, mát-xa để chúng cảm thấy dễ chịu. 

Sáng hôm sau, những loài gia súc, gia cầm mà Chun Woo chăm sóc đêm qua đã sinh sản với số lượng vượt trội, trước giờ chưa từng có. Chỉ là chuyến ghé thăm mà Chun Woo đã giải quyết được bài toán khó nhằn và nan giải của Triều Tiên. Qua việc đó anh còn được đề xuất đến thủ đô Triều Tiên để tiếp tục công trình nghiên cứu. Mình thấy đặt vào bối cảnh này thì nó giống như Chun Woo giải được bài toán rồi được đỗ trạng nguyên giống hồi xưa vậy đó. 

Còn về phía Young Ho, vì anh là người lính Triều Tiên và thực chất thì Triều Tiên cũng có đặt mìn ở khu vực của Hàn Quốc. Vậy nên Young Ho đã biết trước và gỡ mìn thành công, cứu lấy không ít người lính Hàn lúc bấy giờ. Khi tin này lọt đến tai cấp trên, họ đã xuống để bày tỏ lòng biết ơn đến Young Ho và anh ta cùng với Đội trưởng Kang Eun Pyo đã bắt đầu một màn kịch xàm không chịu nỗi với tiếng Đức. 

Mình thấy công trạng của Young Ho thì chỉ có một thời điểm chứ không kéo dài như Chun Woo. Tuy nhiên, Young Ho còn giúp ích được đồng đội của mình bằng kỹ năng đánh giày thượng thừa. Màn đánh giày của anh điệu nghệ chẳng khác gì một màn biểu diễn nghệ thuật luôn. Chỉ có điều, mình thấy hơi “dơ” vì cái xi đánh giày của anh nó lạ lắm. 

Ở nước mình thì mờ nhạt nhưng đến nước bạn lại tỏa sáng không ngờ. Trường hợp của Chun Woo và Young Ho với mình cũng như là tài năng khi được đặt đúng chỗ.

 >>> Xem thêm: Trailer Bỗng Dưng Trúng Số: Dàn cast visual đỉnh, tấu hề cực mạnh

Tấu hề là chính nhưng Bỗng Dưng Trúng Số (6/45) cũng mang đến cho mình nhiều phân cảnh cho thấy không khí của quân đội hai bên, khéo léo lồng ghép bối cảnh thời đại của hai đất nước Hàn Quốc - Triều Tiên vào. Ngoài ra, mình thấy Bỗng Dưng Trúng Số (6/45) còn đề cập đến nhiều yếu tố khác như tình quân nhân, tình yêu cách biệt biên giới và cả lòng tốt không phân biệt bất kỳ điều gì. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim 6/45 (Bỗng Dưng Trúng Số)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.