x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Phim Việt thua thảm ở sân nhà, phim nước ngoài thi nhau hốt tiền tỷ

Bảo Lưu Yến Linh 18:00 - 28/09/2022

Trong 3 tháng trở lại đây, phòng vé Việt cho thấy sự kiệt quệ của phim nội địa khi các phim nước ngoài liên tục thống trị. Trong cuối tháng 9, mình thấy phim Việt gần như thảm bại trước sự oanh tạc của bộ 3 Avatar, Bỗng Dưng Trúng Số Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh.

Phim nước ngoài độc chiếm phòng vé, thỏa sức hốt bạc

Theo Box Office Vietnam (cập nhật ngày 28/9) thì Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh đã cán mốc hơn 78 tỷ đồng, sau 3 tuần liên tiếp đứng đầu doanh thu. Mình thấy tác phẩm này có chất lượng ở mức trung bình, ghi điểm nhờ miếng hài duyên dáng và hiệu ứng từ sự thành công của bản truyền hình trước đó là chính, tuy nhiên vẫn thắng đậm nhờ mặt bằng chung thấp. Tức là các phim đối thủ đều yếu và đó là cơ hội để Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh độc chiếm phòng vé trong suốt tháng 9.

Trong khi đó, 6/45 - Bỗng Dưng Trúng Số ra mắt hồi 23/9 nhưng đến 28/9 đã thu về hơn 54 tỷ đồng và con số đang tiếp tục tăng mạnh. Bộ phim thành công rực rỡ tại phòng vé Việt do thuần tính giải trí với kịch bản dày đặc các miếng hài tình huống duyên dáng cũng như diễn xuất tung hứng mặn mòi của dàn cast. Theo mình đánh giá, 6/45 - Bỗng Dưng Trúng Số có thể sẽ cán mốc trăm tỷ là ít trong thời gian tới.

>>> Xem thêm: 6/45 Bỗng Dưng Trúng Số: Phim siêu hài, dàn sao tấu hề đúng duyên

Một đối thủ khác cũng ăn nên làm ra tại phòng vé Việt cuối tháng 9 chính là Avatar. Dù là bản tái chiếu nhưng siêu phẩm của đạo diễn James Cameron vẫn bỏ túi hơn 30 triệu USD toàn cầu, riêng thị trường Việt Nam là 13 tỷ đồng. Avatar là bom tấn khoa học viễn tưởng thành công nhất lịch sử điện ảnh từ 13 năm trước (2009) và đến hiện tại, phim vẫn hợp thời, thậm chí là còn hấp dẫn hơn khi chất lượng hình ảnh được cải tiến bằng công nghệ hiện đại nhất.

Theo mình thấy thì cả 3 tác phẩm kể trên đều đang oanh tạc phòng vé Việt và ngày càng thắng đậm về doanh thu. Trong khi đó, phim nội địa lại mất hút và nhường lại toàn bộ sân nhà cho phim nước ngoài. Đắng cay ở chỗ là trừ Avatar thì 2 bộ phim Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh 6/45 - Bỗng Dưng Trúng Số đều không phải thuộc dạng xuất sắc nhưng họ vẫn thắng lớn vì chẳng có đối thủ xứng tầm, phim Việt thì lại càng không.

Phim Việt ngày càng tụt dốc về chất lượng, làm sao cạnh tranh nổi

Ở chặng đua phòng vé trong 3 tháng 7-8-9 thì chỉ có mỗi Dân Chơi Không Sợ Con Rơi là đạt doanh thu ở mức ổn (tầm hơn 45 tỷ đồng), còn lại các phim Việt khác đều thất bại phòng vé. Dân Chơi Không Sợ Con Rơi cũng không phải là một bộ phim có chất lượng tốt nhưng nó vẫn là điểm sáng cho phim Việt trong mùa thu này.

Cùng xem nào, trong những tháng vừa qua, chúng ta có lẽ sẽ thấy sự tụt dốc nặng nề về chất lượng của phim nội nhất trong năm 2022. Kể từ lễ 2/9, chỉ có đúng 3 phim Việt ra rạp là Vô Diện Sát Nhân, Cù Lao Xác Sống Trò Chơi Tử Thần. Về chất lượng thì cả 3 đều bị đánh giá tệ và thử hỏi như vậy thì làm sao có thể đủ sức cạnh tranh với phim nước ngoài!

Vô Diện Sát Nhân với chi phí sản xuất 15 tỷ đồng nhưng phải ngậm ngùi rút khỏi rạp sau khi thu về chưa được 5 tỷ, tính ra là lỗ nặng. Còn Cù Lao Xác Sống dù mang về 13 tỷ đồng nhưng tiếng xấu muôn đời bởi chất lượng tệ hại. Thực sự là mình chưa từng thấy bài đánh giá nào khen ngợi Cù Lao Xác Sống luôn và đó cũng được xem là một trong những trường hợp thảm họa nhất của điện ảnh Việt.

Còn Trò Chơi Tử Thần thì ôi thôi, chìm nghỉm giữa phòng vé dù ra mắt hồi 23/9. Chất lượng của tác phẩm này với Vô Diện Sát Nhân hay Cù Lao Xác Sống thì cũng chẳng khác là bao. Có thể thấy, phim Việt gần đây chỉ tập trung làm chiêu trò câu vé mà chẳng chịu đầu tư chất lượng, bảo sao khán giả Việt mất niềm tin và họ chẳng phải ngốc nghếch bỏ tiền ra xem một sản phẩm tệ hại. Đến khán giả trong nước còn quay lưng và chê bai thì còn lâu mới có thể cạnh tranh với các tác phẩm nước ngoài.

>> Xem thêm: Avatar: Kỹ xảo đẳng cấp, sau 13 năm xem lại vẫn thấy hợp thời

Theo mình thì việc các sản phẩm điện ảnh Việt ngày càng tệ chứng minh rằng nhà sản xuất chưa đủ tầm nhìn. Họ chỉ đầu tư bề nổi mà ít chú trọng đến kịch bản hoặc khai thác câu chuyện cốt lõi không có tâm, dẫn đến cớ sự là cho ra lò một sản phẩm kém chất lượng. Bên cạnh đó, việc các tay ngang lấn sân sang điện ảnh hoặc đánh liều giao phó dự án cho các ê-kíp non tay thực hiện cũng dẫn đến sự tụt lùi về chất lượng đáng báo động. 

Bên cạnh đó, khán giả dù đã có cái nhìn khắt khe hơn với phim Việt nhưng chưa triệt để. Mỗi chúng ta cần mạnh tay tẩy chay phim Việt có chất lượng tệ để làm bài học răn đe cũng như áp lực để các nhà làm phim có thể cho ra lò những tác phẩm có giá trị và xứng đáng với tiền vé mà khán giả bỏ ra.

* Bài viết của Bảo Lưu Yến Linh chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn là fan cứng của phim điện ảnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Bỗng Dưng Trúng Số? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.