x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Hàn

Giải thích cái kết 6/45 Bỗng Dưng Trúng Số: Của thiên trả địa

Wukong 17:00 - 25/09/2022

6/45 - Bỗng Dưng Trúng Số xoay quanh câu chuyện về những sĩ quan giữa hai miền: Triều Tiên và Hàn Quốc. Tưởng chừng là một cuộc chiến khốc liệt, hóa ra bộ phim lại mang đến cho mình đầy ắp tiếng cười. Bởi không chỉ sự mua vui, dí dỏm của dàn nhân vật, mà còn lại thông điệp được thể hiện rõ ràng ở tình huống cuối phim: đúng như câu “Của thiên trả địa”.

Trước khi đi vào phân tích cái kết của phim, Wukong sẽ kể sơ lại cho mọi người nghe về 6/45 - Bỗng Dưng Trúng Số nhé! Phim bắt đầu bằng cuộc tấn công giữa 2 miền nam - bắc ở xứ kim chi. Cuộc đụng độ rõ ràng không ai nhường ai, khi mỗi bên đều muốn tấn công đối phương ác liệt để ra oai với nhau. 

Bất chợt vào một ngày nọ, trung sĩ Park của phía Đại Hàn Dân Quốc vô tình nhặt được một tờ vé số lotto 6/45, mang hy vọng sẽ thắng giải biết đâu đổi đời, không ngờ thắng giải thật. Anh luôn giữ tấm vé bên mình kỹ lưỡng, chờ ngày được đổi lấy 5,7 tỷ won. 

Tuy nhiên “trên đời cái quái gì cũng có thể xảy ra”, một cơn gió lạ thổi bay tấm vé trong phút chốc, khiến Park “Bủm” không kịp trở tay, nó đã bay sang phía bên kia biên giới, chỉ cách nhau bằng một hàng rào kẽm gai.

Tối hôm đó, trung sĩ Park bèn phá lệ, đào đường để đi qua bên kia biên giới Triều Tiên nhằm tìm lại “bảo bối”, nhưng mọi việc không thành khi anh bị trung sĩ Lee và những đồng đội khác bắt gặp. Sau một cuộc đàm phán rõ ràng, cả hai bên quyết giao kèo, hợp thức hóa việc “ăn đồng chia đủ” nhờ một quân nhu trong đó.

Nhưng vì để đảm bảo tính công bằng và không cho đối phương “lật kèo” phút chót, cả hai bên quyết chọn sĩ quan Man Chul là người đi lãnh tiền thưởng trong thị trận, còn trung sĩ Park và trung sĩ Lee sẽ hoán đổi vị trí cho nhau, thậm chí đổi cả quốc tịch để làm người của đối phương.

>>> Xem thêm: Quái Vật Sông Mekong: Tạo hình bắt chước Godzilla, cốt truyện lạc quẻ

Tuy mang thân phận con tin, nhưng cả Park và Lee đều được thực hiện những điều mà họ chưa bao giờ làm. Họ phải học ngôn ngữ địa phương của nhau, trong khi trung sĩ Park cặm cụi với ngôn ngữ đầy tính hoa mỹ của Triều Tiên, thì trung sĩ Lee buộc phải gạt bỏ hình tượng “thanh niên nghiêm túc”, đối đáp với mọi người ở Hàn Quốc bằng những câu từ cực trending.

Thậm chí anh phải nói tiếng Đức - lời thoại của một bộ phim, để chứng minh lòng yêu nước của một con dân Hàn chính hiệu.

Mặt khác, trung sĩ Park cũng vô tình khiến năng suất nông nghiệp của Triều Tiên ngày một tăng cao. Thử nghĩ xem làm sao mà một con gà có thể đẻ 100 trứng sau 1 đêm, 1 con vịt cứ 10 phút đẻ một lần, còn gà và heo thì đua nhau “đẻ ngang đẻ dọc”? Rõ ràng sự xuất hiện của một người đam mê nghề nông như trung sĩ Park khiến nông nghiệp của nước bạn trở nên năng suất hơn.

Tại đây, anh cũng vô tình “cảm nắng” nàng sĩ quan Yeon Hee, em gái của trung sĩ Lee. Dù rằng đầu phim cả hai đều như “chó” và “mèo” suốt ngày “nghiệp” nhau trên tòa tháp phát thanh, nhưng ngay từ lần gặp đầu tiên, Park Chun Woo đã mê cô như “điếu đổ”.

Tuy nhiên “giấy không gói được lửa”, sĩ quan Kim Gwang Chul của Triều Tiên đã phát hiện ra thân phận của trung sĩ Park và làm khó dễ anh. May mắn được chính ủy Choi cứu giúp nhưng anh lại rơi vào tay của hắn và buộc giao nộp số tiền.

Cái kết của phim

6/45 - Bỗng Dưng Trúng Số khép lại một cái kết đầy viên mãn khi tình huống phim được đẩy lên cao trào bằng việc sĩ quan Man Chul bị hiểu lầm là “tên lính bất ổn” trong quá trình đi nhận tiền thưởng. Còn ở khu vực biên phòng, sau khi nhận tin thân phận của trung sĩ Park bại lộ, cả hai bên đều hẹn gặp tại chỗ cũ để hoán đổi lại thân phận.

May mắn thay sĩ quan Man Chul đã trở về kịp lúc cùng số tiền thưởng 5,7 tỷ won, ăn mừng không được lâu thì sĩ quan Kim Gwang Chul đưa ngài Chính ủy Choi đến và cuỗm mất phần tiền đi. “Xu cà na” món tiền ấy lại rơi vào tay một con heo rừng khổng lồ, bởi nó đánh hơi được mùi của heo con nhờ vào tấm khăn lụa của trung sĩ Park.

Sĩ quan Kim trở tay không kịp và chạy theo con heo để đòi lại túi tiền. Tuy nhiên trên đường, anh giẫm phải hố mìn và bay thẳng lên trời. Còn số tiền và con heo thì biến mất. Nhưng khá vui một điều là sĩ quan Man Chul cũng thông minh, biết giữ 400.000 USD còn lại trong người, và mỗi bên chia nhau phân nửa như giao kèo ban đầu.

>>> Xem thêm: Giải đáp cái kết của Quái Vật Sông Mekong

Ý nghĩa cái kết

Mình thấy suốt cả hành trình của bộ phim 6/45 - Bỗng Dưng Trúng Số là việc tranh giành một phần thưởng từ trên trời rơi xuống. Do đó nếu để nói là của trung sĩ Park hay trung sĩ Lee thì mình nghĩ hoàn toàn không phải. 

Nó cũng ngầm hiểu cho việc họ cũng là những kẻ may mắn, sở hữu lại phần may mắn của người khác. Rõ ràng, tờ vé số ấy không phải do chính tay trung sĩ Park mua, anh chỉ là người vô tình nhặt được và sở hữu nó.

Mình thấy tờ vé số như một sự may mắn nhất thời nhưng nó lại có giá trị lâu dài cho cả 2 miền nam - bắc. Từ lúc đầu có thể thấy cả hai bên đều “không đội trời chung”, nhưng vì tờ vé số và 5,7 tỷ won, cả hai đã làm nên những điều mà mình nghĩ họ cũng không ngờ sẽ có ngày phải làm như vậy.

Mình nghĩ 6/45 - Bỗng Dưng Trúng Số không hề tô hồng hóa mọi thứ, tất cả chỉ đưa ra một thực tế rằng, đồng tiền sẵn sàng làm mờ mắt người khác, để kiểm soát nó và sử dụng nó đúng mục đích, thì đó mới là điều khó nhất. 

Bộ phim cường điệu lòng tham con người bằng những tình huống hài hước, dí dỏm. Đặt các nhân vật vào những trường hợp khiến họ trưởng thành và học được nhiều thứ.

Cái kết của phim theo mình nghĩ như một cách “của thiên trả địa” vì như mình nói, tờ vé số ấy không hoàn toàn thuộc về bất kỳ bên nào. Và nếu đã không thuộc về ai, từ trên trời rơi xuống thì kết quả cuối cùng đạt được sẽ tự khắc trả về cho tự nhiên.

Mình thấy chi tiết con heo rừng xuất hiện đi tìm con, như một cách nhà làm phim ngụ ý cho tự nhiên, và số tiền trong chiếc túi ấy ra sao, chúng ta không thể biết được. Điều mình biết chắc là sự may mắn ấy đã vô tình ban phát cho con heo mẹ tìm đến con của nó, cũng như một cách tạo niềm vui, hữu nghị giữa các sĩ quan ở 2 miền trong phim. 

Thậm chí, kể cả nó là một “cái vuốt má” cho những kẻ tham lam như sĩ quan Kim Gwang Chul mình cũng thấy nó khá ý nghĩa và xứng đáng.

Suy cho cùng, thông điệp cuối cùng mà 6/45 - Bỗng Dưng Trúng Số mang lại khiến mình hiểu rằng hạnh phúc và may mắn có thể đến với chúng ta bất cứ lúc nào. Và tất nhiên, những gì thuộc về mình tự khắc sẽ là của mình.

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Những bộ phim hài hước, tiếu lâm của Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim 6/45 (Bỗng Dưng Trúng Số)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.