x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Giải mã nguồn gốc và cái kết của phản diện trong Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi

Bánh Đúc 18:00 - 29/09/2022

Jeepers Creepers: Reborn (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh) là phần thứ 4 trong loạt phim Jeepers Creepers của dòng phim kinh dị đầu những năm 2000. Bộ phim xoay quanh một tên phản diện luôn hồi sinh sau giấc ngủ đông dài 23 năm để thực hiện những cuộc săn lùng khét tiếng. 

Đến với Jeepers Creepers: Reborn (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh), cái kết của phim như thể báo hiệu cho mình rằng tên phản diện này sẽ còn quay lại để thực hiện kế hoạch của hắn trong 23 năm tới.

Cốt truyện

Jeepers Creepers: Reborn (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh) bắt đầu với Laine và Chase, một cặp đôi vô tình thắng giải độc đắc trong một trò chơi trúng số và được tham quan một khu bảo tàng Escape Room. 

Lần đầu khi bước chân vào, họ vẫn thong thả và dường như không có bất kỳ điều gì xảy ra. Mãi cho đến khi qua cửa ải thứ 4, Laine bỗng mất tích. Lúc này Chase mới nhận ra điều kỳ lạ vì gọi mãi mà cô không nghe.

Anh đi lùng sục khắp nơi, vô tình anh gặp một nhóm người chơi đang bị một tên quái nhân bắt giam. Sau khi giải thoát được cho họ, Chase mới biết Laine cũng đang có khả năng rơi vào tay hắn. Cả bọn lập kế hoạch tại trận địa này tìm tung tích của Laine. Trải qua nhiều khó khăn, cuối cùng Chase cũng thấy Laine.

>>> Xem thêm: Giải thích cái kết 6/45 Bỗng Dưng Trúng Số: Của thiên trả địa

Tuy nhiên lúc này thân thể cô đang dần mục rữa vì tên phản diện Creeper đang có ý định “thưởng thức” nội tạng của Laine. Nhận ra sự quái dị này, cả bọn bay vào “giáp lá cà”, nhưng tên phản diện lại càng thông minh khi giăng sẵn một cái bẫy bắt từng người từng kết liễu nhau. Cả bọn bao gồm: Stu, Carrie, Jamie và Michael dần làm theo. Chase lúc này bị khóa lại nên chỉ biết đứng nhìn bạn bè, từng người một về “chầu ông bà”.

Sau khi mở khóa được, anh tấn công Creeper, tuy nhiên hắn lại vô tình bị anh đánh gục, vì Chase nhớ ra lời dặn của người đàn ông bí ẩn khi bước vào khu vui chơi, và cứ thế anh làm theo. Đến cuối cùng tên phản diện bị hạ gục dưới lớp đá của căn phòng Escape Room.

Tuy nhiên đến cuối phim, mình thấy góc quay lia từ ngoài đi vào nơi chôn Creeper, bất chợt ánh mắt của hắn mở ra sau lớp đá kia.

Giải mã cái kết và nguồn gốc của Creeper

Theo như những gì người đàn ông bí ẩn mách bảo với nhóm bạn trong phim, mình biết được Creeper là một con quái vật cổ đại, nhìn từ xa nó có hình dạng giống một người đàn ông với chiếc áo khoác rách rưới cùng các phụ kiện màu nâu. Đôi khi tên phản diện này thông minh, sử dụng đôi ủng để trà trộn vào các cuộc đi săn của hắn,

Tuy nhiên khi nhìn gần, rõ ràng hắn có hình dáng của một con quái vật, thậm chí cá nhân mình lại thấy nó giống như nửa người nửa yêu. 

Mặc dù ở phần phim tái khởi động lần này, nguồn gốc của nó chưa được xác minh rõ ràng, nhưng nhờ vào phần phim Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi 2, mình suy đoán Creeper là một con quái vật đầu thai, kiếp trước hắn là nạn nhân từ thời Trung Cổ.

>>> Xem thêm: Nô Lệ Của Quỷ 2: Kịch bản hấp dẫn, cuốn hơn cả phần 1

 Với ý tưởng đó cùng sự phát triển dựa trên truyện tranh cùng tên, mình nghĩ The Creeper đã tham gia vào một cuộc hiến tế trong thời kỳ của người Aztec, và nó đã trở thành nạn nhân của vấn nạn này trước khi biến mất khỏi thuộc địa Roanoke của Mỹ vào cuối những năm 1500. 

Chính vì vậy, có thể hắn đầu thai và ngủ đông suốt 23 năm, lời nguyền chỉ hoạt động đúng thời gian nay khiến nó tái sinh và thực hiện những cuộc săn mỗi kinh dị trong 23 ngày.

Để duy trì sự sống cho bản thân trong thời gian hồi sinh, The Creeper cần gom đủ số lượng nạn nhân và sử dụng nội tạng của họ cho mục đích riêng của hắn. Mình thấy chu kỳ này rõ ràng đã diễn ra trong nhiều thế kỷ, và trải qua nhiều cuộc thanh trừng khác nhau, hắn vẫn luôn bất tử.

Chính vì vậy ở phân đoạn cuối cùng của phim, trước khi dòng danh đề hiện lên, ánh mắt của The Creeper một lần nữa mở ra, điều này như thể ngầm báo hiệu cho mình rằng phản diện sẽ quay trở lại và làm nên một cuộc thanh trừng lần nữa. Hệt như cách mà Michael Myers hay Jason Voorhees đã làm.

Như vậy, với những gì cái kết mà nhà làm phim đưa ra trong Jeepers Creepers: Reborn (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh), mình tin rằng tên phản diện vẫn còn sống và chắc chắn hắn sẽ quay lại “quậy” trong phần phim tiếp theo.

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn thích thể loại kinh dị, bí ẩn hay những câu chuyện chứa đựng thế lực siêu nhiên , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.