x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Nô Lệ Của Quỷ 2: Kịch bản hấp dẫn, cuốn hơn cả phần 1

Bánh Đúc 16:00 - 27/09/2022

Sau thành công của phần 1, Nô Lệ Của Quỷ 2 vẫn không hơn không kém, tác phẩm vẫn mang lại cho mình những cảm giác hồi hộp mỗi khi xuất hiện những tình tiết kinh dị. Đặc biệt các diễn biến của phần 2 hoàn toàn là sự sắp đặt ngụ ý, thậm chí coi lần đầu sẽ ít ai nhận ra.

Nô Lệ Của Quỷ 2 lấy bối cảnh năm 1984 tại vùng Jakarta xoay quanh gia đình của chị em Rini. Sau sự ra đi của người mẹ ở phần đầu tiên, cả nhà chuyển đến một tòa chung cư nằm trơ trọi tại mảnh đất trống. Tưởng chừng  sẽ thoát khỏi vòng vây của quỷ dữ, nhưng nào ngờ lại kéo họ vào một cơn hiểm họa không lối thoát.

Nô Lệ Của Quỷ gây ấn tượng với mình ở phần đầu tiên không chỉ nhờ cách kể chuyện đầy lôi cuốn của nhà làm phim, khi đưa mình dạo quanh 1 vòng gia đình của Rini với những tình huống quỷ dị, mà còn là việc họ mở rộng và khai thác tuyến rộng ở nhiều góc độ.

Đến với Nô Lệ Của Quỷ 2 mình thấy được việc nhà làm phim tạo một bộ phim như cầu nối liên kết giữa 2 mùa phim với nhau sau chừng ấy năm. Hơn nữa mình thấy thông thường những phim nào sản xuất hậu truyện, hiếm đạt được hiệu quả bằng phần đầu, vì sức ảnh hưởng và cái “bóng” của phần 1 quá lớn.

>>> Xem thêm: Nô Lệ Của Quỷ 2: Tình huống kịch tính, sự kiện nối đuôi nhau hợp lý

Tuy nhiên Nô Lê Của Quỷ 2 lại cho mình thấy câu chuyện mang một sự bất ngờ hơn hẳn. Khi nửa thời lượng đầu của phim, mọi diễn biến đều mang tính cá nhân, xoay quanh gia đình của Suwono, thì nửa thời lượng sau bộ phim dàn trải đều và mở rộng ra cộng đồng người dân tại Jakarta.

Nô Lệ Của Quỷ 2 tạo tình huống “tiến thoái lưỡng nan” cho các nhân vật. Điều này khiến mình thấy điểm mấu chốt chính của phim chính là việc nhân vật biết rằng bản thân đang đối mặt với quỷ dữ, nhưng cô cũng không thể đánh trả và cũng không thế rút lui. Mắc kẹt ở tình huống “bí bách”, mình thấy nhà làm phim như thể dồn họ vào bước đường cùng vì không thể nào làm được gì hơn.

Nếu chạy ra ngoài sẽ bị cơn lũ nhấn chìm, và ở trong chung cư thì sẽ bị thế lực xấu xa đàn áp. Để làm được điều này, mình thấy các sự kiện chính của phần 1 và nửa đầu phần 2 đều có độ chắc chắn, đồng thời nhiều chi tiết quan trọng như thể dự báo về điềm gở cũng được đưa vào một cách tinh tế, như ngụ ý rằng thế lực tâm linh sẵn sàng thao túng chúng ta bất cứ khi nào.

Thường thì những bộ phim kinh dị, hiếm khi tạo được mức độ “ớn ăn” nếu đặt trong những bối cảnh hiện đại, đô thị, vì mình nghĩ những nơi như vậy hiếm khi có thế lực thứ 3 xuất hiện. 

Tuy nhiên, Nô Lệ Của Quỷ 2 thiết kế mọi thứ chỉ trong bầu không khí của vùng quê hẻo lánh. Tất nhiên, đây hoàn toàn là địa điểm hợp lý để các thế lực tác oai tác quái, điều này củng cố được tính kinh dị, đáng sợ cho trải nghiệm xem phim của mình.

Mình nghĩ cái hay của đạo diễn Joko Anwar chính là anh có thể tổng hợp nhiều chi tiết ẩn trong phim. Tưởng là rời rạc, nhưng lại có sự liên kết bất ngờ ở cuối phim. Điều này khiến mình thấy mạch phim hoàn toàn mượt mà, mọi thứ đưa vào một cách tinh tế, dẫn đến bộ phim vừa có sự kinh dị, vừa có sự tính khoa học hẳn hỏi.

>>> Xem thêm: Nô Lệ Của Quỷ 2: Tưởng "xu" nhưng hóa ra cũng được phết

Mặt khác, Nô Lệ Của Quỷ 2 lại không lạm dụng quá nhiều yếu tố hù dọa, mọi thứ diễn ra theo cách mà nhân vật tự đưa họ vào cái bẫy của phản diện. Điều này khiến mình liên hệ đến việc các dòng phim kinh dị ngày này đều cố gắng thể hiện mức độ ám ảnh, ấn tượng bằng cách dàn trải vô tội vạ các hiệu ứng jump-scare không hợp lý. Vì vậy, đây chính là điểm mà mình cực kỳ ấn tượng.

Nói về mặt kỹ xảo điện ảnh, mình nghĩ bộ phim hoàn toàn đạt được hiệu quả khi họ tận dụng những ánh sáng le lói, hiếm hoi trong khung cảnh tối đen như mực ở khu chung cư.

Sự u ám, bí ẩn này vô tình giúp Nô Lệ Của Quỷ 2 “ăn” thêm độ kinh dị nhờ việc thiết kế bối cảnh, mình có thể cảm nhận được sự bí bách của các nhân vật khi bị bủa vây bởi các thế lực tâm linh, hắc ám. 

Cuối cùng là Nô Lệ Của Quỷ 2 sở hữu một kịch bản biết “đánh” vào cảm xúc của mình, khi mà mở đầu hoàn toàn là một thước phim chậm từ tốn, dần dần mọi diễn biến được đưa lên cao trào cuối phim. Mình không thể hài lòng hơn khi Nô Lệ Của Quỷ 2 kể chuyện với ngôn ngữ điện ảnh khéo léo.

Thay vì lời dẫn, giải thích dài dòng, lan man, mình thấy nhà làm phim chia tuyến truyện thành 3 nhánh dưới 3 góc nhìn của nhân vật, như thể khám phá mọi thứ thông qua góc nhìn và cảm xúc của nhân vật đó.

Tóm lại, mình thấy Nô Lệ Của Quỷ 2 như một chuyến tàu tốc hành đưa mình đến nhiều trạng thái khác nhau bằng ngôn ngữ điện ảnh của một tác phẩm kinh dị. Mình nghĩ ai mê “cảm giác mạnh” thì nên trải nghiệm điện ảnh lần này, vì nó đáng đồng tiền bát gạo.

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Mọt phim Review

Những bộ phim kinh dị, tâm linh như Nô Lệ Của Quỷ 2 , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Nô Lệ Của Quỷ 2? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.