x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Âu Mỹ

Giam Cầm tung trailer ám ảnh, bóc trần nỗi sợ của nước Mỹ

Hoa Le 14:00 - 03/05/2021

Nói lời tạm biệt với pháp sư tối thượng trong Doctor Strange, Benedict Cumberbatch sẽ trở lại màn ảnh rộng với dự án phim chính kịch pháp lý dựa trên sự kiện có thật của nước Mỹ, Giam Cầm (The Mauritanian). Thoát khỏi thế giới quyền năng và đậm màu sắc kỳ ảo, trong phim điện ảnh mới, nữ diễn viên sẽ hóa thân thành Stuart Couch - 1 cựu chiến binh, luật sư quyết tâm đi tìm công lý cho đồng đội của mình bằng cách theo đuổi vụ án của nhân vật chính Mohamedou Ould Slahi (Tahar Rahim). Hôm nay, hãy cùng tôi phân tích trailer của Giam Cầm và điểm qua về các chi tiết quan trọng có thể xuất hiện trong phim. Tôi là Hoa Lê - người sẽ đồng hành cùng bạn trong chuyên mục Phim Chiếu Rạp. 

Giam Cầm là bộ phim khai thác về sự kiện có thật từng gây xôn xao dư luận thời gian dài. Tác phẩm kể về Mohamedou Ould Slahi - người tù nhân bị giam ở vịnh Guantanamo do bị nghi ngờ dính líu tới vụ khủng bố kinh hoàng nước Mỹ - 11/9/2001. 

Trong đoạn trailer mới nhất của Giam Cầm, ngay từ giây phút đầu, nhân vật Nancy Hollander (Jodie Foster) - một luật sư tới thăm Mohamedou Ould Slahi bởi anh là thân chủ của cô. Sự cương nghị của cô khiến cho mọi người thắc mắc, bởi cô muốn giúp đỡ cho một kẻ bị nghi ngờ đã tuyển mộ cho vụ 11/9. 

Ngay sau đó, Stuart Couch (Benedict Cumberbatch) đã xuất hiện cực ngầu với diện mạo của một người lính. Anh được mọi người cung cấp thông tin về Mohamedou Ould Slahi, rằng hắn chính là người chiêu mộ không tặc, cuỗm mất máy bay của bạn anh - 1 người lính đã hy sinh, cộng thêm lời kể từ cô vợ của người cựu chiến binh kia, Stuart quyết tâm bắt nam chính phải trả giá. 

Phần sau của trailer, Nancy và phụ tá của cô - Teri Duncan (Shailene Woodley) đến gặp thân chủ và đề nghị muốn giúp anh. Nhưng cô sẽ không thể làm điều này một cách dễ dàng mới Stuart với thân phận là người lính kiêm luật sư, quyết tâm buộc tội Mohamedou và bắt anh ta phải trả giá. 

Đoạn trailer cũng hé lộ thế giới bên trong nhà tù của Mỹ thông qua những gì Mohamedou phải chịu đựng, đó là sự giam cầm suốt 6 năm mà không có một bản án nào được đưa ra. Trước câu hỏi của Stuart về sự khó chịu khi bảo vệ kẻ tình nghi đã gây ra vụ khủng bố kinh hoàng và đầy oán hận của nước Mỹ, Nancy mạnh dạn trả lời: “Tôi không chỉ bảo vệ anh ta. Tôi đang bảo vệ cho luật pháp.” Điều đó thể hiện cho niềm tin mãnh liệt của cô với sự vô tội của thân chủ. 

  >>> Xem thêm: Kẻ Vô Danh: Hành động mãn nhãn, trải nghiệm thị giác cực phê

Sau đó, hàng loạt hình ảnh gây ám ảnh phía sau song sắt của nhà tù, sự tàn độc của chính phủ reo rắc nỗi sợ về cả thể xác lẫn tinh thần cho những tù nhân như Mohamedou. Gần cuối trailer, Nancy dường như rơi vào bế tắc khi không thể khai thác thêm bằng chứng từ thân chủ, điều này đẩy cô về hướng nghĩ rằng Mohamedou chính là kẻ có tội.

Cuối cùng là một cú twist ngoạn mục, khi Nancy tìm ra được điểm mấu chốt, rằng Mohamedou giờ đây không phải thân chủ của cô mà là nhân chứng để tố cáo cho hàng loạt tội ác của thế lực giam cầm những phạm nhân vô tội. 

Sự kiên nhẫn và hy vọng vào ngày mai của Mohamedou Ould Slahi khiến cho tôi cảm thấy sởn da gà vào những giây phút cuối. Cùng với đó, vẻ mặt nghiêm nghị, cương quyết của Nancy cũng là điều làm tôi mong chờ sự bùng nổ trong bộ phim này. 

 >>> Xem thêm: Bạn Tôi: Bộ phim độc lập kinh phí thất nhưng cực kỳ chất lượng

Những bộ phim chính kịch đã lắt léo, twist nổ trời rồi lại còn cộng thêm yếu tố pháp lý thông minh, lại càng đem lại cảm giác hấp dẫn, phấn khích đối với tôi. Sự trở lại của Benedict Cumberbatch với vai một nhân vật thông minh, logic khiến tôi nhớ tới Sherlock Holmes vô cùng. Hình ảnh của anh cực kỳ phù hợp với những nhân vật kiểu dùng não, đấu trí như thế này. Bên cạnh đó, nữ diễn viên Jodie Foster - người từng đóng 2 bộ phim kinh điển là Sự Im Lặng Của Bầy CừuTaxi Driver cũng là nhân tố khiến tôi cảm thấy xứng đáng để mong chờ.  Trước khi công chiếu tại Việt Nam, The Mauritanian xuất sắc rinh giải thưởng tại Quả Cầu Vàng 2021 – Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất dành cho Jodie Foster. 

Giam Cầm là tác phẩm dựa trên câu chuyện có thật, bộ phim có sự tham gia của những tên tuổi đình đám như: Benedict Cumberbatch, Jodie Foster, Shailene Woodley,...

Phim Chiếu Rạp là chuyên mục mà chúng mình khai thác đặc thù về tất cả các phim đã đang và sắp chiếu. Nơi bạn có thể tìm kiếm mọi thứ về điện ảnh từ các bài tham khảo, phân tích, đánh giá, nhận định đến bàn tán, cung cấp thông tin… một cách nhanh chóng, chính xác và dễ hiểu nhất. Là một “mọt phim” có tâm, chúng mình sẽ mang đến cho các bạn những bài viết hay và thú vị nhất.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.