x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Giáo sư của hai phiên bản Money Heist: Kẻ tám lạng người nửa tấn

Châu Hải Bình 07:20 - 02/07/2022

Đối với mỗi tác phẩm remake, chắc chắn sẽ không tránh khỏi việc bị khán giả so sánh với bản gốc. Và tất nhiên Money Heist: Korea - Joint Economic Area cũng không phải ngoại lệ. Trong bài viết lần này, hãy cùng mình phân tích xem phiên bản Giáo sư của hai nam diễn viên Álvaro Morte và Yoo Ji Tae có gì giống và khác nhau, cũng như xem rằng màn trình diễn của ai tốt hơn nhé.

Giáo sư – bộ óc thiên tài của băng cướp

Lý do hàng đầu khiến cho Money Heist trở nên hấp dẫn đến vậy chính là nhờ những kế hoạch tinh vi, tỉ mỉ, những cú plot twist giúp xoay chuyển tình thế một cách ngoạn mục. Và chủ nhân của chúng không ai khác chính là Giáo sư. Ông luôn tỏ ra mình là một người có tầm nhìn xa trông rộng, tường tận mọi đường đi nước bước của đối thủ để đi trước không chỉ một mà thậm chí là hai, ba bước.

Thế nhưng, ấn tượng đầu của mình về tạo hình của nam diễn viên Álvaro Morte hoàn toàn khác. Khi mới xuất hiện, anh khiến mình liên tưởng về một người đàn ông với bộ râu quai nón và cặp kính trong vô cùng hiền lành, có học thức nhưng tuyệt nhiên không phải kiểu mưu mô, xảo trá. Ngay cả khi thuyết trình về kế hoạch, Giáo sư cũng không hề toát lên dáng vẻ của một kẻ thượng đẳng mà có nét gần gũi, ân cần như người thầy đang chỉ dạy cho đám học trò của mình vậy. 

Chẳng ai ngờ rằng vẻ bề ngoài có vẻ mềm mỏng ấy hóa ra lại đang che đậy một bộ óc thiên tài, một bậc thầy trong việc nắm bắt tâm lý và đàm phán. Từng câu thoại của Giáo sư khi nói chuyện với thanh tra đều thể hiện rõ sự mạnh mẽ, không hề nao núng, thậm chí còn có phần khiêu khích đối thủ.

Tất cả những yếu tố để làm nên một Giáo sư bản lĩnh đều vẫn được giữ nguyên vẹn ở phiên bản Hàn Quốc. Khi hóa thân thành nhân vật này, nam diễn viên Yoo Ji Tae đã khiến mình lạnh sống lưng với đôi mắt sắc lạnh, điệu cười nửa miệng đầy tự đắc. Anh gây ấn tượng nhờ khả năng phát hiện và xử lý tình huống vô cùng nhạy bén và liều lĩnh.

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Giáo sư trong Money Heist bản Hàn có thể kể đến như khi anh tinh ý nhận ra kế nghi binh của cảnh sát để cho người đột nhập vào xưởng in tiền, hay khi anh liều lĩnh thủ tiêu bằng chứng trong chiếc xe ô tô để rồi bị rượt đuổi suốt một quãng đường dài. Tất cả những điều ấy đã góp phần làm nên một Giáo sư mà chúng ta hằng ngưỡng mộ.

Giáo sư – một tâm hồn đa sầu đa cảm

Thế nhưng, nếu chỉ dựa vào những yếu tố đó để định nghĩa nên con người Giáo sư thì hẳn là một sự thiếu sót lớn. Theo mình, nhân vật này là sự tổng hòa hoàn hảo giữa hai thái cực nóng và lạnh, mặc dù rất bản lĩnh nhưng không hoàn toàn là một hòn đá vô cảm mà vẫn có những phút yếu lòng.

Khoảnh khắc yếu lòng đầu tiên của Giáo sư đã dẫn đến việc anh nảy sinh tình cảm với nữ thanh tra. Mặc dù xem cô là đối thủ không đội trời chung nhưng Giáo sư vẫn bị lòng thương cảm dành cho người phụ nữ ấy đánh gục Về sau, mối quan hệ giữa anh và Lisbon cũng trở thành một điều gì đó rất linh thiêng trong mắt các fan của Money Heist. Mình sẽ không bao giờ quên được khoảnh khắc Giáo sư hoàn toàn vỡ vụn khi tưởng rằng người mình yêu đã âm dương cách biệt.

Không riêng gì Lisbon, Giáo sư cũng là một người tri kỷ với tất cả các thành viên khác trong băng nhóm. Anh là người thầy chỉ dạy nhiều điều cho Tokyo, là người bạn của Nairobi và là người em trai máu mủ thân thiết với Berlin. Giáo sư chính là linh hồn, là sợi dây kết nối tất cả mọi người lại với nhau.

Đáng tiếc thay, mình lại không cảm nhận được phẩm chất này ở phiên bản Hàn Quốc. Tạo hình Giáo sư của Yoo Ji Tae quá sức ngang tàng và nham hiểm khiến mình khó có thể tìm ra được bất cứ sự mềm yếu nào. Ngay cả ở những phút giây tâm sự thành thực nhất với thanh tra, Giáo sư cũng không thể thoát khỏi hình ảnh của kẻ xấu đang cố gắng lợi dụng đối phương.

Với 6 tập đầu tiên, Giáo sư của Money Heist bản Hàn đang tạo nên ấn tượng về một con người mưu mô, xảo quyệt nhưng thiếu hẳn tính người và sự ấm áp. Nếu so với bản gốc, rõ ràng màn thể hiện của Yoo Ji Tae mới chỉ đạt yêu cầu 50% và mình hy vọng điều này sẽ được cải thiện trong các phần sau. 

Bài viết của Châu Hải Bình gửi về Dienanh.net.

* Bài viết của Châu Hải Bình chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn ghiền Money Heist từ bản gốc sang tới bản Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Money Heist? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.