x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Money Heist bản Hàn được quốc tế đón nhận lại bị Knet chê đủ điều

Xôi Xoài 16:20 - 01/07/2022

Được làm lại từ bộ phim đình đám cùng tên Money Heist của Tây Ban Nha, quy tụ dàn diễn viên thực lực nổi tiếng hàng đầu Hàn Quốc, Money Heist: Korea – Joint Economic Area xứng tầm là bom tấn mới của ông lớn Netflix ra mắt trong hè 2022 và cũng đã có những thành tích nhất định về lượt xem ở quốc tế. Dù vậy, tôi thấy Knet phàn nàn khá nhiều về chất lượng nội dung cũng như diễn xuất của dàn sao đấy.

Money Heist: Korea – Joint Economic Area được Netflix chia ra làm 2 phần phim, hiện tại nền tảng này mới lên 6 tập trong mùa đầu tiên. Trên các diễn đàn thảo luận xứ Hàn, Knet liên tục chia sẻ cốt truyện của phim gần như hoàn toàn sao y bản gốc, không hề có chút thay đổi nào, chỉ khác là thay thế diễn viên nước ngoài thành diễn viên Hàn mà thôi.

Đối với Knet, họ vốn dĩ muốn xem Hàn làm lại một tác phẩm đã nổi tiếng theo phong cách riêng, mang hơi hướng hợp với Hàn và dành cho người Hàn xem. Vậy nên, khi xem một tác phẩm không có gì để đoán hay tò mò, sự thất vọng là điều không thể tránh khỏi.

Phiên bản gốc của Money Heist tổng cộng có 5 mùa tất cả, trong khi bản Hàn chỉ làm 2 mùa với tổng cộng 12 tập phim. Nhờ rút ngắn lại mà bản Hàn có tiết tấu nhanh hơn nhiều nhưng trong cái ưu điểm ấy cũng có khuyết điểm, đó là nhiều chi tiết bị bỏ qua. Đặc biệt là vì thế mà vai diễn của Yoo Ji Tae thiếu đi sức hút và độ thuyết phục, sự xung đột đã bị đơn giản hóa, làm giảm đáng kể sự căng thẳng.

Chưa hết, câu chuyện giáo sư huấn luyện băng nhóm trong 2 tháng chỉ được mô tả bằng một đoạn ngắn chứ không sâu cũng làm cho khán giả hụt hẫng vì không cảm nhận trọn vẹn không khí cạnh tranh hay căng thẳng. Khán giả Hàn chỉ ra rằng phiên bản gốc làm rất tinh tế khi khắc họa nhân vật, dù nhịp độ từ từ nhưng để người xem hiểu sâu từng nhân vật, khác với bản Hàn làm tổng thể thì có vẻ ổn nhưng cái gì cũng vội và lướt qua, thành ra không để lại dấu ấn gì.

>>>> Xem thêm: Những nữ chính khuấy động màn ảnh nhỏ xứ Hàn vào tháng 7

Dàn diễn viên của Money Heist bản Hàn không phải là những diễn viên thần tượng với độ nhận diện cực cao nhưng toàn là những ngôi sao có thực lực của cả màn ảnh nhỏ lẫn màn ảnh rộng. Từ Yoo Ji Tae đến Kim Ji Hoon, Jeon Jong Seo… đều có diễn xuất đã được công nhận, ấy vậy mà vào phim lại không có ai ghi dấu ấn sâu đậm. 

Lý do thì như tôi đã nói ở trên, phim này nhiều nhân vật nhưng chỉ có 6 tập, không đủ thời gian để khắc họa thật tốt từng người khiến cho cảm xúc các nhân vật không được đẩy lên cao, mọi thứ đều trở nên mờ nhạt.

Tôi thấy Knet đặc biệt chê trách Yoo Ji Tae được “overrate quá đà” chứ diễn xuất hay sức hút từ nhân vật của anh cũng không để lại ấn tượng gì quá đỉnh. Jeon Jong Seo ngoài nhan sắc thu hút ra cũng không lưu lại dấu ấn sâu đậm. 

Mọi thứ trong phiên bản Hàn đều không bằng bản gốc, nếu chưa xem bản gốc thì có lẽ sẽ xem phim được nhưng vì đã có bản gốc quá nổi bật nên bản làm lại này thực sự không đạt được kỳ vọng của khán giả.

Ngoài ra, có người còn chỉ ra rằng yếu tố âm nhạc cũng là linh hồn của Money Heist, tuy nhiên phần âm nhạc hay tiếng động trong bản Hàn lại không góp phần vào mạch phim chút nào. Phim có một phong cách rất tĩnh lặng và trôi tuột. Cư dân mạng xứ Hàn còn chê Netflix quá thiếu sáng tạo, xây dựng nên một tác phẩm vội vàng đủ mọi khâu nên không đạt được kỳ vọng nào.

Tuy nhiên, tôi thấy dàn sao của Money Heist bản Hàn cũng đã lường trước được phản ứng trái chiều này từ trước khi phim ra mắt. Cả đạo diễn lẫn diễn viên trong phim đều cho biết khán giả chắc chắn đã xem bản gốc và có sự so sánh là điều dễ hiểu, thậm chí cả chê bai cũng đã được dự đoán trước. Nhưng khán giả vẫn đón xem và góp ý chứng tỏ phim vẫn có được một lượng người xem đón nhận và chịu góp ý. 

Đoàn phim tiết lộ rằng phần 1 là mở đầu còn sang phần 2 sẽ hấp dẫn hơn và dàn sao sẽ cùng nhau tạo nên bước đột phá để được đón nhận một cách đầy đủ từ khắp mọi khán giả trên thế giới. 

>>>> Xem thêm: Alchemy Of Souls và dàn phim Hàn có tạo hình cổ trang xấu đáng quên

Mỗi tác phẩm làm lại đều sẽ có sự so sánh và phản ứng của khán giả cũng khác nhau, Money Heist đã có những thành tích nhất định, chúng ta cùng hy vọng vào phần 2 sẽ hấp dẫn và đáp ứng được mong mỏi của khán giả nhiều hơn nhé. Nếu bạn cũng đã xem Money Heist: Korea – Joint Economic Area thì phản ứng của bạn có giống khán giả xứ Hàn hay không?

* Bài viết của Xôi Xoài chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn cũng là fan của Money Heist và những bộ phim hay trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Money Heist? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.