x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Điểm số IMDb của loạt phim Hàn gốc trên Netflix nửa đầu năm 2022

Hồng Trà Sữa 10:50 - 30/06/2022

Nửa đầu năm 2022, những phim Hàn độc quyền của Netflix không thật sự gây được nhiều tiếng vang cho lắm nếu so với nửa cuối năm 2021. Không có bộ phim nào đáp ứng đầy đủ được cả hai yếu tố chuyên môn và thành tích thương mại cả. Thậm chí còn có tác phẩm gây thất vọng nặng nề cho người xem sau khi ra mắt. Nếu mọi người có ý định xem những bộ phim này thì tôi nghĩ hãy tham khảo thử điểm số trên trang IMDb trước đi nha. 

Hạng 5: Money Heist: Korea - Joint Economic Area - 5.1 

Sở hữu dàn diễn viên thực lực và được kỳ vọng rất nhiều bởi có kịch bản gốc khá ấn tượng từ phiên bản Tây Ban Nha nhưng Money Heist: Korea - Joint Economic Area lại không thật sự đáp ứng đầy đủ được những sự mong đợi từ phía khán giả. Dù vậy, tôi cũng không ngờ là trên IMDb, bộ phim này lại bị đánh giá thấp với mức điểm chỉ ở con số 5.1 mà thôi. 

Đúng thật là Money Heist: Korea - Joint Economic Area không hay và có nhiều điểm phi logic thật, cơ mà nhận điểm 5.1 thì tôi thấy cũng hơi bị khắt khe quá với phiên bản làm lại này rồi. Với cá nhân tôi, điểm từ 6 đến 6.5 là số điểm ổn áp cho tác phẩm này. Chắc tôi phải lên IMDb tạo tài khoản để kéo điểm trung bình của Money Heist: Korea - Joint Economic Area lên chút thôi. 

>> Bạn có biết: Những nhân vật nữ "thích là nhích" gây ấn tượng đặc biệt trên phim Hàn

Hạng 4: Welcome To Wedding Hell - 6.9 

Phim thuộc thể loại tình cảm, lãng mạn mà được điểm gần 7 thế này thì Welcome To Wedding Hell tôi nghĩ cũng khá là đáng xem đó nha. Ban đầu tôi cũng hơi cấn vì sợ diễn xuất của Lee Yeon Hee sẽ làm bản thân tụt cảm xúc khi xem. Ấy vậy mà ở phim này, Lee Yeon Hee diễn khá ổn và trông rất đẹp đôi bên cạnh Lee Jin Wook. 

Nếu ai mà thích xem phim vì visual của diễn viên thì Welcome To Wedding Hell sẽ là một sự lựa chọn khá hoàn hảo cho mọi người đấy. Tuy phim khá dễ thương và xem không tệ, nhưng nội dung không có gì quá đặc biệt nên để hỏi tôi có xem lại không thì câu trả lời là không nha. Điểm 6.9 là điểm khá ổn nhưng còn cách Top 3 một khoảng cũng kha khá á nhé. 

Hạng 3: All Of Us Are Dead - 7.5

Xét về thành công thương mại thì All Of Us Are Dead có thể được xem là một trong những bộ phim trên màn ảnh nhỏ thành công nhất của Hàn Quốc nửa đầu năm 2022 luôn. Sức hút của bộ phim này tôi nghĩ chỉ sau Squid Game nếu tính trong phạm vi các tác phẩm gốc của Hàn được chiếu trên Netflix thôi đó chứ. 

Thành công thương mại là một chuyện nhưng chất lượng và độ đáng xem của All Of Us Are Dead thì cũng không phải là quá đỉnh cho lắm. Nửa đầu hay và hấp dẫn bao nhiêu thì nửa sau của All Of Us Are Dead lại dài dòng, lê thê cũng như buồn ngủ bấy nhiêu. Hy vọng là bước qua mùa 2, All Of Us Are Dead sẽ giải quyết được những điểm yếu và đừng tự biến phim trở nên “đầu voi đuôi chuột” nữa nha. 

>> Có thể bạn quan tâm: Những giáo viên khiến khán giả vừa ghét vừa thương trên phim Hàn

Hạng 2: The Sound Of Magic - 7.7 

Nếu tính riêng về mặt quay phim, kỹ xảo hay kỹ thuật điện ảnh thôi nha thì tôi sẵn sàng cho The Sound Of Magic điểm 10 tròn. Là web drama nhưng chất lượng quay hình và hình ảnh thì đạt chất lượng như các tác phẩm trên màn ảnh rộng. 

Nội dung phim không phải là không hay, cơ mà tôi thấy nó không thật sự là hợp với cái gu của tôi cho lắm. Mọi thứ kiểu như hơi êm đềm quá mức và đôi khi khiến tôi lơ đãng ra khỏi những tình tiết của phim. Cơ mà nếu muốn xem thử thì tôi nghĩ The Sound Of Magic cũng không phải là phim làm tốn thời gian của mọi người đâu. 

Hạng 1: Juvenile Justice - 8

Nhìn bộ sậu chính có Kim Hye Soo, Kim Mu Yeol, Lee Sung Min và Lee Jung Eun thôi là tôi thấy đã đủ lý do để đón xem Juvenile Justice rồi đấy nè. Ngoài ra thì nội dung của bộ phim này cũng khiến tôi tò mò và muốn xem thử liệu đạo diễn cũng như biên kịch sẽ khai thác những câu chuyện nhức nhối theo hướng nào đây. 

Thú thật thì khi xem Juvenile Justice, chất lượng của bộ phim này không hay được như tôi kỳ vọng. Thế nhưng điểm đánh giá là 8 trên IMDb thì tôi thấy là một điểm số vừa vặn và phản ánh đúng chất lượng của phim. Juvenile Justice có được 3 đề cử tại Baeksang Arts Awards 2022 vừa qua và thắng “Best Screenplay” dành cho biên kịch Kim Min Seok. 

>> Xem thêm: Nữ chính Hàn mùa phim hè toàn phải gánh chịu muôn vàn nỗi khổ riêng

Tính ra thì tôi thấy nửa đầu năm 2022 này khá là ảm đạm và “trầm đoán” với các bộ phim Hàn gốc trên Netflix luôn đó nè. Chờ xem liệu nửa cuối năm 2022, có những tác phẩm nào mới sẽ được ra mắt và liệu có cái tên nào sẽ gây được sức hút mạnh mẽ như Squid Game đã từng vào khoảng gần cuối năm 2021 không nha. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn yêu thích Money Heist: Korea - Joint Economic Area, All Of Us Are Dead cùng những bộ phim đáng chú ý khác của làng phim Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Money Heist: Korea - Joint Economic Area? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.