x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Những tác phẩm để đời trong sự nghiệp trải dài 32 năm của Go Hyun Jung

Hồng Trà Sữa 18:30 - 08/10/2021

Sau khi giành được ngôi vị á hậu trong cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc năm 1989, Go Hyun Jung đã bắt đầu tham gia làng giải trí Hàn Quốc và tính đến nay đã được 32 năm. Tuổi nghề của cô thậm chí còn nhiều hơn tuổi đời của nhiều ngôi sao đang lên tại xứ sở kim chi hiện nay. Trong suốt quãng thời gian dài hơi như thế, Go Hyun Jung đã trải qua bao thăng trầm ở cả sự nghiệp lẫn đời tư, nhưng chính thực lực đã giúp chị gặt hái được những thành tựu cực kỳ to lớn. Nhân dịp chị chuẩn bị tái xuất trên sóng truyền hình, hãy cùng tôi nhìn lại những bộ phim đã là cột mốc quan trọng ở trong sự nghiệp của Go Hyun Jung nhé.

>> Bạn có biết: 8 sao nữ có diễn xuất bằng mắt đỉnh nhất làng phim Hàn

Đồng Hồ Cát (1995)

Đồng Hồ Cát của nhà đài SBS chính là bộ phim đã đưa tên tuổi của Go Hyun Jung lên thành ngôi sao hạng A của làng giải trí Hàn Quốc. Thành công của Đồng Hồ Cát phải nói là rất khủng khi kết thúc với rating trung bình 50,8% và rating cao nhất đạt tới 64,7%. Nếu ai mà từng xem Lời Hồi Đáp 1994 thì sẽ nhớ tới những phân cảnh cả nhà của nhân vật nữ chính do Go Ara thủ vai ngồi theo dõi bộ phim này trên ti vi. Ở thời đó, Đồng Hồ Cát trở thành một cơn sốt mà không gia đình nào ở Hàn Quốc có thể bỏ qua được.

Trong phim, Go Hyun Jung thủ vai một cô gái xinh đẹp và giàu có mang tên Yoon Hye Rin. Cô vướng vào mối quan hệ tình yêu rắc rối với hai nhân vật nam trong phim do Choi Min Soo và Park Sang Won thủ vai. Đồng Hồ Cát còn có sự tham gia của Lee Jung Jae - tài tử kỳ cựu đang gây sốt cùng bom tấn sinh tồn Squid Game nữa đấy.

Ngày Xuân (2005)

Ngày Xuân được xem như một cột mốc trong sự nghiệp của Go Hyun Jung không chỉ vì đây là một bộ phim thành công mà nó còn là màn tái xuất của cô sau khi nghỉ đóng phim 10 năm. Quan trọng hơn, Ngày Xuân là bộ phim đầu tiên mà Go Hyun Jung tham gia sau vụ chia tay ồn ào trong hôn nhân với gia đình tài phiệt. 10 năm trước cô đã một bước lên sao với phim của đài SBS thì 10 năm sau cô vẫn chọn phim của nhà đài này để trở lại trong làng phim ảnh.

Xuất hiện chung cùng minh tinh sinh năm 1971 trong bộ phim này là hai sao nam nổi danh Jo In Sung và Ji Jin Hee. Go Hyun Jung vào vai Seo Jung Eun - một cô gái xinh đẹp nhưng gặp khó khăn trong việc giao tiếp do bị tổn thương bởi một sự kiện đau buồn trong quá khứ. Ngày Xuân trở thành bộ phim nổi tiếng thứ 5 của truyền hình xứ Hàn trong năm 2005 với rating trung bình 30%. Go Hyun Jung cũng vinh dự có được đề cử Thị hậu tại Baeksang Arts Awards năm đó.

>> Có thể bạn quan tâm: 5 sao nữ đình đám xứ Hàn nói không với vai khách mời trên truyền hình

Nữ Hoàng Seondeok (2009)

Xuất hiện trong bộ phim cổ trang của đài MBC với vai phản diện nhưng ai mà có ngờ Go Hyun Jung lại thể hiện xuất sắc tới vậy, làm lu mờ cả nữ chính và giúp tên tuổi của cô vang danh ở thị trường châu Á. Thật không ngoa khi cho rằng nhân vật Mishil được Go Hyun Jung thủ vai đã mở ra thời kỳ vai phản diện có thể lấn áp được vai chính diện trong lịch sử truyền hình Hàn Quốc. Tới giờ tôi vẫn nhớ như in biểu cảm nhếch lông mày cực điệu nghệ mà Go Hyun Jung đã thể hiện trong phim.

Nữ Hoàng Seondeok tiếp tục là một cú hích rating nữa trong sự nghiệp phim ảnh của minh tinh họ Go. Bộ phim kết thúc với rating trung bình 35,1% và rating cao nhất là 44,9%. Riêng Go Hyun Jung thì cô xuất sắc mang về cho mình hai giải Grand Prize - Daesang danh giá tại MBC Drama AwardsBaeksang Arts Awards. Nhắc đến các ác nữ trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn thì ngay lập tức mọi người sẽ phải nhớ tới Mishil của Go Hyun Jung. 

Đại Nghiệp (2010)

Sau thành công của Nữ Hoàng Seondeok, Go Hyun Jung lại “thừa thắng xông lên” với một vai nữ cường nữa khi hóa thân thành Tổng thống Hàn Quốc trong bộ phim Đại Nghiệp của đài SBS. Dù phải thay đạo diễn giữa chừng và dính nhiều tranh cãi nhưng Đại Nghiệp vẫn thành công nhờ tình tiết kịch tính cũng như diễn xuất ấn tượng của Go Hyun Jung và các diễn viên khác.

Nhờ vào bộ phim này mà Go Hyun Jung có trong tay giải Grand Prize - Daesang thứ 3 trong sự nghiệp khi được vinh danh tại SBS Drama Awards 2010. Tên tuổi của cô lúc đó phải nói là được người người nhà nhà biết đến và vô cùng quan tâm. Kết thúc năm 2010, nữ diễn viên đứng vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng Korea Power Celebrity của Forbes Korea.

Tình Bạn Tuổi Xế Chiều (2016)

Không đạt được thành tích thương mại tốt như 4 bộ phim ở trên, nhưng lần thử sức của Go Hyun Jung với tác phẩm của đài cáp tvN mang tên Tình Bạn Tuổi Xế Chiều vẫn được đánh giá là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của chị. Diễn xuất bên cạnh những tiền bối kỳ cựu và tài năng của phim ảnh nước nhà, Go Hyun Jung không những không lép về mà còn có được sự tương tác vô cùng ăn ý với họ để bộ phim ghi dấu ấn mạnh trong lòng người xem.

Đây cũng là bộ phim đánh dấu màn tái hợp của chị cùng Jo In Sung sau 11 năm kể từ cú hích Ngày Xuân. Về mặt giải thưởng, Go Hyun Jung được đề cử Thị hậu tại tvN10 Awards 2016 và đứng thứ 4 tại hạng mục “Nụ hôn xuất sắc nhất” cùng với Jo In Sung. Ngoài ra thì Tình Bạn Tuổi Xế Chiều còn xuất sắc chiến thắng hạng mục “Phim hay nhất” tại Baeksang Arts Awards 2017.

>> Xem thêm: Dàn sao nữ đình đám xứ Hàn và trận chiến mùa phim cuối năm căng thẳng

Ngày 13 tháng 10 tới đây, Go Hyun Jung sẽ trở lại màn ảnh nhỏ sau 2 năm vắng bóng với bộ phim Reflection Of You được chiếu trên kênh JTBC. Đây là một bộ phim nữ chủ và “chị đại” sẽ vào vai một nữ họa sĩ tài năng, giàu có, sở hữu cuộc sống viên mãn hạnh phúc. Với hình tượng nhân vật nữ chính kiên cường quen thuộc, công chúng đang rất chờ đợi vào lần trở lại này của Go Hyun Jung. Tôi cũng đặt rất nhiều sự kỳ vọng của mình vào Go Hyun Jung cũng như bộ phim này đấy và hy vọng mọi thứ sẽ không làm tôi thất vọng khi chính thức được ra mắt.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Go Hyun Jung, ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.