x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

"Đóa hoa bị đế chế Samsung vùi dập" Go Hyun Jung bao năm sau vẫn nở rộ

Mỳ Quảng 17:45 - 12/10/2021

Có thể Go Hyun Jung không phải là cái tên mà ai cũng biết tới, thế nhưng tôi đảm bảo nếu tìm hiểu về cuộc đời chị thì mọi người sẽ thấy người phụ nữ này nghị lực và đáng ngưỡng mộ đến vô cùng. 

>>>> Xem thêm: Những tác phẩm để đời trong sự nghiệp trải dài 32 năm của Go Hyun Jung

Nữ thần đời đầu, đóa hoa rực rỡ hiếm có khó tìm của Kbiz

Go Hyun Jung sinh năm 1971. Với nhan sắc ngọt ngào, thanh thuần và nở rộ, năm 18 tuổi chị đã xuất sắc giành được ngôi vị á hậu trong cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc năm 1989 và bắt đầu bước chân vào showbiz sau cuộc thi. Có bàn đạp vững chắc nhưng cái mà người ta ấn tượng hơn ở nữ diễn viên này chính là tài năng và niềm đam mê với nghệ thuật khi chị quyết tâm theo học khoa Nghệ thuật biểu diễn của đại học Dongguk để nghiêm túc theo nghề diễn.

Chính sự đầu tư đó đã giúp cho Go Hyun Jung nhanh chóng thoát khỏi danh hiệu “á hậu đi đóng phim” và hàng loạt nghi ngờ về diễn xuất. Ở những năm đầu thập niên 90, Go Hyun Jung đã liên tục cho ra mắt những tác phẩm chất lượng, điển hình như Tình Yêu Cây Táo Tàu, Con Mắt Của Bình Minh hay Lòng Mẹ Biển Cả… 

Nổi bật nhất trong giai đoạn này chính là bộ phim kinh điển Đồng Hồ Cát vào năm 1995. Tác phẩm này đã gây tiếng vang rầm rộ toàn quốc, lan ra cả quốc tế trong cái thời kỳ mà internet chưa phát triển và đưa Go Hyun Jung vào hàng ngôi sao hạng A, là đóa hoa đẹp nhất trong giai đoạn ấy của giới phim ảnh xứ sở kim chi.

Vậy là sau 6 năm kể từ khi khởi nghiệp, Go Hyun Jung đã có được vị trí mà bao người mơ ước. Một mỹ nhân vừa có tài vừa có sắc như chị được các nhà làm phim xứ Hàn vô cùng săn đón, ngay cả những nhà quảng cáo cũng liên tục mời gọi. Vẻ đẹp của Go Hyun Jung khi đó là chuẩn mực của phái đẹp, là nữ thần trong lòng cánh mày râu.

Chọn sai chỗ nương tựa, đóa hoa bắt đầu tàn phai

Như người ta vẫn thường nói, kiều nữ thì sẽ gặp đại gia. Nhờ vẻ đẹp kiều diễm, kiêu sa, Go Hyun Jung lọt vào mắt xanh của phó chủ tịch tập đoàn Shinsegae, đồng thời cũng là cháu trai của người đồng sáng lập tập đoàn Samsung. Cả hai tình cờ gặp nhau trên đất Mỹ rồi nhanh chóng phải lòng đối phương và rơi vào một cuộc tình như cổ tích. 

Năm 1995 thực sự là định mệnh khi Đồng Hồ Cát ra mắt, và đó cũng là năm mà công chúng Hàn sửng sốt nhận tin Go Hyun Jung kết hôn với thiếu gia của đế chế Samsung, chấm dứt sự nghiệp ở tuổi đôi mươi đang thăng hoa để toàn tâm toàn ý làm dâu hào môn.

Những tưởng như vậy là nữ thần đã tìm được bến đỗ hạnh phúc, có cuộc sống màu hồng như câu chuyện công chúa lọ lem. Nhưng đâu ai ngờ, đây lại là khởi đầu cho câu chuyện bi kịch. Vì cuộc hôn nhân không môn đăng hộ, chị đẹp gần như không có sự tồn tại trong gia đình chồng, nơi mà mọi thứ đều được phân định rạch ròi bởi đẳng cấp. Trong nhà giao tiếp bằng tiếng Anh, chị hoàn toàn lạc lõng, xa lạ. Đến khi chị nói được tiếng Anh thì họ chuyển sang tiếng Pháp. Đây dường như là hình phạt họ dành cho chị bởi dám bước chân vào gia đình này vậy.

Nhẫn nhịn ngày qua ngày, sau 3 năm kết hôn, Go Hyun Jung sinh được quý tử nối dõi cho gia tộc, sau đó 2 năm là một cô công chúa. Chắc hẳn mọi người đã từng nghe đến câu “mẫu bằng tử quý” (nhờ con mà người mẹ được phúc), nhưng ở trường hợp của Go Hyun Jung thì hoàn toàn không như thế. Ngày xưa gia đình hào môn ấy đối xử với chị ra sao, thì sau này khi chị lần lượt sinh ra hai đứa con, họ cũng chẳng hề thay đổi. Người ngoài nhìn vào thì ngưỡng mộ chị nhưng những năm tháng làm dâu nhà giàu ấy lại chính là lúc Go Hyun Jung kiệt quệ tinh thần và mất tự trọng nhất. 

Cuối cùng, đến năm 2003, sau 8 năm chung sống, cuộc hôn nhân của chị đẹp với phó chủ tịch Shinsegae cũng đi đến hồi kết. Go Hyun Jung được tự do nhưng đổi lại chị cũng mất đi rất nhiều thứ đáng quý. Quyền lực của gia tộc kia làm cho chị không được phép gặp lại con mãi mãi. Chưa dừng lại ở đó, chị cũng bị chặn đường trở lại showbiz bởi gia tộc này. Cánh cửa hào môn bước vào đã khó, bước ra lại là cả một nghị lực lớn lao.

Trở về với ánh mặt trời, đóa hoa lần nữa nở rộ dù vẫn còn mưa gió phía trước

Sau khi thất bại hôn nhân, Go Hyun Jung cũng đã 32 tuổi, không còn là mỹ nhân đôi mươi phơi phới, lại là một người phụ nữ đã ly hôn, con đường sự nghiệp thật chẳng dễ dàng gì. Ly hôn năm 2003 nhưng mãi tới 2005 chị đẹp mới quay lại được với diễn xuất. Với niềm hy vọng hai con sẽ nhìn thấy mẹ trên tivi, chị miệt mài đóng góp cho nghệ thuật với tất cả nghị lực và sự cố gắng bất kể khó khăn.

Với nhiệt huyết, với tài năng, với kinh nghiệm chẳng bị thời gian mài mòn, Go Hyun Jung làm lại từ đầu và chỉ mất 4 năm để một lần nữa bước lên đỉnh vinh quang dù đóng phản diện. Bộ phim Nữ Hoàng Seonduk năm 2009 chính là màn hồi sinh hoàn hảo của tượng đài nữ thần năm nào. 

Với sự thành công vượt bậc của tác phẩm, Go Hyun Jung lần nữa bước vào hàng những ngôi sao thực lực đắt giá nhất của làng phim Hàn, giúp chị thắng những giải thưởng vinh quang nhất ở các lễ trao giải. Con đường diễn xuất, làm nghệ thuật mới thực sự là con đường dành cho chị đẹp họ Go, có lẽ chị nhận ra hơi muộn nhưng dẫu sao cũng vẫn còn hơn là không.

Tuy nhiên, là một ngôi sao trải qua nhiều thăng trầm lại có cá tính mạnh nên chị đẹp cũng đôi lần gây ra những tai tiếng. Ví dụ như có lần vì bất đồng ý kiến với đạo diễn khi quay bộ phim Return năm 2018, chị đã dừng lại giữa đường bất chấp bản thân là linh hồn của tác phẩm. Chuyện tuy đáng trách nhưng khán giả lại không hoàn toàn quay lưng hay chỉ trích chị. Nhiều người cho rằng phía đoàn phim cũng có động thái quá đáng buộc chị phải bỏ vai giữa chừng bởi tính cách không hợp nhau. 

Qua chuyện này tôi lại càng nhận ra Go Hyun Jung chính là vậy, chị đã trải qua những nốt trầm lớn trong cuộc đời, cũng đã nghiệm đủ hỉ nộ ái ố, người ta dù có nói gì chị cũng chỉ thanh minh một lần, còn lại để mọi người tự phán xét. 

Năm nay, Go Hyun Jung đã tròn 50 tuổi, nhưng chị đẹp vẫn giữ được nhan sắc đỉnh cao của mình. Nếu tôi nói chị không già đi thì là nói dối nhưng thực sự là trẻ hơn tuổi thật rất nhiều. Ở tuổi này, Go Hyun Jung đã có một sự nghiệp vững chắc, chị còn vừa đóng phim vừa phát triển kinh doanh, tự mình làm chỗ dựa vững chắc cho mình. 

Điều mà Go Hyun Jung thiếu chỉ là một mái ấm gia đình, chân thực hơn nữa là được gặp lại hai con sau bao năm xa cách. Hiện tại cả hai con của chị đều đã trưởng thành, là những thanh niên tuổi 20 đầy nhiệt huyết, xuất chúng giỏi giang. Không biết liệu có một cơ hội nhỏ nhoi mong manh nào không để chị đẹp có thế gặp lại, đây vẫn là một câu hỏi bỏ ngỏ mà không ai có thể trả lời.

Đôi lời dành cho đóa hoa vẫn luôn kiên trì không để những lần giông bão vùi dập

Trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ với bao hệ lụy như thế, chẳng ai lại nghĩ tới chuyện đi thêm bước nữa, thế nên chuyện Go Hyun Jung sống như vậy cho tới hiện tại cũng là điều không quá lạ lùng. Mặc dù cô đơn nhưng chị đẹp vẫn có những người bạn quanh mình. Quay phim vẫn nhận được những món quà ý nghĩa từ bạn bè như Song Hye Kyo, hay được sống hết mình với những vai diễn, đó cũng là một điều đáng an ủi giữa muôn vàn những tâm sự thầm kín khó tỏ cùng ai. 

Cuộc đời này không có gì là hoàn hảo, ai rồi cũng sẽ có lúc vấp ngã, thất bại, quan trọng là chúng ta sẽ đứng lên như thế nào và làm sao để vượt qua. Go Hyun Jung đã làm được điều đó và làm rất tốt, chị thực sự là một tấm gương cho phụ nữ không chỉ ở thời cách đây 10, 20 năm mà còn áp dụng được cả với hiện tại. 

Chúc cho Go Hyun Jung sẽ tiếp tục mạnh mẽ và sống hết mình cho những đam mê, những ước vọng.Tôi thì sẽ chờ đợi phim mới của chị để được thưởng thức cái nét diễn xuất tự nhiên và chân thực như chính con người chị vậy, thực sự ngưỡng mộ chị rất nhiều. Go Hyun Jung sắp trở lại màn ảnh nhỏ với Reflection Of You, cùng chờ đón những màn diễn xuất đỉnh cao của nữ thần xinh đẹp đang ở tuổi 50 này trong những ngày sắp tới nhé.

>>>> Xem thêm: 8 sao Hàn chưa bao giờ học diễn xuất mà vẫn thể hiện đỉnh khỏi chê

*Bài viết của khán giả thích Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích Go Hyun Jung thì vào mạng xã hội DienAnh.Net để xem thêm nhiều bài viết hay nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.