x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

6 "chị đại" quen mặt với thể loại phim nữ chủ của xứ sở kim chi

Hồng Trà Sữa 18:00 - 16/10/2021

Trong phim nữ chủ thì nhân vật quan trọng nhất là nữ, mọi sự kiện cũng như tình tiết đều xoay quanh nhân vật này. Nói dễ hiểu hơn là những ngôi sao nữ sẽ gánh toàn bộ phim đấy. Có lẽ vì có vai trò nặng kí như thế nên tôi để ý là trong làng phim Hàn, đa số nhân vật nữ chính của loại phim này đều do các “chị đại” diễn mà thôi. Cùng tôi điểm qua những cái tên đình đám chuyên trị phim nữ chủ nhé.

>> Bạn có biết: Những tác phẩm để đời trong sự nghiệp trải dài 32 năm của Go Hyun Jung

Go Hyun Jung 

Bắt đầu từ năm 2006, Go Hyun Jung đã nhận những kịch bản phim nữ chủ với màn khởi động cùng Cáo Ơi Làm GìNgười Phụ Nữ Trên Bãi Biển. Từ đó về sau, mỗi lần nhận dự án mới là người hâm mộ của cô sẽ phần nào đoán được ngay phim sẽ đi theo hướng nào rồi. Trong số những phim nữ chủ mà mỹ nhân tài sắc này từng diễn, thì Nữ Hoàng Seondeok vào năm 2009 cùng Đại Nghiệp vào đúng một năm sau, là đỉnh nhất. Trong Nữ Hoàng Seondeok dù cô không phải là nhân vật trung tâm và còn là vai phản diện, thế nhưng cô vẫn thể hiện cực đỉnh để mọi hào quang của phim đều xoay quanh cô. Hai bộ phim này cũng là hai cái tên giúp Go Hyun Jung có được Grand Prize - Daesang trong sự nghiệp.

Bộ phim mới mang tên Hình Bóng Của Bạn mà Go Hyun Jung tham gia đóng chính đang phát sóng trên JTBC cũng là một bộ phim nữ chủ. Nội dung của bộ phim này có phần khá nặng nề nên tôi nghĩ sẽ khó hợp gu của đại chúng. Thế nhưng diễn xuất của Go Hyun Jung chắc chắn vẫn sẽ xuất sắc như bao bộ phim khác trong sự nghiệp của cô.

Lee Young Ae 

Quốc bảo nhan sắc của xứ sở kim chi không có quá nhiều tác phẩm trong sự nghiệp nhưng đa số những bộ phim nổi bật nhất của cô đều là phim nữ chủ. Khỏi nhắc thì ai cũng biết sự thành công đình đám của Lee Young Ae là đến từ bom tấn cổ trang Nàng Dae Jang Geum vào năm 2003. Tới năm 2005, cô cho thấy tiềm năng dữ dội của mình với thể loại nữ chủ cùng bộ phim cực kỳ hấp dẫn Quý Cô Báo Thù. Cả hai bộ phim này đều mang đến cho Lee Young Ae những thành tựu quan trọng trong sự nghiệp như Grand Prize - Daesang hay Ảnh hậu.

3 bộ phim mà có sự xuất hiện của Lee Young Ae từ khi cô quay lại nghiệp diễn năm 2017 cũng đều là phim thuộc thể loại này. Mà tôi nghĩ cũng đúng thôi, vì với địa vị và đẳng cấp của cô thì sao Lee Young Ae có thể chọn những kịch bản mà bản thân làm nền cho người khác được. Ngày 30 tháng 10 này, Lee Young Ae sẽ trở lại trên sóng JTBC cùng bộ phim mới Inspector Koo với một vai diễn nữ chủ khác biệt so với trước đó. Cùng chờ xem Lee Young Ae sẽ tiếp tục mang đến bất ngờ gì cho người xem đây nha.

Im Soo Jung

Trong sự nghiệp truyền hình của mình, Im Soo Jung mới chỉ đóng có 4 bộ phim thôi và cái tên thành công nhất nhì trong đó lại là một bộ phim nữ chủ. Đó chính là Phẩm Chất Quý Cô được ra mắt vào năm 2019 trên tvN. Hình tượng của Im Soo Jung trong bộ phim này đã tạo được sức ảnh hưởng kha khá tới các khán giả nữ và nhận được rất nhiều tình cảm từ họ. 

Ở mảng truyền hình chỉ có một nhưng sang mảng điện ảnh thì Im Soo Jung là “bà trùm” phim nữ chủ luôn nha, từ Câu Chuyện Hai Chị Em lúc mới vào nghề tới Viên Kẹo Đường, Chuyện Về Vợ Tôi hay gần đây nhất là Người Mẹ Khác. Năm 2012 tại Rồng Xanh, Im Soo Jung đã được vinh danh là Ảnh hậu nhờ vào vai diễn tuyệt vời trong Chuyện Về Vợ Tôi. Cô đích thực là một minh tinh chủ chốt của thể loại nữ chủ tại Hàn Quốc.

>> Có thể bạn quan tâm: Cặp chị đẹp - trai trẻ nào sẽ làm nên chuyện ở mùa phim cuối năm 2021?

Kim Hye Soo

Là “chị đại” được tôn trọng bậc nhất của phim ảnh xứ Hàn thế nên số lượng phim nữ chủ mà Kim Hye Soo tham gia cũng nhiều hơn hẳn các đồng nghiệp khác. Không khó để tìm ra được những bộ phim nữ chủ nổi tiếng của cô ở cả mảng truyền hình lẫn mảng điện ảnh. Kể sương sương thì có Đôi Giày Đỏ, Chọn Ngày Để Lăng Nhăng, Kế Hoạch Thoát Ế trên màn ảnh rộng hay Tạp Chí Thời Trang, Nữ Hoàng Văn Phòng, Ngôi Nhà Vui Vẻ cho phim truyền hình.

Tháng 1 năm 2022, minh tinh tài sắc này sẽ tái xuất với một bộ phim về đề tài luật pháp trên Netflix mang tên Juvenile Justice. Đọc sơ qua nội dung thì tôi thấy đây tiếp tục là một bộ phim nữ chủ nữa đó nha. Phim về luật, được sản xuất bởi Netflix và có Kim Hye Soo đóng chính là đã thấy được 80% độ chất lượng ở trong đó rồi. 20% còn lại thì đợi khi phim ra mắt rồi đánh giá sau nè.

Kim Hee Ae 

Thế Giới Hôn Nhân có lẽ là bộ phim nữ chủ của Kim Hee Ae mà nhiều người biết tới nhất, vì sự thành công của nó và nó cũng chỉ vừa được ra mắt cách đây không quá lâu. Mà mọi người có biết là từ trước đó thì nữ diễn viên thực lực này đã xuất hiện trong nhiều bộ phim nữ chủ khác và luôn thể hiện được đẳng cấp nữ hoàng truyền hình đấy. Một số cái tên nổi bật không kém Thế Giới Hôn Nhân là bao mà tôi có thể kể đến như Quý Bà Cảnh Sát hay Người Vợ Đáng Thương.

Dù thành công ở mảng truyền hình là vậy nhưng tôi vẫn thích Kim Hee Ae thể hiện bản thân mình trong phim nữ chủ trên màn ảnh rộng hơn. Chuyện Cô Ấy hay gần đây nhất là Trăng Sáng Mùa Đông đều khiến tôi phải nổi da gà vì diễn xuất cũng như thần thái của Kim Hee Ae trong các bộ phim đó. Minh tinh sinh năm 1967 chưa từng thắng Ảnh hậu ở hệ thống Grand Slam cho các phim nữ chủ, thế nhưng việc đạt được giải thưởng này tại Buil Film Awards hay Korean Film Producers Association Awards, xem ra cũng an ủi được phần nào rồi.

Kim So Yeon 

Nếu Im Soo Jung làm trùm phim nữ chủ mảng điện ảnh thì mảng truyền hình, vị trí đó sẽ thuộc về Kim So Yeon với loạt tác phẩm nổi bật từ xưa cho đến nay. Công Chúa Công Tố Viên, Bác Sĩ Champ, Yêu Lại Từ Đầu, Người Mẹ Bí Mật và tất nhiên không thể quên được Cuộc Chiến Thượng Lưu là những “gạch đầu dòng” tác phẩm nữ chủ nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của Kim So Yeon. 

Nếu không có Cuộc Chiến Thượng Lưu thì cô đã không thể mang về nhà chiếc cúp Thị hậu tại Baeksang Arts Awards 2021 rồi. Người hâm mộ của Kim So Yeon đang mong chờ cô sẽ có được Grand Prize - Daesang tại SBS Drama Awards cuối năm nay nè. Tôi thấy cơ hội cũng cao lắm đó và nếu Kim So Yeon chiến thắng thì quả nhiên là quá viên mãn cho cô cùng vai diễn Cheon Seo Jin luôn.

>> Xem thêm: 8 sao nữ có diễn xuất bằng mắt đỉnh nhất làng phim Hàn

Người trẻ nhất trong danh sách này là Kim So Yeon cũng sinh năm 1980, nghĩa là năm nay đã 41 tuổi rồi. Vì thế nên tôi rất cần những cái tên thuộc thế hệ sau sẽ nhanh nhanh thử sức bản thân ở phim nữ chủ và có thể thay thế các đàn chị để góp mặt trong danh sách này nhé. Làng phim ảnh xứ sở kim chi lúc nào cũng có nhiều nhân tài nên tôi nghĩ chắc sớm thôi, những ngôi sao trẻ sẽ bắt đầu thể hiện và bành trướng trong thể loại khó nhằn nhưng thú vị này.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Go Hyun Jung, Lee Young Ae,…ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.