x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Godzilla Vs Kong: Hành động hoành tráng, kỹ xảo mãn nhãn

Hoa Le 22:45 - 29/06/2021

Tiếp nối vũ trụ quái vật MonsterVerse, Legendary Entertainment và Warner Bros. đã mang đến cho khán giả thế giới Godzilla vs. Kong - bộ phim hành động giải trí mãn nhãn và hoành tráng. Không thể phủ nhận rằng, kể từ khi nhà sản xuất tung ra dự án, tôi đã rất mong chờ bộ phim này để chứng kiến màn giao đấu kinh thiên động địa giữa 2 thủ lĩnh của các Titan. Và không để khán giả phải thất vọng, Godzilla vs. Kong chính xác đã mang đến cho người xem một siêu phẩm bom tấn. 

Godzilla vs. Kong lấy bối cảnh một khoảng thời gian sau Godzilla King Of The Monsters (2019), sự thật về các Titan đã bị phơi bày và chúng đã trở thành một phần của thế giới mới. Quay trở lại với Kong, nó phải sống cách biệt ở một vùng đất mới để không chạm mặt Godzilla bởi nếu gặp nhau, rất có thể hai quái vật khổng lồ này sẽ tranh đấu để tranh giành danh hiệu Titan đế vương. 

 Trong khi Kong đang ngoan ngoãn ở yên một chỗ thì Godzilla lại di chuyển vòng thế giới và phá hủy các thành phố mà công ty sản xuất người máy Apex đặt trụ sở. Khi cuộc chiến giữa 2 quái vật sừng sỏ này nổ ra, liệu con người sẽ phải làm gì để đối mặt, ai sẽ là kẻ ngã xuống và ai sẽ là người chiến thắng?

Kong là trung tâm của câu chuyện 

Mặc dù tiêu đề Godzilla đứng trước nhưng tôi nghĩ đây là bộ phim của Kong và đây mới là trung tâm của cả bộ phim. Kịch bản tập trung khá nhiều để đẩy Kong lên làm nhân vật chính. Ở đầu phim, Godzilla liên tục tung ra những màn tấn công khó hiểu buộc tôi phải chọn phe giữa 1 trong 2 quái vật này. Và rất dễ dàng, tôi đã có cảm tình với Kong hơn và đứng về phía của nhân vật này để cảm nhận bộ phim.

Nếu như trong 2 phần phim trước, con người trở thành nhân vật đặt trọng tâm trong việc thể hiện cầu nối cảm xúc. Dễ hiểu thôi, vì Godzilla là một quái thú không giao tiếp được, lại sở hữu gương mặt không thể biểu lộ cảm xúc, ngoài sự tức giận. Nên thật khó để Godzilla chiếm được cảm tình của người xem. 

Thế nên, trong phần him này, Kong được đẩy lên làm nhân vật trung tâm bởi nó có rất nhiều giây phút biểu lộ được tình cảm, cảm xúc giống con người. Điều này giúp các nhà làm phim giải quyết được vấn đề bất cập trong việc truyền tải cảm xúc. Sau khi xây dựng được tình cảm với nhân vật này, tôi ngay lập tức được đẩy vào những cuộc chiến long trời nở đất và một cách rất tự nhiên, tôi cảm thấy lo lắng, hồi hộp cho chính nhân vật mình yêu thích - Kong. 

Hành động mãn nhãn mãn nhãn bậc nhất

Cuộc chiến giành ngôi vị vua của các Titan này có thể được coi là quán quân mảng hành động và kỹ xảo tại Hollywood. Điều đầu tiên đó là do người xem xây dựng được cảm tình và sự thích thú với nhân vật Kong, để từ đó hòa vào trận chiến nảy lửa của nhân vật một cách chân thực nhất. 

Bên cạnh đó, những phân cảnh hành động trong phim đều xảy ra vào ban ngày hay trong bối cảnh có nhiều ánh sáng như thành phố Hong Kong. Trong khi ở Kong: Skull Island (2017), các nhà làm phim thường để các Titan đánh nhau trong bóng tối để tăng sức thuyết phục cho kỹ xảo nhưng lại khiến cho trải nghiệm xem của tôi không đạt đến mức tối đa. Tôi đã phải căng mắt ra nhưng vẫn thật khó để nhìn được những hành động của quái vật Titan. 

Trong khi đó, ở phần phim này, những trận chiến toàn bom đạn giữa 2 quái vật đế vương được hiện lên rõ ràng, dễ nhìn khiến tôi cảm thấy thích thú hơn vì được trải nghiệm trọn vẹn từng chuyển động của nhân vật. 

Ở phần phim này, tôi cũng thấy được nỗ lực của đội ngũ làm kỹ xảo khi đem đến những phân cảnh hành động đã mắt, nhất là cảnh giao đấu giữa Godzilla và Kong tại Hong Kong. Hơi thở nguyên tử của Godzilla trở nên mạnh đến kinh hoàng, còn Kong sử dụng cơ bắp cùng bộ não thông minh để khắc chế kẻ thù, đem lại cảnh hành động ấn tượng.

 >>> Xem thêm: Bom tấn Venom 2 tung trailer đầy mùi "cà khịa" Spider-Man

Sự lỏng lẻo trong cốt truyện 

Thế nhưng Godzilla vs. Kong vẫn chưa thể chạm tới ngưỡng bom tấn “đỉnh của chóp” vì vấp ngã trong phần kịch bản. Mặc dù cuộc chiến giữa 2 quái vật Titan khốc liệt nhưng chúng không đủ chiều sâu để tự kể một câu chuyện hoàn chỉnh mà phải nhờ vào mối quan hệ của con người. 

Mặc dù tuyến nhân vật con người xuất hiện dày đặc nhưng lại được xây dựng hết sức mờ nhạt. Nhưng rất tiếc, biên kịch đã bó tay và buông thả kịch bản ở nửa sau của phim. Các nhân vật con người cư xử vô lý khiến tôi phát bực. Nhân vật Madison Russell (Millie Bobby Brown) là nhân vật phá game nhất khi liên tục làm những điều khó hiểu như xúi mọi người lắng nghe thuyết âm mưu, đột nhập khu vực tư nhân, đối đầu với binh lính có vũ trang, lôi bạn vào vòng nguy hiểm. 

  >>> Xem thêm: Cruella: Tạo hình nịnh mắt thật sự, Emma Stone diễn xuất quá đỉnh

Ở phía Kong, ngoại trừ cô bé Jia (Kaylee Hottle) - cư dẫn cuối cùng của đảo Đầu Lâu thì  tiến sĩ Ilene Andrews (Rebecca Hall) và Nathan Lind (Alexander Skarsgård) đều vô cùng mờ nhạt và không có tính cách nổi bật. Không chỉ không khiến cho tuyến nhân vật quái vật được rõ nét hơn mà các nhân vật con người còn không truyền tải được bất cứ tầm nghĩa nào của tác phẩm. 

Nói tóm lại, Godzilla vs. Kong là một bom tấn hành động giải trí mãn nhãn, đem đến trải nghiệm thị giác cực đỉnh. Nhưng phim vẫn mắc những lỗi kịch bản cố hữu chưa thể khắc phục từ những phần trước, khiến tôi có phần thất vọng ở nửa cuối của phim.

Phim Chiếu Rạp là chuyên mục mà chúng mình khai thác đặc thù về tất cả các phim đã đang và sắp chiếu. Nơi bạn có thể tìm kiếm mọi thứ về điện ảnh từ các bài tham khảo, phân tích, đánh giá, nhận định đến bàn tán, cung cấp thông tin… một cách nhanh chóng, chính xác và dễ hiểu nhất. Là một “mọt phim” có tâm, chúng mình sẽ mang đến cho các bạn những bài viết hay và thú vị nhất.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.