x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Hà Tăng - Hà Hồ và dàn mỹ nhân Việt cùng tên không cùng "mệnh"

Tiểu Hạnh Thảo 14:35 - 26/04/2021

Ở làng giải trí Việt, các mỹ nhân có tên giống nhau không phải là điều quá mới lạ. Thế nhưng, việc cùng tên không đồng nghĩa với việc cuộc đời và sự nghiệp của họ như nhau. 

Hãy cùng Tiểu Hạnh Thảo điểm qua một số mỹ nhân cùng tên đình đám nhất của showbiz Việt nhé!

Ngọc Trinh - Angela Phương Trinh

Tiểu Hạnh Thảo biết tới 2 mỹ nhân cùng tên Trinh là Ngọc Trinh và Angela Phương Trinh. Nhắc đến Ngọc Trinh, ngoài những phát ngôn đậm tính giải trí, “đi thẳng vào lòng đất”, mình còn ấn tượng với những clip du lịch sang chảnh hay đập hộp “khủng” của cô. Người đẹp được yêu thích bởi vẻ ngoài quyến rũ với thân hình bốc lửa, chuẩn chỉnh. Có lợi thế mạnh như vậy, nên chuyện Ngọc Trinh thường chiêu đãi fan bằng những tấm hình vừa thời thượng vừa khoe trọn cái đẹp của mình là đương nhiên, nhưng mình lại không mấy thiện cảm với những lần khoe quá lố của cô nàng. 

Nằm trong số ít những “chân dài” bén duyên với nghiệp diễn, Ngọc Trinh từng để lại ấn tượng qua các bộ phim như Vòng Eo 56, Vu Quy Đại Náo… Chưa đánh giá đến năng lực diễn xuất có tốt hay không nhưng những vụ ồn ào xung quanh cuộc sống của nữ diễn viên đã khiến cô mất điểm kha khá trong mắt nhiều người. 

Trong khi đó,  Angela Phương Trinh lại xuất thân là một diễn viên nhí tài năng. Ngay từ thuở thơ ấu, cô đã ghi dấu với loạt phim như Kính Vạn Hoa, Mùi Ngò Gai hay Người Mẹ Nhí

Sau khi đạt được những thành tích nhất định trong diễn xuất, Angela Phương Trinh thử sức với lĩnh vực ca hát nhưng không thành công. Hơn nữa, việc đón ánh hào quang từ sớm cũng ảnh hưởng lớn tới cô. Ở lứa tuổi còn bồng bột, từ một “bà mẹ nhí” được yêu thích, nữ diễn viên trượt dài trong hàng loạt thị phi, trở thành “gái hư” số một Vbiz. 

Những tưởng Angela Phương Trinh sẽ đi theo con đường trở thành “người đẹp thị phi”, nhưng, thật may mắn, cô đã kịp quay đầu. Angela Phương Trinh lựa chọn lối sống an yên, ăn chay trường kỳ và tích cực làm việc thiện. Giờ đây, “bà mẹ nhí” ngày nào vẫn giữ được vẻ đẹp quyến rũ trời ban nhưng tâm tính lại vô cùng bình yên, giành được rất nhiều thiện cảm của công chúng. 

>>>Xem thêm: Giàu như sao Vbiz: Lý Nhã Kỳ đếm hột xoàn giải buồn, Giang - Trinh không có gì ngoài tiền

Tăng Thanh Hà - Hồ Ngọc Hà

Chạm ngõ làng giải trí khi mới 16 tuổi, từ đó đến nay, Tăng Thanh Hà luôn gắn liền với hình tượng “ngọc nữ” Vbiz nhờ nhan sắc xinh đẹp, nụ cười duyên cùng đời tư sạch bóng. Hà Tăng được yêu thích với những vai diễn trong Bỗng Dưng Muốn Khóc, Hương Phù Sa, Mỹ Nhân Kế… Một thời gian dài, cái tên Hà Tăng gắn với thiếu gia Cường Đô La. Cả hai công khai sánh đôi trong nhiều sự kiện giải trí. Người đẹp còn không ngần ngại khen: “Cường là người đàn ông biết quan tâm, chăm sóc tới tôi. Tôi yêu Cường không vì cái mác dân chơi, không vì điều gì khác ngoài chính bản thân anh ấy!”. Dù vậy, cả hai cuối cùng cũng đường ai nấy đi.

Đến năm 2010, giữa lúc sự nghiệp đang lên như diều gặp gió thì cô bất ngờ kết hôn với bạn trai thiếu gia Louis Nguyễn. Sau đó, Tăng Thanh Hà cũng tuyên bố tạm ngưng hoạt động, dành nhiều thời gian chăm sóc gia đình nhỏ và hỗ trợ ông xã kinh doanh. 

Làm dâu nhà tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn đã hơn 10 năm, ngôi sao Bỗng Dưng Muốn Khóc tuy khá kín tiếng nhưng vẫn cho thấy cuộc sống hạnh phúc, viên mãn. Mỗi lần xuất hiện trước công chúng, Tăng Thanh Hà đều chiếm trọn spotlight với vóc dáng và thần thái rạng ngời, bất chấp thời gian. 

Không yên bình như Tăng Thanh Hà, có một thời, cứ nhắc đến cái tên Hồ Ngọc Hà là người ta nhớ đến ngay ồn ào và sóng gió. Cô gia nhập làng giải trí từ năm 15 tuổi, trong vai trò của một người mẫu. Để có được một chỗ đứng vững chắc, chân dài mang 2 dòng máu Việt - Pháp đã nỗ lực tham gia nhiều cuộc thi và đạt thành tích cao. Thuở đó, Hà Hồ oanh tạc hàng loạt nhãn hàng và show diễn thời trang, chẳng thua kém Thanh Hằng hay Xuân Lan. 

Đang đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp người mẫu thì Hà Hồ rẽ hướng sang ca hát. Tuy có ngoại hình và tố chất ngôi sao nhưng giai đoạn mới cầm mic, tài năng của cô luôn bị nghi ngờ và nhận lời chê là “giọng xấu”, thều thào. Hầu hết những lần hát live của cô đều thu hoạch lượng lớn “gạch đá”. Tuy nhiên, người đẹp chưa bao giờ lên tiếng thanh minh mà chọn cách im lặng trước những sóng gió. Cô vẫn chăm chỉ hợp tác với các tên tuổi lớn như Quốc Bảo, Huy Tuấn, Đức Trí hay Dương Khắc Linh để cho ra các MV ăn khách. 

Cái nhìn của khán giả về Hà Hồ chỉ thực sự thay đổi kể từ khi cô đảm nhận trọng trách làm huấn luyện viên của Giọng Hát Việt mùa đầu tiên. Cô không những đưa ra những lời nhận xét đậm tính chuyên môn và còn duyên dáng ở cách giành giật thí sính với các huấn luyện viên khác. Dù không phải là đội chiến thắng nhưng cô đã góp phần không nhỏ làm nên thành công của những cái tên tài năng như Bùi Anh Tuấn, Đào Bá Lộc hay Thái Trinh.

Màn chào sân đặc biệt ấn tượng đã giúp cô vươn lên thành “nữ hoàng giải trí” của Vbiz, song, đi kèm với đó vẫn là không ít ồn ào. Từ việc bí mật sinh con với Cường Đô La đến chuyện bị fan của Sơn Tùng tố gây sức ép, làm thay đổi số phiếu bầu để thắng trong một lễ trao giải. Trước lùm xùm này, cô đã rút khỏi giải thưởng đó, đồng thời khẳng định trước truyền thông rằng cô không đặt nặng thành tích khi hoạt động nghệ thuật. 

Giữa lúc sự nghiệp ca hát đang trên đà rộng mở thì Hà Hồ lại vướng lùm xùm ly hôn với Cường Đô La. Đây cũng được coi là giai đoạn đen tối nhất trong cuộc đời của giọng ca Xin Hãy Thứ Tha. Cô bị đồn cặp kè với đại gia kim cương C, rồi bị “chính thất” dằn mặt và cả hội mẹ bỉm sữa online tấn công. Nhân cơ hội này, những thông tin tình ái trong quá khứ của cô bị đào lại. Hà Hồ đứng trước làn sóng tẩy chay lớn nhất, có thể nói là thời điểm đó, chưa một nghệ sĩ nào gặp phải trong sự nghiệp nghệ thuật. 

Đối mặt với lượng anti fan hùng hậu, nữ hoàng giải trí một lần nữa lựa chọn cách im lặng. Trước truyền thông, Hà Hồ luôn trả lời vô cùng khéo léo, chưa bao giờ hé lộ bất cứ thông tin nào liên quan đến lùm xùm cặp kè đại gia hay “tiểu tam”. Suốt một thời gian dài, người đẹp hạn chế xuất hiện trước công chúng, âm thầm vượt qua sóng gió. 

Đợi dư luận lắng xuống, Hồ Ngọc Hà trở lại trong một cương vị hoàn toàn mới, là mentor của The Face Việt Nam. Bà mẹ một con đã chứng minh được năng lực, khả năng cũng như bản lĩnh, dần lấy lại sự yêu mến của công chúng. Thừa thắng xông lên, cô trở lại với dự án âm nhạc Love Songs và lần này, ai cũng phải công nhận rằng, giọng hát của Hà Hồ thực sự chạm đến trái tim của mỗi người.

Sự tĩnh lặng trước biến cố cùng chuyện tình như mơ của Hồ Ngọc Hà với Kim Lý được nhiều người ủng hộ. Hồ Ngọc Hà đã dùng chính hạnh phúc của mình để xóa tan những tin đồn không hay. Khán giả dường như cũng chấp nhận để quá khứ của nữ ca sĩ được ngủ yên và dành sự yêu thương, chúc phúc cho cuộc sống hiện tại của bà mẹ 3 con.

Thanh Hằng - Minh Hằng

Làng giải trí Việt có 2 mỹ nhân độc thân đắt giá tên Hằng, đó là Thanh Hằng và Minh Hằng. Trước khi trở thành siêu mẫu quyền lực của Vbiz, Thanh Hằng là một vận động viên đá cầu chuyên nghiệp. Thời còn đi học, tuy sở hữu đôi chân dài nhưng cô cũng chưa từng có ý định hoạt động nghệ thuật. Thậm chí, điều này còn khiến người đẹp cảm thấy tự ti bởi bị thường xuyên bị mọi người trong xóm nghèo trêu chọc. 

Vào năm 2002, khi cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh đang tuyển chọn thí sinh, một người bạn trong xóm đã gửi hình của Thanh Hằng tham dự. Thật bất ngờ rằng cô đã qua được vòng sơ khảo và sau đó, nhờ động viên của bạn bè, người thân, cô đã vượt qua nhiều cái tên xuất sắc như Xuân Lan, Hoàng Cúc… bước lên ngôi vị cao nhất. 

Trên cương vị hoa hậu, Thanh Hằng tích cực hoạt động ở nhiều lĩnh vực, từ người mẫu đến diễn viên. Với lợi thế nhan sắc cùng thái độ làm việc cầu tiến, cô đã nhanh chóng trở thành gương mặt quyền lực của làng siêu mẫu Việt. Người đẹp liên tục có mặt trong các show thời trang lớn cũng như làm giám khảo cho nhiều cuộc thi tuyển chọn người mẫu. 

Bên cạnh đó, sự nghiệp diễn xuất của Thanh Hằng cũng vô cùng rực rỡ. Các bộ phim nổi bật của cô phải kể đến như Tuyết Nhiệt Đới, Những Cô Gái Chân Dài, Mỹ Nhân Kế, Nụ Hôn Thần Chết, Chị Chị Em Em. 

Ở tuổi U40, Thanh Hằng đã có trong tay mọi thứ, từ sự nghiệp vững chắc, địa vị cao đến gia tài khủng. Duy chỉ có một điều rằng, cô vẫn bỏ ngỏ chuyện lập gia đình. Trong năm vừa qua, Thanh Hằng cũng thử sức với vai trò nhà sản xuất. Người đẹp vừa làm diễn viên, vừa làm nhà sản xuất của dự án Quỳnh Hoa Nhất Dạ

Trong khi đó, Minh Hằng cũng là một ngôi sao tài sắc vẹn toàn, được giới trẻ yêu mến. Minh Hằng lớn lên trong một gia đình chẳng mấy êm ấm và có tuổi thơ cơ cực. Trái với Thanh Hằng, ngay từ khi còn nhỏ, Minh Hằng đã ấp ủ ưóc mơ trở thành một ca sĩ nổi tiếng. 

Thời gian mới chập chững bước chân vào làng giải trí, người đẹp vừa đi học, vừa đi diễn nhưng vẫn tranh thủ làm nhiều công việc khác để thanh toán khoản nợ lớn của gia đình. Đến nay, bước sang tuổi 34, ngoài làm ca sĩ, Minh Hằng còn được biết đến trong vai trò của một diễn viên. Các tác phẩm phim ảnh tiêu biểu của cô phải kể đến như Gió Thiên Đường, Gọi Giấc Mơ Về, Nụ Hôn Thần Chết, Ngôi Nhà Hạnh Phúc, Đối Mặt, Mẹ Ác Ma Và Ba Thiên Sứ và sắp tới là Bẫy Ngọt Ngào

Chưa hết, Minh Hằng lấn sân sang cả lĩnh vực kinh doanh và làm nhà sản xuất phim. Cùng với đó, cô được ngưỡng mộ bởi khối tài sản hàng chục tỷ đồng, sở hữu nhiều siêu xe và hàng hiệu. Mặc dù thường xuyên dính tin đồn tình ái với các tên tuổi lớn nhưng hiện tại, Minh Hằng vẫn là một trong những quý cô độc thân đắt giá của Vbiz.

>>>Xem thêm: Dàn sao Gọi Giấc Mơ Về sau 13 năm: Ai cũng lận đận, chỉ Minh Hằng thành sao hạng A

*Bài đóng góp của Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net

Bạn nghĩ sao về những diễn viên cùng tên trong làng giải trí Việt? Hãy chia sẻ ở phần bình luận bên dưới nhé. Và đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.