x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hai cô osin bá đạo nhất hiện nay: Chị Sâm duyên dáng, cô Hoan cực chất

Đức Nguyên 14:37 - 03/09/2021

Hương Vị Tình Thân đang là bộ phim được khán giả yêu mến nhất trên sóng truyền hình với lượng rating “khủng”, mang đến doanh thu trăm tỷ cho đài quốc gia. Tôi cho là thành công ấy phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ kịch bản hấp dẫn, sự Việt hóa “đỉnh của chóp” của biên kịch và đạo diễn cho đến việc đẩy truyền thông, đương nhiên không thể không kể đến lối diễn xuất thần của dàn sao đình đám Vũ Trụ VFC. Bên cạnh dàn diễn viên chính, tuyến nhân vật phụ mỗi người một “màu sắc” riêng đều khiến khán giả nhớ mặt đặt tên, riêng tôi ấn tượng nhất với Sâm osin do Đặng Minh Cúc thủ vai.

Sâm osin là một nhân vật hay ăn nói cộc lốc, thích a dua đua đòi khiến bà Dần (NSND Như Quỳnh) bực mình vì ả là cháu ở dưới quê của Bà mang lên để giúp việc nhà. Trong không khí ngột ngạt với những mâu thuẫn chồng chéo nhau của gia tộc họ Hoàng, Sâm osin chính là nhân vật mang đến tiếng cười làm xoa dịu sự căng thẳng ấy, đó cũng chính là lí do cô ấy xuất hiện ít nhưng đều khiến tôi ấn tượng.

Có thể nói hình ảnh cô osin “quạt trần” này khác một trời một vực với Xinh - thánh nghiện cờ bạc trong Về Nhà Đi Con trước đó. Chính sự khác nhau này khiến tôi cô cùng bất ngờ, Xinh khiến tôi ghét bao nhiêu thì Sâm lại được lòng tôi bấy nhiêu, đôi lúc sự vô tư, thẳng thắn đến mức vô duyên của nhân vật này khiến tôi cười lăn cười bò.

Khi nhận được kịch bản, biết mình sẽ hóa thân thành một osin chính hiệu, diễn viên Minh Cúc đã vận dụng hết kinh nghiệm hơn 10 năm làm nghề của bản thân để nghĩ làm thế nào cho “khác bọt”, dù là vai nhỏ nhưng cũng khiến khán giả nhớ. Bên cạnh lối diễn xuất rất “đời", trang phục Minh Cúc diện cho nhân vật của mình cũng ”chất lừ" luôn. Ở phần 1 cô khuân nguyên tủ đồ của bố mình mang đến trường quay để thay đổi, những chiếc áo sơ mi tông màu trầm, rộng thùng thình đã khiến tôi thực sự ấn tượng, chưa bao giờ thấy cô osin nào như thế cả.

Sang đến phần 2 Hương Vị Tình Thân, Minh Cúc nghĩ rằng mình cần phải thay đổi gu ăn mặc cho Sâm osin để khán giả không bị nhàm chán, mà osin thì chẳng thể diện hàng hiệu hay sang chảnh được. Nữ diễn viên này đã tìm đến hàng thùng, cô mua 11 chiếc áo 9 chiếc quần lòe loẹt với đủ sắc màu. Sau khi được phục trang của đoàn phim đồng ý thì cô liên tục diện cho nhân vật của mình mỗi lần xuất hiện trên phim. Chính vì thế, mỗi cảnh quay có Sâm osin đều nổi bần bật, không quê, cũng không quá lố, vừa đủ tạo điểm nhấn lại phù hợp với tính cách của nhân vật.

>>> Xem thêm: 11 Tháng 5 Ngày: Cảnh quay lấy nước mắt khán giả của Huyền Sâm

Ngoài Hương Vị Tình Thân, một bộ phim của VFC sản xuất đang được phát trên sóng đài quốc gia cũng thu hút được sự quan tâm theo dõi của đông đảo người xem, nhất là khán giả trẻ đó là 11 Tháng 5 Ngày. Tác phẩm truyền hình này xoay quanh những câu chuyện về tình yêu, gia đình và các mối quan hệ xã hội của thế hệ Gen Z.. 

Tuy nhiên so với Hương Vị Tình Thân, tôi thấy rằng 11 Tháng 5 Ngày càng xem xem càng hay hơn và không bị nhàm chán. Những tiếng cười xen lẫn bài học cuộc sống được truyền tải qua các nhân vật một cách rõ ràng. Bên cạnh những diễn viên trẻ đang được yêu mến như Thanh Sơn, Khả Ngân, Trung Ruồi, Lương Thanh,… còn có sự tham gia của các gương mặt kì cựu, có kinh nghiệm diễn xuất mang đến màu sắc hài hước như Vân Dung, NSƯT Quang Thắng hay đặc biệt là Lê Anh Thơ.

Cô osin này cũng giúp việc như bao “người ở” khác trong các gia đình nhà giàu, tuy nhiên có cá tính riêng và qua sự thể hiện của nữ diễn viên nhà hát Tuổi Trẻ lại trở nên quá “chất”. Cô Hoan rất tốt bụng, luôn sát sao việc ăn uống và mối quan hệ của các thành viên trong gia đình. Khi Tuệ Nhi (Khả Ngân) tức giận bố và bà nội bỏ nhà đi, cô nhiều lần nghĩ cách khuyên ngăn để hàn gắn những mâu thuẫn. 

>>> Xem thêm: Thanh Sơn chia sẻ về Đăng - "màu sắc" mới đang được khán giả yêu mến

Bên cạnh đó, mỗi phân đoạn diễn viên Anh Thơ và NSƯT Quang Thắng diễn chung đều khiến tôi cười lăn cười bò ra bởi sự duyên dáng. Cô Hoan osin luôn thẳng thắn và không sợ trời không sợ đất. Qua vài tập phim đầu tiên, chỉ cần thấy nữ diễn viên này xuất hiện trên màn ảnh thôi là tôi đã chuẩn bị sẵn tâm lý nhưng vẫn cười phá lên. Chị Anh Thơ xây dựng một người osin quá “khác bọt", mặc dù trước đó chị cũng đóng osin rất thành công trong Cả Một Đời Ân Oán nhưng lần này tôi chắc chắn chị đã vượt qua “cái bóng” của chính mình.

Không chỉ khán giả mà đến chính những diễn viên trong phim cũng phải khâm phục tài hóa thân siêu đỉnh của Anh Thơ. Mới đây trên trang cá nhân, Thanh Sơn đã livestream và chia sẻ rằng: "mỗi diễn viên trong phim đều khiến Sơn có những ấn tượng riêng, bởi chẳng “màu sắc" của ai lẫn với ai cả, đặc biệt bất ngờ với chị Anh Thơ bởi nữ diễn viên này đã làm cho nhân vật trở nên vô cùng thú vị".

>>> Xem thêm: Chiến “chó”, lão Cấn và những diễn viên vừa ló mặt là biết chẳng lành

Có thể nói, diễn viên Minh Cúc và Anh Thơ đều vào vai osin nhưng mỗi người có một cách xây dựng nhân vật khác nhau sao cho phù hợp với môi trường sống và kịch bản phim. Thế nhưng Hoan giúp việc và Sâm osin đều là những "màu sắc" không ai có thể lẫn lộn được, dù chỉ là tuyến nhân vật phụ nhưng họ đã khiến cho khán giả phải nhớ tới mình, chẳng thua gì tuyến vai chính đâu nhé.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

 

 

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.