x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Hầm Chứa: Phim có nhiều chi tiết hay ho nhưng chưa đủ sợ

Xì Bàng 08:35 - 21/05/2022

The Cellar (tên tiếng Việt: Hầm Chứa Khải Huyền) là phim có sự mới lạ khi xây dựng được không gian căn hầm tràn đầy những chi tiết hay ho liên quan đến các kí tự thần bí. Tuy nhiên, ở phương diện kinh dị thì phim chưa đủ sức để gây ám ảnh cho mình khi đến rạp. 

Câu chuyện The Cellar kể về lần chuyển đến ngôi nhà ở ngoại ô của gia đình Woods. Vợ chồng Brian và Keira mua được một căn nhà cổ giá hời sau phiên bán đấu giá. Ngày đầu dạo vòng ngôi nhà, cô con gái Ellen đã suýt bị nhốt bởi căn hầm kì quái ở cuối ngôi nhà. Xung quanh những cánh cửa và các bức tranh đều được khắc các kí tự Do Thái bí ẩn. 

Sau khi ba mẹ đi làm, cô con gái Ellen được cha mẹ giao nhiệm vụ trông em và tìm hiểu về chuyện gì đang xảy ra bên trong ngôi nhà. Sau khi nghe tiếng đếm từ chiếc máy hát cổ, Ellen mất tích trong căn hầm bí ẩn. Điều kì lạ là khi bước xuống căn hầm thì cả hai vợ chồng Woods đều không thấy có gì khả nghi. Người mẹ Keira bắt đầu hành trình giải mã những kí tự kì lạ để cứu lấy con gái mình. 

>>> Xem thêm: The Cellar và những phim kinh dị về vụ án mất tích bí ẩn

The Cellar có lẽ đã rất thành công khi cài cắm các chất liệu thần thoại để tạo nên sự bí ẩn cho căn nhà. Mình có cảm giác như các thành viên đang chơi một trò chơi giải đố vậy. 

Hàng loạt những chất liệu mới lạ được sử dụng để tạo nên sự bí ẩn cho ngôi nhà cũng như cho căn hầm kia. Mình ấn tượng với sự xuất hiện của Baphomet trong căn nhà và cách nhân vật Keira lần giở những bí mật về thực thể này cứ cuốn như cách điều tra một vụ án vậy. 

Nói thêm về Baphomet thì đây là một vị thần đầu dê tượng trưng cho sự sáng tạo và sinh sản. Tuy nhiên, thực thể này cũng đại diện cho thế lực tà ác vì được mệnh danh là con cưng của quỷ Satan. Từ thực thể này Keira cũng điều tra ra được bí mật về địa ngục mà con gái mình đã lỡ chân bước vào. 

Câu chuyện về trò chơi đếm số và chiếc máy hát dẫn đến địa ngục tuy không mới lạ nhưng lại là một nguyên cớ khá hợp lí dẫn đến việc Ellen bị lạc xuống tầng hầm về sau. 

Những gam màu vàng nâu u tối cũng gợi cho mình nhớ đến khá nhiều phim kinh dị Âu Mỹ đời đầu. Việc sử dụng dãy hành lang có 10 bậc thang để liên kết với thế giới địa ngục cũng là một dụng ý khá thông minh của biên kịch. Tuy nhiên, điều khiến mình thắc mắc là vì sao số bậc cầu thang lại không là các con số tâm linh như 13 mà lại là 10 vì Baphomet là thực thể hắc ám đại diện cho Satan, một đối trọng của Kito giáo. 

Cài cắm nhiều tình tiết là thế nhưng nếu xét trên phương diện một phim kinh dị thì có lẽ The Cellar lại chưa hoàn thành tốt lắm với những hạn chế sau đây. 

Đầu tiên, các tình tiết diễn ra khá chậm làm giảm tính hồi hộp của phim. Thời lượng phim có 84 phút mà mình thấy như ngồi trong rạp cả thế kỉ vậy. 

Tất cả những gì gia đình Woods làm là cố gắng tìm ra con gái nhưng họ cứ lần lựa từng việc một hết ngày này đến ngày kia. Chưa kể đến khi Keira tìm đến nhà toán học để giải câu đố bí ẩn thì ông cũng hẹn lần hẹn lựa nốt rồi nhân vật này không xuất hiện về sau nữa.

Mình thấy việc nhân vật người mẹ Keira vẽ ra những viễn cảnh hết lần này đến lần khác là một chi tiết thừa vì nó hoàn toàn không tạo được ý nghĩa gì hay thúc đẩy gì cho câu chuyện. Tất cả những viễn cảnh đều góp phần làm cho bộ phim vốn đã như hàng thế kỉ lại dài lê thê thêm. 

Mở đầu với một trò chơi có vẻ nguy hiểm là thế nhưng cái kết phim thực sự khiến mình bàng hoàng. Mọi thứ đâu lại vào đó và công sức của Keira lại trở nên vô nghĩa. 

>>> Xem thêm: Trailer The Cellar: Phim mang hơi hướng kinh dị kiểu cũ

Dẫu biết kết cấu vòng lặp này hay diễn ra ở những trò chơi ma quái nhưng mình lại cảm thấy chưa đủ sức thuyết phục. Gia đình Woods bỗng nhiên như một trò đùa của số phận, được lựa chọn một cách quá ngẫu nhiên khi là nạn nhân mất tích tiếp theo của ngôi nhà cổ này. Và việc vì sao Ellen lại là người được chọn để mở ra cánh cửa địa ngục cũng không được kịch bản giải quyết thỏa đáng. 

Phim cũng mắc thêm một lỗi trầm trọng nữa là bỏ ngõ chi tiết về Leviathan. Theo Kinh Thánh, Leviathan cũng là một sinh vật hắc ám như Baphomet. Nhân vật này nắm vai trò canh giữ cánh cổng địa ngục và có sức mạnh vô song không gì tiêu diệt nổi. 

Tuy nhiên, Leviathan trong phim ngoài việc xuất hiện trong phương trình đã được giải thì cũng không đóng góp vai trò gì ghê gớm và bị Baphomet chiếm spotlight hoàn toàn. Mình thiết nghĩ nếu thay đáp án của phương trình là tên của Baphomet thì phim cũng hoàn toàn không bị ảnh hưởng gì. 

Về phần diễn xuất, có lẽ vai diễn của người mẹ Keira gánh còng lưng các thành viên còn lại theo đúng nghĩa bóng lẫn nghĩa đen. Kịch bản trở nên vô lí khi hoàn toàn không giải thích việc vì sao Keira không bị nguyền mà lại xuất hiện như một vị siêu anh hùng để cứu cả gia đình. 

Anh chồng Brian và đứa con trai Steven cũng không đóng góp gì cho cuộc tìm kiếm mà chỉ làm cho người mẹ này thêm phiền phức. Kịch bản có lẽ đã bỏ quên các thành viên này khi vai trò của họ còn không được sánh ngang với phản diện Baphomet. 

Nhìn chung, The Cellar là phim kinh dị nằm ở tầm trung và chưa gây được những cảm xúc ám ảnh cho mình. Nó khiến mình phần nhiều liên tưởng đến Ngày 24 khi khai thác những chất liệu mới nhưng cách thể hiện lại quá bình thường. Cái kết vòng lặp của phim cũng khiến mình cảm thấy không hài lòng chút nào khi ra khỏi rạp. 

Nếu bạn đã xem phim, hãy comment bên dưới cho mình biết ý kiến nhé. 

*Bài viết của Xì Bàng gửi về DienAnh.Net

Xem đầy đủ thông tin và review hay về The Cellar (Hầm Chứa) tại Thư Viện PhimPhim Hay Sắp Chiếu nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.