x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Trailer The Cellar: Phim mang hơi hướng kinh dị kiểu cũ

Lọ Lem 06:30 - 11/05/2022

Lại thêm một bộ phim kinh dị sắp sửa ra mắt trong tháng 5 này. Mới đầu xem trailer The Cellar mình đã cảm giác có gì đó quen quen, mặc dù khác bối cảnh nhưng cũng khá giống với motif trong một bộ phim kinh dị mới ra rạp khoảng đầu năm 2022 là The Night (Đêm Trói Buộc).

The Cellar (tạm dịch: Hầm Chứa) là câu chuyện kể về những sự kiện kì lạ xảy ra trong gia đình Woods. Họ chuyển đến một căn nhà mới, tuy nhiên, khi đêm xuống, họ bắt đầu nghe thấy những âm thanh kỳ lạ. Họ quyết định đi xuống kiểm tra căn hầm, sau đó, cô con gái nhỏ Ellie bỗng nhiên mất tích không dấu vết. 

Những hiện tượng kỳ lạ liên tục xảy ra sau đó, tất cả đều chứng tỏ rằng có một thế lực siêu nhiên đang tồn tại và xâm chiếm không gian sống của họ. Gia đình Woods đang có nguy cơ bị đánh cắp linh hồn mãi mãi. 

The Cellar lấy bối cảnh chính, nơi diễn ra vụ mất tích của cô con gái nhỏ là căn hầm bí mật ở trong ngôi nhà. Nơi đó là nơi nghi vấn diễn ra vụ mất tích của con gái. Căn hầm được bày trí một cách cổ điển, tối tăm và ẩn chứa đâu đó những bí mật không ngờ đến. 

Thật ra mình thấy căn hầm trong The Cellar cũng giống như những căn hầm đã được xuất hiện trong các bộ phim trước đó thôi. Điểm đặc biệt là căn hầm này có chứa những ký hiệu và phương trình kì lạ. Và để cứu được cô con gái nhỏ, người mẹ Keira buộc phải thu thập những manh mối này để tìm ra lời giải. 

 >>> Xem thêm: Warhunt và những phim kinh dị "nghẹt thở" về đề tài sinh tồn

The Cellar cài cắm khá nhiều những biểu tượng, ẩn dụ và ý ngầm. Qua trailer, mình thấy phim cũng có đề cập đến một loài vật trong thần thoại Do Thái. Xuyên suốt bộ phim là hành trình Keira đi lý giải tất cả mọi thứ của gia đình Woods để cứu được cô con gái. Ngoài nhiệm vụ đi tìm con gái Ellie, Keira còn phải đối diện với việc có một thế lực nào đó cũng đang nhắm đến con trai của mình. Con trai của Keira cũng vài lần bị hút hồn và xém biến mất như Ellie. 

The Cellar là nguyên hình truyện phim quái vật trong nhà, tức là nhóm nhân vật bị nhốt trong một không gian nào đó và bị hãm hại, họ buộc phải tìm mọi cách để thoát khỏi nó. Phim cũng chỉ là hành trình giải mã những ký hiệu để giải cứu cô con gái Ellie bị mất tích. 

Nói chung mình thấy motif phim không mới. Nó cho mình cảm giác khá giống với những phim theo kiểu cả đám người bị nhốt trong một không gian trước đây mình coi như Room 2015, The Platform 2019, The Night 2022,...

Về màu sắc thì The Cellar vẫn là gam màu nâu vàng như các bộ phim kinh dị trước đó của Hollywood. Điểm cộng là biết linh hoạt sử dụng ánh sáng, tạo sự tăm tối vừa đủ. 

Về âm thanh thì mình thấy hơi lạm dụng quá, kiểu như lúc nào cũng có âm thanh phụ họa cho nhân vật hay sự kiện khiến mình không phiêu theo cảm xúc được nhiều. Mình thấy như kiểu phim muốn dẫn dắt cảm xúc của khán giả nhưng mà làm vậy khó để mình tự do cảm nhận được.

 >>> Xem thêm: Chuyện “Ma” Đô Thị: Tuyển tập 10 câu chuyện ma Hàn Quốc

Trailer The Cellar cũng chưa chưa quá cuốn hút. Điều khiến mình ấn tượng nhất với The Cellar chắc là trong trailer có mấp mé cảnh tượng địa ngục. Đó là một địa ngục khác biệt trước đây chưa từng có.

Đó giờ mình thấy phim Hollywood chắc là do kiểm duyệt nên ít thấy xuất hiện mấy cảnh địa ngục, The Cellar có xuất hiện cảnh đó và qua vài cảnh trong trailer mình thấy khá sởn da gà, khúc đó màu sắc cũng thay đổi nữa ớn lạnh ghê. 

Điểm cộng lớn nhất cho phim là sự xuất hiện của Elisha Cuthbert. Lần này, Elisha Cuthbert vào vai người mẹ Keira Woods, người cứu cả gia đình thoát khỏi những thế lực quỷ quyệt. Tuy đã bước sang tuổi tứ tuần nhưng mà Elisha Cuthbert ngày càng sắc sảo, mặn mà và trở nên phù hợp hơn với những vai diễn này. 

Là người Canada nhưng sinh sống trên đất Mỹ, Elisha Cuthbert được xem như biểu tượng thành công của những người con xa xứ trên đất nước này. 

Nói chung, điều khiến mình tò mò nhất trong The Cellar là cảnh tượng địa ngục trong đó. Điều khiến mình yên tâm là diễn xuất của Elisha Cuthbert. Còn lại mình thấy mọi thứ bình thường, chưa có gì quá bánh cuốn. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về The Cellar (Hầm Chứa) tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.