x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

"Hàm Hương" Lưu Đan: Số mệnh quả là hồng nhan bạc phận!

Hóng hớt Cbiz 09:00 - 18/07/2021

Dù đất diễn rất ngắn ngủi trong Hoàn Châu Cách Cách 2, nhưng danh tiếng của Lưu Đan không hề thua kém hai vai chính là Triệu Vy và Lâm Tâm Như. Nhờ vai diễn Hương Phi, Lưu Đan đã trở thành “người tình trong mộng” của vô vàn chàng trai thuở ấy.

Lưu Đan sinh năm 1975 tại tỉnh Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc, trong một gia đình cơ bản. Gia đình cô chuyển đến sinh sống ở Hà Nam khi Lưu Đan còn rất nhỏ. Vì yêu thích ca hát và nhảy múa, nên Lưu Đan được đưa tới học tại trường Nghệ thuật Hà Nam.

>>>Xem thêm: Cuộc sống của "Liễu Thanh, Liễu Hồng" Hoàn Châu Cách Cách giờ ra sao?

Năm 13 tuổi, Lưu Đan nhập ngũ và trở thành lính văn công của Đoàn nghệ thuật pháo binh 2. Sau đó, cô chuyển sang Đoàn ca múa thành phố Lạc Dương. Khi các bạn khác trong đoàn rủ nhau đi biểu diễn kiếm tiền, Lưu Đan chỉ một mình luyện tập, nâng cao trình độ của mình. Vì quá thích phim, nên cô đã nảy sinh ý định làm diễn viên. Để biến ước mơ thành hiện thực, Lưu Đan thi đỗ trường Học viện Hí kịch Trung ương Trung Quốc và trở thành bạn học với Chương Tử Di, Lý Á Bằng. 

Năm 1993, Lưu Đan chính thức gia nhập giới giải trí. Nhờ ngoại hình xinh đẹp, diễn xuất tốt, Lưu Đan liên tiếp nhận nhiều dự án phim nhưng nữ diễn viên không gây được tiếng vang.

Năm 1998, Lưu Đan được chọn vào vai Hàm Hương trong Hoàn Châu Cách Cách 2. Lưu Đan không chỉ chiếm được tình cảm của khán giả hâm mộ, mà cô còn giành được thiện cảm của Quỳnh Dao và các diễn viên tham gia trong phim.

>>>Xem thêm: Những nhân vật phản diện kinh điển trên màn ảnh Hoa Ngữ

Sau khi quay xong Hoàn Châu Cách Cách 2, Lưu Đan tiếp tục tham gia bộ phim Tây Du Ký Tục Biên với vai diễn Công chúa Tây Hải. Trong bộ phim này, Lưu Đan được trang điểm rất đậm, nếu không nhìn kỹ, sẽ rất khó nhận ra công chúa Tây Hải và Hàm Hương là cùng một người đóng.

Năm 1999, Hoàn Châu Cách Cách 2 lên sóng, hình ảnh Lưu Đan nhảy múa giữa bầy bướm đã trở thành bức tranh tuyệt tác kinh điển trong lòng khán giả. Trong phim, Hàm Hương trở thành Phi tử của Hoàng đế, còn Lưu Đan thì trở thành “Hương Phi” trong mộng của vô số chàng trai. Năm đó, Lưu Đan mới chỉ 24 tuổi.

Sau khi thành danh, Lưu Đan vẫn duy trì lối sống giản dị bằng cách mua quần áo từ các quầy hàng mặt đất. Quản lý của Lưu Đan từng phải ép cô mua hàng hiệu, và hỏi cô vì sao phải tiết kiệm quá như vậy. Lưu Đan khi ấy đã chia sẻ rằng, cô muốn tiết kiệm tiền để mua một ngôi nhà ở Bắc Kinh cho bố mẹ và anh trai cùng ở.

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng, người gặp người yêu, nhưng Lưu Đan chưa bao giờ coi nhan sắc là vốn liếng để phát triển sự nghiệp. Nữ diễn viên luôn nỗ lực bước đi bằng chính thực lực diễn xuất của mình. Cuối cùng, Lưu Đan cũng có được một kịch bản tốt. Đó là bộ phim điện ảnh Khách Sạn Ngày Lễ Tình Nhân vào năm 1999 cùng nam diễn viên Chu Hoàng Gia – chàng “Tiêu Kiếm” được yêu thích trong Hoàn Châu Cách Cách 2.

Nhờ bộ phim điện ảnh này, Lưu Đan được đề cử giải Nữ chính xuất sắc nhất LHP Bách Hoa.  

Khi sự nghiệp đang rộng mở, tương lai còn đang hứa hẹn thì bất thình lình, Lưu Đan gặp tại nạn giao thông trên chuyến đi từ Quảng Châu đến Thâm Quyến vào ngày 30/1/2000. Vụ tai nạn ấy đã cướp đi tất cả, nữ diễn viên qua đời khi mới chỉ 25 tuổi khiến ai nấy đều khóc thương tiếc nuối cho một hồng nhan bạc phận.

 >>>Xem thêm: Vương Diễm: Tình Nhi của Hoàn Châu Cách Cách bây giờ ra sao?

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net.

Là "mọt phim” Hoa Ngữ thì không thể bỏ qua những tin tức nóng sốt nhất tại fanpage Thế Giới Hoa Ngữ

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.