x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Hầm Khải Huyền: Cốt truyện đầy mới lạ, nhưng cách khai thác dở tệ

Salonpas 22:00 - 23/05/2022

The Cellar (tựa Việt: Hầm Chứa), bộ phim kinh dị với đề tài mới lạ, khai thác chi tiết về con đường dẫn xuống địa ngục chắc chắn sẽ khiến bạn phải “phát hoảng”.

Về cốt truyện, bộ phim xoay quanh gia đình bốn người bao gồm vợ chồng Brian - Keira cùng hai đứa con là Ellie và Steven. 

Sau khi chuyển đến sống trong ngôi nhà mới, gia đình liên tục gặp những hiện tượng quái dị khiến ai cũng rùng mình. Đỉnh điểm vào một hôm mất điện nhưng ba mẹ lại đi vắng, Ellen khủng hoảng gọi điện cầu cứu mẹ. Không thể về nhà tức thì, Keira đã chỉ dẫn con gái xuống tầng hầm để bật lại điện qua cuộc điện thoại chóng vánh.

Càng xuống sâu thì những thế lực tâm linh dường như vây quanh Ellen ngày một nhiều khiến cô bé sợ hãi tột độ. Đến khi trở về, Keira đã phát hiện ra con gái đã mất tích không một dấu vết.

Sau vụ việc thì mọi chuyện bắt đầu chuyển biến tệ hơn, đến cả con trai Steven cũng bắt đầu có những dấu hiệu lạ. Gia đình nhà Woods giờ đây vừa phải tìm cách hóa giải ký tự để cứu con gái mà vừa phải chống chọi với những thế lực đang bủa vây, rình rập ngôi nhà của họ.

 >>> Xem thêm: Trailer The Cellar: Phim mang hơi hướng kinh dị kiểu cũ

Mình đã thật sự hứng thú với cốt truyện đầy mới lạ và thú vị này, nhưng không lâu thì sự hứng thú đó lại bị dập tắt bởi lối khai thác bất ổn của nhà làm phim. Những tình huống trong The Cellar lại được gán ghép một cách vô lý và tùy tiện đến mức khó có thể chấp nhận.

Chẳng hạn như sự vô lý trong việc mất tích của cô con gái. Rõ ràng Ellen đã cảm nhận được những năng lượng xấu từ ngôi nhà, cô bé luôn thấy bất an, sợ hãi về nơi đây, đặc biệt là khu vực tầng hầm u ám.

Thế vì lý do gì mà trong đêm cúp điện thì một mình Ellen lại dám bén mảng đến nơi tăm tối này mà chẳng có một động lực nào thật sự xác đáng. Chi tiết dẫn đến vụ mất tích quái lạ này đã không thuyết phục được mình, nói đúng hơn là phim đã tự gây mâu thuẫn trong cách đặt ra và giải quyết vấn đề cua chính mình.

Nhân vật người chồng Brian cũng khá khó hiểu vì sự vô tâm đến vô dụng của mình, để mình cô vợ “gánh team” mà không giúp được gì thì nhân vật này quả là thừa thải. Nếu chỉ xây dựng cốt truyện với 3 mẹ con mình nghĩ yếu tố nguy hiểm còn được truyền tải rõ ràng hơn nữa kìa. 

Những ký tự bao quanh cùng sự giải đáp ma thuật có vẻ lại đơn giản hơn mình nghĩ. Đẩy mạnh yếu tố về bùa chú nhưng lại không khai thác được sự phức tạp của “bộ môn” khó nhằn này chính là thiếu sót cực kỳ lớn mà The Cellar đã gặp phải.

The Cellar lần này còn đi theo nhịp phim khá chậm, kéo dài lê thê những tình huống không cần thiết nên mình xem cảm giác rất buồn ngủ. Khai thác đã khó hiểu rồi còn thêm dài dòng nữa thì bộ phim quả thật là một “tiến sĩ gây mê” chính hiệu.

Điểm sáng duy nhất của phim đó là lồng ghép vào một vài chi tiết theo mình nghĩ là đắt giá. Đó là ý tưởng về chiếc máy hát thôi miên người nghe bằng âm thanh mê hoặc của những con số đếm. Đây là một sáng tạo khá độc đáo và làm mình phải khen ngợi trong bộ phim kinh dị lần này.

>>> Xem thêm: The Cellar và những phim kinh dị về vụ án mất tích bí ẩn

Mình thật sự tiếc cho việc một ý tưởng và cốt truyện phim hay lại bị khai thác theo hướng “đi vài lòng đất” như vậy. Đến cuối cùng, mình nghĩ người đã lạc bước xuống địa ngục không phải Ellen mà lại chính là The Cellar vì một bộ phim lại mắc quá nhiều khuyết điểm.

Còn bạn khi xem The Cellar có cảm nhận gì thì để lại bình luận bên dưới nhé.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về The Cellartại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.