x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Hậu trường thú vị của bom tấn Hollywood: Cá mập là mô hình

Pa Bích 16:35 - 09/09/2022

Bên cạnh các thước phim hấp dẫn, mình cũng thích xem hậu trường làm ra các tác phẩm, đặc biệt là các bom tấn Hollywood. Để có được những phân đoạn đẹp nhất, cả đoàn làm phim phải lăn xả vất vả nhưng cũng vui nhộn lắm đấy.

1/ Hàm Cá Mập (Jaws): Ra mắt 1975, bộ phim Hàm Cá Mập là bộ phim đầu tiên thuộc thể thoại kinh dị - giật gân về cá mập và trở thành biểu tượng kinh điển nhất khi nhắc đến các bộ phim về hung thần đại dương. Dù xem phim này vài lần rồi nhưng mình vẫn không nghĩ rằng con cá mập trong phim không phải được tạo ra từ kĩ xảo máy tính. Hóa ra đó là mô hình cá mập và trông nó vô cùng chân thực. Bên trong là các động cơ và người điều khiển, giúp nó có thể bơi lội dưới nước. Thậm chí, ê-kíp làm phim Hàm Cá Mập còn tiết lộ có một con cá mập thật bơi xung quanh để ve vãn mô hình vì tưởng là thật.

2/ Vệ Binh Dải Ngân Hà (Guardians of the Galaxy): Một trong những cảnh hậu trường bom tấn hài hước nhất có lẽ thuộc về Vệ Binh Dải Ngân Hà. Trong phim Rocket và Root là sản phẩm của kĩ xảo mô phỏng hình ảnh bằng máy tính nên bắt buộc phải có diễn viên mặc đồ chuyên dụng và thực hiện các động tác.

3/ Vệ Binh Dải Ngân Hà 2 (Guardians of the Galaxy 2): Nếu bạn còn nhớ, trong phim có cảnh Drax (Dave Bautista) và Yondu (Michael Rooker) đấu bóng bàn căng thẳng với nhau. Và ở hậu trường của cảnh này, 2 diễn viên của chúng ta cũng thường xuyên thi đấu để giải trí và đạo diễn James Gunn cùng tài tử Chris Pratt đã để sẵn 2 cái ghế ở đó để có thể theo dõi trận các đấu bóng.

4/ Liên Minh Công Lý (Justice League): Gal Gadot chia sẻ rằng quá trình thực hiện Justice League diễn ra khá vui vẻ và để lại nhiều kỉ niệm. Trong số đó, cô từng đeo mặt nạ của “Batman” Ben Affleck để nghịch cũng như ghẹo cả ê-kíp. Sau khi trải nghiệm mũ trùm của Người Dơi, Gadot còn hí hửng nói: "Trông không tệ, đầu tôi cũng không tới mức to lắm".

>> Xem thêm: Tại sao Superman của Henry Cavill lại không mặc quần đỏ ở ngoài?

5/ Tiếng Gọi Nơi Hoang Dã (Call of the Wild): Chú chó trong phim được tạo bằng kĩ xảo mô phỏng hình ảnh chuyển động chứ không phải là cún thật. Tưởng rằng việc sử dụng kĩ xảo sẽ dễ dàng hơn là dùng động vật thật nhưng chưa chắc nha mọi người ơi. Các diễn viên mô phỏng phải bỏ nhiều công sức lắm đấy. Vậy mới thấy những người đứng sau lớp kĩ xảo cũng phải đổ mồ hôi như thế nào để tạo ra những thước phim hấp dẫn và chân thực nhất.

6/ Vương hậu Marie Antoinette: Phim dựa trên tác phẩm văn học của Antonia Fraser, kể về cuộc đời của Vương hậu Marie Antoinette gây tranh cãi trong lịch sử châu Âu thế kỉ 18. Kirsten Dunst đảm nhận vai trò tái hiện lại hình ảnh của Marie Antoinette và nữ diễn viên đã thể hiện tròn trịa vẻ kiêu sa của Vương hậu này. Tuy nhiên, trong hậu trường, Kirsten Dunst lại khá thoải mái và vô tư, trái ngược với hình ảnh hoàng tộc trên phim.

7/ Titanic: Siêu phẩm ra mắt năm 1997 có cả đống câu chuyện hậu trường thú vị và một trong số đó là sự vất vả trong lúc quay hình của cặp đôi chính Kate Winslet và Leonardo DiCaprio cùng ê-kíp. Theo đó, các cảnh quay dưới nước diễn ra dáy đặc và họ phải ngâm mình trong nước lạnh nhiều giờ đồng hồ. Thậm chí, Kate còn bị cảm vì không được mặc đồ giữ nhiệt. Để giải quyết vấn đề khó khăn này, ê-kíp đã chuẩn bị hẳn các bồn tắm nước ấm để mọi người có thể hồi nhiệt sau chuỗi cảnh quay ngâm mình dưới nước lạnh.

 >> Xem thêm: Buồn nhưng thật: 4 lý do khiến Superman của DCEU thật tệ

Hóa ra hậu trường của các bom tấn Hollywood cũng có những câu chuyện bên lề thú vị và hài hước. Vậy mới thấy họ đã nỗ lực thế nào để có thể hoàn thành những thước phim hấp dẫn nhất để phục vụ khán giả. Chính vì vậy mà mình rất thích xem hậu trường quay phim, nó thực sự cung cấp nhiều thông tin vui và cũng như giúp chúng ta hiểu thêm về quá trình làm phim nè.

* Bài viết của Pa Bích chia sẻ tại box Phim bom tấn

tác phẩm điện ảnh và thích đọc review phim , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Guardians of the Galaxy 2? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.