x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Haunted Tales: Cùng lối kể chuyện nhưng làm tốt hơn Chuyện Ma Gần Nhà

Salonpas 16:00 - 29/04/2022

Nếu bạn từng ấn tượng với lối kể chuyện độc đáo của Chuyện Ma Gần Nhà thì nay mình sẽ giới thiệu một bộ kinh dị có lối kể tương tự cũng hấp dẫn không kém chính là Haunted Tales, một bộ phim kinh dị đến từ Thái Lan. 

Haunted Tales là sự kết hợp của ba câu chuyện ngắn khác nhau để cùng tạo thành một mạch phim hoàn chỉnh. 

Câu chuyện đầu tiên kể về một doanh nhân trẻ tên Pete trên chuyến taxi bão táp về nhà từ sân bay. Trên đường đi, tài xế taxi dị thường đã liên tục đưa ra những câu nói bí ẩn, sau đó anh lại tiếp tục tiết lộ một bí mật đáng ngạc nhiên ẩn sâu trong quá khứ đen tối của Pete.

Sang đến câu chuyện phim thứ hai, nhân vật chính là Tiwa, một cô gái có năng lực tâm linh là kết nối và giao tiếp với linh hồn. Trong quá trình giúp ông chủ khách sạn giải thoát những linh hồn bị giam cầm tại nơi này, từng hình ảnh về vụ án mạng trong căn phòng khách sạn đó cứ hiện về và ám ảnh Tiwa. 

Cùng đến với nhà văn Jess, nhân vật chính của tập phim cuối cùng. Anh chàng đã ghé thăm một quán trọ hẻo lánh để lấy cảm hứng cho tác phẩm kinh dị mà anh đang viết dở. Jess vô tình kích hoạt lời nguyền cổ xưa từ món đồ mà anh nhặt được trong quán trọ. Vật phẩm bị nguyền rủa giúp anh chàng chạy kịp deadline tác phẩm nhưng cái giá phải trả sau đó lại quá đắt. 

 >>> Xem thêm: Án Mạng Liên Hoàn Lúc Nửa Đêm: Hợp tuyển của 3 câu chuyện kinh dị mới

Nếu cốt truyện gồm những phần phim riêng lẻ như vậy, Chuyện Ma Gần Nhà gặp khá nhiều tranh cãi thì ở Haunted Tales mình lại cảm nhận được sự phẩn bổ nhịp nhàng hơn rất nhiều. Vì vậy, bộ phim kinh dị này theo mình nghĩ là khá ổn so với thị trường điện ảnh Thái Lan trong thời điểm hiện tại.

Ngoài ra thì Haunted Tales còn có những điểm đặc sắc nổi bật cần lưu ý.  

Ít nhân vật nhưng vẫn gây tò mò

Nội dung của ba mẩu chuyện khác nhau nhưng điểm chung giữa chúng là chỉ tập trung và nêu bật một nhân vật chính. Cách xây dựng nhân vật trong mỗi câu chuyện khá tốt, tính phức tạp trong tâm lý mỗi nhân vật khiến mình không khỏi tò mò và bị cuốn hút vào bộ phim.

Bắt đầu từ anh doanh nhân với vẻ ngoài lúc nào cũng ngao ngán, chán nản nhưng bên trong đang cố gắng che giấu một bí mật đen tối. Hay cô nàng Tiwa và phần diễn xuất thần sầu của nữ diễn viên Wongkajornklai đến anh nhà văn Jess ẩn chứa nhiều góc khuất đáng ngạc nhiên trong câu chuyện cuối cùng. 

Ảnh hưởng bởi lối kinh dị cổ điển

Nói một cách khách quan thì Haunted Tales vẫn sử dụng kỹ thuật kinh điển của những bộ phim kinh dị điển hình như hiệu ứng jumpscare, chủ đề về những câu chuyện ma ám... Tuy nhiên bộ phim không lạm dụng quá nhiều nên mọi thứ ở Haunted Tales mình nhận thấy được làm ở mức vừa phải.

Những cảnh quay dựng đầy đột ngột với nhiều pha khiến mình phải giật thót tim khi xem. Với những người yêu thích kinh dị xuyên suốt mạch phim thì coi Haunted Tales là đúng bài luôn nha.

Từng câu chuyện đi thẳng vào trọng tâm

Tuy chia thành từng câu chuyện ngắn nhưng mỗi chuyện đều được khai thác đúng trọng tâm mà không bị lan man ra quá nhiều vấn đề ngoài rìa.

Mỗi phần phim cũng mang lại cho mình những cảm giác kinh dị khác nhau với những bí ẩn riêng biệt. Cách tiếp cận từng vấn đề khác nhau cũng tạo nên nhiều sự tò mò thú vị.

>>> Xem thêm: Fast And Feel Love: Kịch tính, gợi nhớ Fast And Furious

Nhìn chung, Haunted Tales là bộ kinh dị khá ổn đối với mình vì đảm bảo được đủ các yếu tố kinh dị và dàn trải đều từ đầu đến cuối phim. 

Dù không quá bất ngờ với những tình huống phim và không có những chi tiết khiến mình phải “ồ quao” nhưng tổng thể lại cân bằng hài hòa, đây cũng là điểm mình khá ấn tượng với Haunted Tales.

Nếu bạn chưa có kế hoạch cho dịp lễ tới thì Haunted Tales sẽ là một lựa chọn không tồi đâu nhé.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Haunted Tales tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.