x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hết Bố Già đến Gái Già Lắm Chiêu V bị quay lén: Đạo diễn bất lực

Hoa Le 16:50 - 09/03/2021

Ở thời đại 4.0, mình thấy các nhà làm phim không chỉ lo lắng về chất lượng phim mà còn phải tính đến cả cách đối phó với vấn nạn quay lén trong rạp của một bộ phận khán giả không có ý thức. Hành vi “xem thường chất xám của người khác" này khiến những cú twist ăn tiền của phim bị tiết lộ và ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu của nhà sản xuất. Phải chờ rất lâu mới có thể quay trở lại phòng vé, nhưng những bộ phim Việt lại đang đối mặt với tình trạng khó khăn vì bị quay lén, khiến từ đạo diễn cho tới những người yêu điện ảnh đều bất lực.

Tối ngày 8/3, đoạn clip hé lộ phân cảnh quan trọng của phim Bố Già xuất hiện trang của TikToker sở hữu gần 15 nghìn lượt theo dõi. Hành động này sau đó đã bị lên án dữ dội và được cư dân mạng kêu gọi report để ủng hộ nhà sản xuất. Tiếp đó, Gái Già Lắm Chiêu V cũng rơi vào tầm ngắm và tiếp tục bị quay lén rồi đưa lên tài khoản TikTok có 17,8 nghìn follow. Đoạn clip dài 1 phút 38 giây ghi lại phân cảnh tranh luận cực gắt của Kaity Nguyễn và NSND Lê Khanh. Trước thông tin này, đạo diễn Bảo Nhân - cha đẻ của vũ trụ Gái Già Lắm Chiêu đã lên tiếng và cho biết bản thân cảm thấy bất lực, không biết phải làm sao trước vấn nạn nhức nhối của làng phim Việt.

>>> Xem thêm: Bố Già của Trấn Thành bị quay lén, đoạn hay nhất lộ hẳn trên TikTok

Câu chuyện “bình mới rượu cũ” này vẫn luôn là vấn đề được tranh luận sôi nổi mỗi khi một bộ phim rơi vào tầm ngắm của những khán giả kém ý thức. Rõ ràng việc quay lén hay livestream trong rạp sau đó đăng lên mạng xã hội là hành vi không đúng, vi phạm quy định, dẫu biết vậy nhưng nhiều người vẫn nghĩ đó là chuyện nhỏ, bỏ tiền ra xem phim thì có quyền làm gì cũng được. Về phía nhà làm phim, chắc chắn ai cũng muốn dĩ hòa vi quý, chỉ cần khán giả xóa đoạn clip thì mọi chuyện có thể êm đẹp, tránh kiện tụng rắc rối. Nhưng cũng bởi điều này mà việc xử phạt do quay lén trong rạp chiếu phim chưa có tiền lệ, khiến nhiều người còn xem nhẹ.

 >>> Xem thêm: Bố Già thần tốc chạm mốc 2 tỷ đồng, còn Gái Già Lắm Chiêu V thì sao?

Đoạn clip mà mọi người nghĩ là bình thường và quay cho vui nhưng lại tiết lộ những chi tiết “đắt giá” của phim, những thứ mà nhà sản xuất bỏ nhiều tâm huyết và dụng công để hoàn thiện. Hành động này vô tình “đánh cắp” trải nghiệm điện ảnh của những người chưa xem và làm ảnh hưởng đến doanh thu phòng vé của phim. Và không chỉ người đăng tải clip quay lén mà cả người ủng hộ những video như vậy cũng đang tiếp tay cho hành động phạm pháp và thiếu ý thức. Vì vậy hãy làm một khán giả văn minh, để giúp các nhà làm phim có thêm động lực tạo nên những tác phẩm tốt. 

Dồn chất xám để làm nên một bộ phim hay đã cực lắm rồi, mà giờ còn phải lo những hành động kém văn minh như thế này, mình là đạo diễn chắc cũng ngao ngán và bất lực. 

*Bài viết do một người yêu điện ảnh gửi về DienAnh.Net

Bạn nghĩ sao về vấn đề này, hãy chia sẻ ngay phía dưới bình luận nhé! Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về làng giải trí Việt tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.