x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

House of Gucci chứng minh tài năng diễn xuất của Lady Gaga

Chekov 09:15 - 07/03/2022

Là fan của Lady Gaga từ khi cô mới khởi nghiệp, Chekov vô cùng tự hào khi thấy được “Quái vật mẹ” ngày càng đạt được nhiều thành tựu ở mảng diễn xuất lẫn ca hát. House of Gucci - bộ phim mới nhất có Lady Gaga đóng chính với Ridley Scott đạo diễn chứng minh cô là một ngôi sao điện ảnh thực thụ. 

Ngay từ khi dự án được công bố, Chekov đã ngất ngây với tạo hình cực sang chảnh đậm chất vintage của Lady Gaga khi cô hóa thân thành Patrizia Reggiani, vợ của Maurizio Gucci (Adam Driver). Patrizia Reggiani được xem là người đã khuấy động cả gia tộc Gucci lẫn Maurizio Gucci. Từ cuộc hôn nhân đẹp, cả hai bỗng trở thành kẻ thù vì quan điểm khác nhau trong việc điều hành nhà mốt Gucci. 

Sau khi nghiền ngẫm hết phim, Chekov mạn phép đoán rằng nhân vật Patrizia Reggiani có thể giúp Gaga giành được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc thứ hai tại lễ trao giải Oscar. Trước đó, Lady Gaga đã làm công chúng bất ngờ khi có tên trong danh sách Oscar năm 2018 với nhân vật ca sĩ Ally Maine phim A Star Is Born. 

Dù Lady Gaga không giành được danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm đó (nó thuộc về Olivia Colman cho The Father), cô vẫn rinh về nhà giải Bài hát gốc hay nhất cho Shallow. Sau 4 năm, Chekov hồi hộp nín thở xem giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc có về tay Lady Gaga hay không. 

Lady Gaga "sống" cùng nhân vật suốt 1 năm rưỡi

Trong một dàn diễn viên đầy nổi bật bao gồm Jeremy Irons, Al Pacino, Salma Hayek và Jared Leto, Chekov nhận thấy rằng Lady Gaga đã có một màn trình diễn vô cùng xuất sắc, thậm chí không thua kém chút nào so với những đồng nghiệp gạo cội. Xét thực tế rằng tính cách ngoài đời thực của Lady Gaga cũng “điên rồ” như âm nhạc của cô thì việc “Quái vật mẹ” nhập vai hoàn hảo vào nhân vật Patrizia và khiến khán giả quên đi ngôi sao nhạc pop thực sự là một kỳ tích.

Trong buổi phỏng vấn với Vogue Anh hồi tháng 12/2021, Lady Gaga đã bộc bạch rằng cô đã “sống trong lốt Patrizia Reggiani” suốt 1 năm rưỡi để cho ra đời một vai diễn ấn tượng đến vậy.

“Tôi sẽ hoàn toàn trung thực và minh bạch: Tôi đã sống với tư cách là Patrizia trong một năm rưỡi. Và tôi đã nói chuyện bằng tông giọng đó suốt 9 tháng dù camera đã tắt".

Từ mái tóc vàng mang tính biểu tượng, Lady Gaga nhuộm tóc nâu liên tục vì điều đó giúp cô nói rõ hơn giọng Ý trong khi tập trung vào việc hiểu “sở thích” của nhân vật.

Tôi cũng bắt đầu chụp ảnh. Tôi không có bằng chứng nào cho thấy Patrizia là một nhiếp ảnh gia, nhưng tôi nghĩ như đó sẽ là sở thích của bà ta. Vì vậy tôi đã mang theo máy ảnh ngắm và chụp ở mọi nơi mà tôi đến. Tôi nhận thấy rằng Patrizia yêu những thứ đẹp đẽ. Nếu cái gì đó không đẹp, tôi sẽ xóa nó".

Hơn cả một ca sĩ là diễn viên điện ảnh Lady Gaga được thế giới công nhận

Lady Gaga đã có thể làm được điều tương tự trong A Star Is Born, hóa thân thành nhân vật Ally Maine gợi nhớ đến chính bản thân cô - từ khi khởi đầu là một ca sĩ kiêm nhạc sĩ cho đến  nổi lên như một ngôi sao nhạc pop toàn cầu. Việc người đẹp đã có thể tách mình ra khỏi vai diễn và tạo ra một nhân vật hoàn toàn độc đáo chứng tỏ rằng thời gian của cô tại Trường Nghệ thuật Tisch của NYU rất xứng đáng.

Nếu cô giành giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho House of Gucci, Lady Gaga sẽ được vinh dự xếp ngang hàng những tiền bối Cher và Barbra Streisand với tư cách là ca sĩ kiêm diễn viên đã chứng minh rằng họ xuất sắc trên sân khấu cũng như trên màn ảnh rộng. 

>> Xem thêm: House of Gucci: Mỗi nhân vật trông như thế nào ngoài đời thực?

Tuy nhiên, Lady Gaga phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt, đặc biệt là từ Kristen Stewart với nhân vật công nương Diana trong phim tiểu sử Spencer. Dù vậy, bất kể Lady Gaga có giành chiến thắng cho House of Gucci hay không, rõ ràng cô có một tương lai tươi sáng phía trước với tư cách là một ngôi sao điện ảnh và Lady Gaga đã là tượng đài trong lòng công chúng, trong đó có cả Chekov rồi.

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.