x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

House Of Gucci: Tưởng drama lắm, ai ngờ như phim tài liệu khô khan

SEIZEDIX 17:01 - 21/02/2022

Là một “mọt cứng” của môn nghệ thuật thứ 7, mình đã có cơ hội được nhìn thấy nhiều khía cạnh của ngành công nghiệp thời trang qua những bộ phim điện ảnh đình đám, đáng kể đến nhất là The Devil Wears PradaZoolander. Và từ lâu, thời trang xa xỉ đã trở thành một chủ đề rất được quan tâm trên màn bạc bởi vì trước đây, trong suốt một khoảng thời gian dài, ngành nghề này thường chỉ có giới thượng lưu mới thật sự hiểu rõ.

Chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của nhà văn Sarah Gay Forden, House of Gucci nói về cuộc đời đầy thăng trầm của nhà mốt nổi tiếng - người đứng đầu một thời của thương hiệu thời trang xa xỉ bậc nhất thế giới, đan xen với đó là câu chuyện về sự phản bội và lòng tham - từ lâu đã trở thành điểm đặc trưng của giới siêu giàu và nổi tiếng. 

Không giống như nhiều bộ phim sản xuất trong bối cảnh đại dịch - giới hạn về nhân vật và địa điểm quay, House of Gucci là một dự án vô cùng hoành tráng, vượt xa kỳ vọng của mình về độ chịu chi. Với những bộ đồ công phu, sang trọng từ Gucci cùng phong cách trang điểm và làm tóc giúp các ngôi sao chưa cần diễn đã toát ra được đẳng cấp thượng lưu, House Of Gucci khiến mình phải “trố mắt” liên tục trong suốt nửa đầu. 

Sự công phu đáng ngưỡng mộ này được tạo ra bởi bàn tay của Ridley Scott - đạo diễn thường sử dụng điện ảnh như một cách để ông có thể vẽ ra và thấu hiểu những thế giới mà ông không thuộc về. Ông từng làm điều này trước đây với loạt kiệt tác kinh dị khoa học viễn tưởng đình đám như Alien, Thelma And LouiseGladiator.

Bộ phim tập trung vào Patrizia Reggiani (Lady Gaga) - một người phụ nữ có vẻ đẹp mê hoặc nhưng lại có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Chán nản với việc làm giả séc trong văn phòng của cha, Patrizia quyết định xuống phố và trong một lần tình cờ, cô gặp gỡ “tấm vé” đưa cô lên chín tầng mây. 

Ngay sau khi Patrizia Reggiani nhận ra độ giàu có của Maurizio Gucci (Adam Driver) tại một câu lạc bộ đêm, cô bắt đầu theo đuổi và quyến rũ anh, dồn anh vào mọi ngả. “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, Gucci dần rơi vào lưới tình của cô gái nguy hiểm mà anh không ngờ tới kết cục sau này.

Những tháng ngày đầu của chuyện tình giữa Gucci và Patrizia mang tới cho bộ phim loạt phân cảnh sống động và vô cùng thú vị. Thế nhưng, mọi thứ dần sụp đổ sau khi Patrizia, nay là Patrizia Gucci, gây áp lực buộc Maurizio Gucci phải nhúng tay vào công việc kinh doanh của gia đình. Dù sau cũng vẫn chấp nhận trở lại, thế nhưng ít ai có thể ngờ rằng, Maurizio dần cảm thấy mất hứng thú với Patrizia và cuối cùng đã ngoại tình, nguồn cơn dẫn đến thảm họa sau này.

Dù sở hữu những nhân vật bí ẩn sở hữu âm mưa thâm độc, House of Gucci lại tự tay bóp nát sự thú vị mà bộ phim có thể sở hữu và thay vào đó là những phân cảnh nhạt nhẽo. Nói không ngoa khi trang phục cao cấp của Gucci lấn át cả những nhân vật chính của bộ phim, khiến họ chỉ được nhắc tới theo cách vô cùng phiến diện. Bộ phim không đi sâu vào nội tâm của bất kỳ nhân vật nào, lê bước từ cảnh này sang cảnh khác một cách thụ động, thiếu cảm xúc.

Mình có cơ hội được nhìn thấy những đứa con và căn hộ sang trọng của cặp đôi Gucci, nhưng không bao giờ biết cặp đôi này đang nghĩ gì và cảm xúc sâu thẳm của họ là gì. House Of Gucci tạo cho mình cảm giác giống như đang xem các clip phỏng vấn tư liệu và đọc tóm tắt trên Wikipedia chứ không phải đang thưởng thức một bom tấn tái hiện lại vụ án với sự tham gia của những ngôi sao tài năng.

Chưa dừng lại ở đó, một trong những yếu tố đã kéo mình ra rạp xem House Of Gucci - kế hoạch ra tay với chồng của nhân vật do Lady Gaga lại được miêu tả vô cùng hời hợt. Bộ phim không cho mình thấy những tác động khiến Patrizia nổi cơn thịnh nộ, vì vậy lý do duy nhất giải thích cho hành động bộc phát của cô là bị người yêu khinh bỉ - một chi tiết quá cũ kỹ, thường xuất hiện trong những bộ phim đã ra mắt cách đây cả chục năm.

Mặc dù sở hữu rất nhiều con đường dẫn đến thành công, House of Gucci lại không mang lại được những gì mà mình kỳ vọng bộ phim sẽ làm được. Nửa cuối của bộ phim được kể theo cách rất nông cạn và thiếu cảm xúc, khiến mình chỉ chờ đến thời điểm phim kết thúc để rời rạp chiếu. Sau màn thể hiện xuất sắc trong A Star Is Born, Lady Gaga đã chọn sai một tác phẩm để tái xuất. Bạn có thể xem hoặc không xem bộ phim này, vì theo mình, House Of Gucci không hay so với những gì mình kỳ vọng.

>>>Xem thêm: Lady Gaga "gánh còng lưng", House Of Gucci vẫn bị chê dở tơi tả

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.