x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Biên kịch giải thích kết House of Gucci: Có tận 2 trái tim vụn vỡ

Chekov 22:24 - 05/03/2022

Chekov phải thú thực rằng dù biết House of Gucci sẽ có cái kết đầy bi kịch, Chekov vẫn rơi nước mắt khi thấy mối tình đẹp của Patrizia và Maurizio kết thúc bằng việc người dương kẻ âm ly biệt. 

 Dựa trên cuốn sách năm 2001 The House of Gucci: A Sensational Story of Murder, Madness, Glamour và Greed của Sara Gay Forden, House of Gucci theo chân Maurizio Gucci (Adam Driver) và Patrizia Reggiani (Lady Gaga) khi họ gặp gỡ, yêu nhau và chia xa sau sóng gió gia tộc Gucci. Chuỗi sự kiện được kích hoạt bởi cuộc đấu tranh giành quyền kiểm soát thương hiệu thời trang nổi tiếng của Ý Gucci cuối cùng dẫn đến sự ra đi của Maurizio Gucci.

 Biên kịch House of Gucci Roberto Bentivegna đã nhận lời phỏng vấn của tạp chí Entertainment Weekly. Tại đây, ông giải thích rất cặn kẽ về cái kết gây tranh cãi của phim. Theo đó, mặc dù chỉ có một nhân vật chính qua đời nhưng thực sự có tận 2 người  “bay màu”. Với quan điểm của Roberto Bentivegna, Patrizia Reggiani cũng “chết trong lòng” sau khi ra tay với chồng. 

“Khi Patrizia biết rằng Maurizio sắp chết, tôi nghĩ cô ấy cũng chết một chút bên trong. Tôi luôn tưởng tượng đó là sự đan xen giữa hai khoảnh khắc: Maurizio bị sát hại và Patrizia trong bồn tắm, suy nghĩ về những gì bản thân đã làm và không thể quay lại”.

Sau khi Maurizio Gucci yêu cầu nộp đơn ly hôn, cơn thịnh nộ của Patrizia khiến cô quyết định ra tay với chồng cũ với sự giúp đỡ của Giuseppina Auriemma (Salma Hayek), thuê 2 tay người Ý. Ở một trong những cảnh cuối cùng của bộ phim, kẻ đã gây chuyện đó với Maurizio khiến anh ra đi giữa ban ngày bên ngoài văn phòng của anh.

 Phân đoạn này được khéo léo lồng ghép khoảnh khắc Maurizio đạp xe một cách yên bình đến chỗ làm với cảnh Patrizia ngâm mình trong bồn tắm, căng thẳng chờ đợi. Chỉ vài giây ngắn ngủi, Chekov nhận thấy nhân vật của Lady Gaga thực sự hối hận về quyết định của mình nhưng cũng nhấn mạnh sự thật rằng đã quá muộn để cô thay đổi kết quả vào buổi sáng định mệnh đó.

Ở dòng nhật ký vào ngày Maurizio qua đời, Patrizia chỉ đơn giản viết dòng chữ ngắn ngủi: Thiên đàng, chấm dứt cuộc đời sóng gió của Maurizio - người đàn ông mà cô từng yêu làm trái tim Chekov quặn thắt. Từ quan điểm kể chuyện, rõ ràng biên kịch Roberto Bentivegna và đồng biên kịch Becky Johnston đã nắm bắt một cách hoàn hảo những ghi chú ngoài đời thực của Patrizia. 

 >> Xem thêm: Kết của House of Gucci: Giải đáp lý do Patrizia xuống tay với chồng

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.