x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

House Of The Dragon ngầm khẳng định Daenerys là kỵ sĩ rồng vĩ đại nhất

Bắp 09:35 - 21/09/2022

Một trong những tình tiết thể hiện tính liên kết giữa House of the Dragon Game of Thrones, phải kể đến một ấn ý mà nó ngầm khẳng định rằng: Mẹ rồng Dany chính là một trong những kỵ sĩ rồng vĩ đại nhất trong lịch sử nhà Targaryen. Giờ thì hãy cùng Bắp tìm hiểu tại sao nhé!

Nội dung chính của House of the Dragon kể về Nội chiến Targaryen, sự kiện đánh dấu cái kết cho loài rồng trên cả 7 vương quốc. Trong lịch sử, Dance of the Dragons đã làm suy giảm nghiêm trọng quần thể rồng, khiến chúng bị tuyệt chủng trong hơn một thế kỷ, với con rồng cuối cùng được biết đến đã “ngủm” trong triều đại Vua Aegon III. 

Bắp sẽ tua nhanh đến phần cuối của Game of Thrones mùa 1, Daenerys bước vào giàn thiêu của Khal Drogo và xuất hiện một cách thần kỳ cùng với 3 con rồng - Rhaegal, Viserion và Drogon, biểu thị sự tái sinh của những con rồng trong một kỷ nguyên mới. Nhưng chỉ trong phần cuối Game of Thrones mùa 5, Daenerys mới trở thành kỵ sĩ rồng, khi cô thoát khỏi Sons of the Harpy trên lưng Drogon.

>>> Xem thêm: Stranger Things: Vì sao sự ra đi của Barb lại gây tranh cãi đến vậy?

Với việc phát hành tập 4 của House of the Dragon, bộ phim đã giới thiệu Syrax, Caraxes và Seasmoke cùng với các kị sĩ rồng của chúng bao gồm: Rhaenyra, Daemon và Ser Laenor Velaryon và sẽ còn nhiều hơn nữa trong các tập sau. Tuy nhiên, có một điểm chung mà những người cưỡi rồng này đều có, mà Daenerys lại không, đó chính là yên rồng. Giống như ngựa, những con rồng của House of the Dragon sử dụng yên để đeo vào cổ và lưng của chúng. Tuy nhiên, Daenerys chưa bao giờ sử dụng yên rồng trong trong Game of Thrones.

Loạt phim Song of Ice and Fire vẫn còn khá mập mờ về tình huống cưỡi rồng của Daenerys, nhưng trong tiểu thuyết gốc của George R.R. Martin đã xác nhận rằng các kỵ sĩ rồng thực sự đã sử dụng yên (và thậm chí cả áo giáp rồng) trong các trận chiến và các chuyến bay của họ. Mặc dù không phải là chưa từng có chuyện cưỡi rồng cưỡi không cần yên, nhưng điều đó cũng không phổ biến lắm. Tuy nhiên, Dany thì cô có thể cưỡi và điều khiển con rồng không cần yên. 

Nhưng rõ ràng là Daenerys chắc chắn có đủ nguồn lực để tạo ra một chiếc yên rồng cho Drogon, đặc biệt là sau khi cô ấy trở về Mereen. Tuy nhiên, việc có được vật mẫu để làm ra một chiếc có thể là một thách thức vì chiếc cuối cùng có thể đã bị thiêu rụi ở King’s Landing. Một điều khác cần xem xét là chính là nghệ thuật luyện thép Valyria, rồi bản thiết kế yên rồng có còn tồn tại ở Westeros hay không? Và nếu không, Daenerys có thể đã yêu cầu Tyrion Lannister phác thảo một cái như khi anh ta làm loại yên đặc biệt của Bran Stark. Dù thế nào đi nữa, nó sẽ khiến trải nghiệm cưỡi rồng của cô ấy thoải mái hơn dù cô có cần hay không.

Bắp thấy việc bỏ sót chiếc yên rồng trong Game of Thrones chắc chắn khiến nhiều người ngạc nhiên vì sự mâu thuẫn của nó với House of the Dragon. Mặc dù Daenerys là hoàn toàn tự học và không có cơ hội được hướng dẫn như tổ tiên của cô trong gia tộc Targaryen, nhưng rõ ràng cô ấy có ưu thế về khả năng điều khiển rồng. Tất cả đều chứng tỏ một điều rằng, cô ấy không cần toàn bộ gia tộc mình để củng cố, làm bệ đỡ cho sự vĩ đại của cô, cô vẫn có thể tự học hỏi, tự đấu tranh và thổi bùng ngọn lửa rồng bên trong dòng máu của mình. Và cô có thể là người cưỡi rồng vĩ đại nhất mọi thời đại hoặc là người Targaryen vĩ đại nhất từng sống.

>>>Xem thêm: Khi dàn cast Stranger Things hoá thân thành anh hùng trong MCU!

* Bài viết của Bắp chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim House Of The Dragon? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.