x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Im Si Wan: Idol tài sắc vẹn toàn chưa thể đột phá thành sao lớn

Vô Diện Ma Ma 10:00 - 01/11/2022

Bàn về chủ đề thần tượng Kpop lấn sân sang diễn xuất thì mình không quên cái tên Im Si Wan. Theo mình anh chính là một trong những idol đóng phim đỉnh nhất hiện nay nhưng nghiệp diễn của Si Wan cũng trải qua đủ mọi thăng trầm và anh vẫn còn thiếu cơ hội để tạo nên cú bứt phá lớn để vươn lên đội ngũ sao hạng A tại xứ Hàn.

 Xem thêm: Sự nghiệp diễn xuất của Red Velvet: Irene và Joy cần cố gắng hơn

Si Wan sinh vào ngày 01/12/1988, là chàng trai đến từ Busan sở hữu vẻ ngoài thư sinh, lãng tử với đường nét gương mặt đủ khiến biết bao thiếu nữ rung động ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

 Với lợi thế về ngoại hình đó, anh đã có cơ hội bước chân vào giới giải trí và ra mắt là thành viên nhóm nhạc ZE:A vào năm 2010. Lúc ấy Si Wan 22 tuổi và anh gây thương nhớ bởi nhan sắc đẹp đẽ cùng giọng hát ngọt ngào, vì vậy anh trở thành “visual” cũng như hát chính của ZE: A. 

 Tuy nhiên mình thấy rằng nhóm nhạc của anh cũng không phải quá nổi tiếng, hoạt động nổi bật hay gặt hát những thành tích “khủng” gì ở Kpop.

 Do đó để tăng độ nhận diện của nhóm thì các thành viên đã đi đóng phim, trong đó có Si Wan và anh đã nhanh chóng khẳng định tài năng diễn xuất của bản thân, tạo nên dấu ấn khi xuất hiện trên màn ảnh.

 Anh bắt đầu đến với diễn xuất với vài vai khách mời nhỏ trong các phim truyền hình tình cảm lãng mạn. Hai năm sau, Si Wan mới tạo được sự chú ý khi anh đóng vai phụ trong “drama quốc dân” Mặt Trăng Ôm Mặt Trời. 

 Cũng từ đây, sự nghiệp diễn viên của chàng idol đã rộng mở, anh liên tiếp góp mặt trong những bộ phim truyền hình như: Người Đàn Ông Đến Từ Xích Đạo, Hậu Trường Vui Nhộn, Waiting For Love, Bộ Ba,... 

 Đặc biệt vào năm 2014, danh tiếng của Si Wan đã được nâng lên tầm cao mới khi anh đóng chính trong Misaeng, bộ phim này đã trở thành một hiện tượng, thu về rating khủng cho đài cáp lúc bấy giờ với tỷ lệ 8.4%. 

 Nhờ vai diễn Jang Geu Rae trong Misaeng mà anh đã xuất sắc đạt giải về diễn xuất tại APAN Star Awards lần thứ 4, giành giải Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Cable TV Broadcasting Awards lần thứ 9 và Baeksang Arts Awards lần thứ 51.

Xem thêm: Han Ji Hyun và tiềm năng trở thành ngôi sao sáng chói làng phim Hàn

 Sau đó là giai đoạn hoàng kim trong nghiệp diễn của Si Wan khi anh chuyển sang đóng phim điện ảnh và ghi dấu ấn trên màn ảnh rộng. Anh có vai chính đầu tiên với phim A Melody To Remember, công chiếu vào năm 2016. 

 Anh tiếp tục ghi điểm qua lối diễn đầy biến hóa, rất “có hồn” của mình với One Line Cuộc Chiến Ngầm, cũng qua bộ phim này mà Si Wan đã được mời đến LHP Cannes.

Mình thấy rằng Si Wan đã làm tốt ở mảng truyền hình lẫn điện ảnh và hiếm idol đi đóng phim nào mà lại có những thành tích nổi bật như thế này trong diễn xuất. Với mình, Si Wan đã tháo bỏ cái mác idol rồi mà anh là một diễn viên có thực lực, một ngôi sao triển vọng của màn ảnh xứ Hàn.

 Tưởng rằng Si Wan sẽ nổi tiếng hơn nữa, anh sẽ nổi đình nổi đám khắp châu Á như hội nam thần 8X của Kbiz như Lee Min Ho, Kim Kim Soo Hyun, Lee Jong Suk,... Nhưng anh vẫn không thể bật lên, đạt được tầm ảnh hưởng và danh tiếng như họ. 

 Những tác phẩm sau này mà anh đóng chính như Khi Nhà Vua Yêu, Người Lạ Đến Từ Địa NgụcRun On lại không đạt được kết quả như mong đợi. Năm nay, Si Wan đã tái xuất màn ảnh nhỏ với Tracer và ghi điểm với vai phản diện trong phim điện ảnh Hạ Cánh Khẩn Cấp

 Diễn xuất của Si Wan vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng mình thấy rằng các phim anh tham gia đều đạt thành tích “ảm đạm”, không thể giúp Si Wan tạo nên cú đột phá lớn, nâng tầm danh tiếng của anh.

 Im Si Wan là một mỹ nam tài năng, có đời tư trong sạch và luôn chăm chỉ, cống hiến tận tụy trong công việc và diễn xuất. Anh không ngại khó, ngại khổ, luôn thay đổi và biết cách chọn những kịch bản hay mang nội dung hấp dẫn. 

 Si Wan luôn biến đổi lối diễn của mình, từ vai chính diện hay phản diện, thể loại phim hành động, tâm lý chính kịch hay tình cảm lãng mạn thì anh đều làm tốt, lột tả được “cái hồn” của nhiều dạng nhân vật. Thế nhưng độ nổi tiếng của anh vẫn ở mức trung bình, sự nghiệp cứ “dậm chân tại chỗ” không có tiến triển gì hơn.

Xem thêm: Ngôi vị "nữ hoàng romcom" của Park Min Young lung lay mạnh trong 2022

 Mình hy vọng rằng trong tương lai Si Wan sẽ có cơ hội chuyển mình, vụt sáng thành ngôi sao lớn. Một người tài sắc vẹn toàn như anh xứng đáng để được tỏa sáng rực rỡ trên bầu trời điện ảnh xứ kim chi.

* Bài viết của Vô Diện Ma Ma chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hạ Cánh Khẩn Cấp? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.