x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Những chi tiết "nhỏ mà có võ" chứng tỏ độ kỳ công của Hollywood

Thuỳ Dung 19:30 - 01/07/2021

Kinh đô điện ảnh Hollywood - nơi quy tụ hàng loạt đạo diễn, minh tinh tài năng, từng sản xuất ra nhiều bộ phim có doanh thu cao bậc nhất thế giới. Mỗi một chi tiết nhỏ trong những bộ phim này luôn được chăm chút vô cùng kỹ lưỡng và đôi khi nó chứa đựng một câu chuyện riêng mà bạn không thể ngờ tới.

Cùng tôi khám phá những chi tiết siêu nhỏ cho thấy sự kỳ công của Hollywood dưới đây nhé.

Mắt kính của cảnh sát Bogo trong Zootopia

Trong một phân đoạn của Zootopia, khi đọc tài liệu, cảnh sát trưởng Bogo đã đeo thêm một chiếc kính. Hoạ sĩ và các nhà làm phim không làm điều này chỉ vì tùy hứng hay do một sự ngẫu nhiên nào. Bởi Bogo vốn là một chú trâu và loài vật này có thị lực rất kém. Có thể thấy, nhà làm phim đã cố gắng đưa hình tượng nhân vật lên màn ảnh một cách thực tế nhất dù đây chỉ là một bộ phim hoạt hình.

Lí do Magneto không thể dịch chuyển đồng xu trong X-Men: First Class

Còn nhớ trong tập phim X-Men: First Class từng xuất hiện cảnh quay nhân vật Magneto. Lúc này Magneto đã bị ép di chuyển một đồng xu. Điều khiến các khán giả đặc biệt là fan của anh hùng siêu mạnh này phải bất ngờ là anh chàng không thể làm được điều này. Thế nhưng, nếu nhìn kỹ bạn sẽ biết đây là đồng 5 Reichsmark - thứ được làm bằng bạc. Điều khiển một vật phi từ tính như bạc là điều nằm ngoài khả năng của Magneto.

Đồng hồ của John Wick

Nếu bạn để ý sẽ thấy rằng, chiếc đồng hồ trên tay John Wick không hề ở yên một vị trí. Rất nhiều cảnh quay đặc biệt là các phân đoạn hành động, mặt của chiếc đồng hồ này lại hướng vào bên dưới cổ tay. Nhiều khán giá khám phá và lý giải rằng, chính nhân vật đã xoay chiếc đồng hồ của mình để tránh việc nó phản chiếu ánh sáng, làm lộ vị trí của anh chàng lúc đang hành động. Chàng John Wick quả thực rất cẩn thận và vô cùng thông minh!

Lí do người Moana ngừng khám phá thế giới

Không phải mọi chi tiết trong bộ phim hoạt hình đầy tính phiêu lưu như Công Chúa Moana đều là trí tưởng tượng của biên kịch. Điển hình là The Long Pause - lý do khiến người dân trong phim phải ngừng ra khơi khám phá thế giới là một sự kiện hoàn toàn có thật và đến nay người ta vẫn chưa thể khám phá ra được vì sao nó xảy ra.

 >>> Xem thêm: Joker và những gã hề đáng sợ nhất từng xuất hiện trên màn ảnh

Vì sao chỉ có mình Dug tìm được Kelvin trong Up

Có bao giờ bạn thắc mắc rằng trong số rất nhiều chú chó làm nhiệm vụ cho ông chủ chỉ có mình Dug tìm được Kelvin. Nếu nhìn kỹ tạo hình của Dug bạn sẽ nhận ra nó vốn thuộc giống chó săn chuyên theo dõi và lần theo dấu vết. Tính cách của loài chó này rất thân thiện, hiền lành và ưu điểm của nó là khứu giác cực kỳ nhạy bén. Những điều này cũng rất trùng khớp với nhân vật Dug của chúng ta trên màn ảnh đúng không nào.

Đồng hồ của giáo sư X trong Dark Phoenix

Gã dị nhân hùng mạnh Magneto trong phim Dark Phoenix sở hữu năng lực điều khiển từ trường, và anh là một nhân vật phản diện. Vậy nên, đoàn làm phim đã cho giáo sư X đeo chiếc đồng hồ Rolex Milgauss được ra đời năm 1956, có thể chịu được từ trường đến 1.000 gauss.

Các hành tinh trong Hercules

Khi Hades được nữ thần sinh mệnh cho xem các hành tinh trong tương lai. Người xem chỉ nhìn thấy 6 hành tinh được xếp thẳng hàng. Con số này không mang ý nghĩa tượng trưng hay vì hãng phim Disney đã sai sót khi vẽ chúng. Nó hoàn toàn là chủ đích, bởi trước đây thiên văn học Hy Lạp cổ đại chỉ nghiên cứu 5 hành tinh ngoài Trái đất. Và trong bộ phim, họa sĩ chỉ có thể vẽ thêm sao Thuỷ, sao Kim, sao Hoả, sao Mộc và sao Thổ mà thôi.

>>> Xem thêm: For The Birds và các phim hoạt hình ngắn của Pixar không nên bỏ lỡ

Trên đây là những chi tiết nhỏ nhưng đầy ngụ ý trong các bộ phim đình đám. Tôi rất khâm phục các nhà làm phim Hollywood, họ thực sự là những người nghệ sĩ tận tâm, tận lực và luôn dốc sức để từng khung hình được hoàn hảo và chân thực. Bạn còn tinh ý phát hiện ra chi tiết mang ý nghĩa nào nữa khi xem phim không, hãy chia sẻ với tôi bên dưới nhé.

*Bài đóng góp của Thùy Dung gửi về DienAnh.Net

Đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.