x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Kamen Rider Saber: Sức mạnh của những thánh kiếm huyền thoại (P.1)

Yasha 07:04 - 07/08/2021

Trong Kamen Rider Saber, thánh kiếm là những vũ khí quan trọng nhất, khi chúng khai thác sức mạnh của các Wonder Ride Book và đem đến khả năng chiến đấu đáng gờm cho các kiếm sĩ. Vậy trong bài hôm nay, hãy cùng Yasha tìm hiểu về những thanh kiếm này nhé!

Quang Cương Kiếm Tối Quang (Kougouken Saikou)

Được gọi dưới cái tên “thanh kiếm ánh sáng”, Tối Quang là một trong hai thánh kiếm đầu tiên, được tạo ra bởi quyền năng của Tassel/Victor - Người bảo vệ của Wonder World. Sau khi dùng thanh kiếm này cùng Ám kiếm nhằm ngăn chặn thảm họa đến từ lũ quái vật từ Wonder World, Quang Kiếm sĩ Yuri đã tự hợp nhất chính mình với Tối Quang và phong ấn bản thân tại Avalon.

Do đó, khi biến thành Kamen Rider thì hình dạng cơ bản của anh sẽ luôn là hình dạng nguyên bản của Tối Quang, không có cơ thể kiếm sĩ mà chỉ có thể tạm khắc phục bằng cách dùng ánh sáng để thực thể hóa chiếc bóng gọi là “Saikou Shadow”. Nếu cường độ ánh sáng do Saikou phát ra nhiều hơn, phần cơ thể nó sẽ trở nên cứng rắn và sức mạnh cũng tăng lên. Nếu cường độ ánh sáng giảm đi, mật độ sẽ bị giảm và bất cứ vật chất nào cũng có thể đi qua nó.

>>> Xem thêm: Top 10 phim hoạt hình Nhật Bản khiến khán giả lạc lối trong u mê!

Theo TV Asahi, Kamen Rider Saikou Kin no Buki Gin no Buki có thể di chuyển với tốc độ thông thường là 300.000 km/giờ, dài 121 cm, nặng 23,2 kg. Khi ở dạng này, Yuri có thể hòa bản thân với ánh sáng và đột ngột tăng tốc độ lên mức tương đương với ánh sáng.

Bên cạnh đó, ánh sáng của thanh kiếm có sức mạnh soi tỏ vạn vật, phân biệt được chính tà - thiện ác, chống lại ảo ảnh, có thể xóa ký ức của con người và giải phóng họ khỏi cái ác. Khi tăng lượng ánh sáng, lưỡi kiếm sẽ sắc bén đến mức cắt được cả những thứ vô hình.

Ám Hắc Kiếm Nguyệt Ám (Ankokuken Kurayami)

Cùng với Tối Quang, Nguyệt Ám là một trong hai thánh kiếm khởi đầu, có sức mạnh đại diện là “bóng tối”.

Với phần lưỡi được rèn nên từ những ngôi sao trong vực thẳm bóng tối, Nguyệt Ám được coi như “thanh kiếm cướp đi ánh sáng”, bởi khi càng gần ánh sáng thì nó sẽ ngày càng mạnh hơn. Do đó, nó có thể hấp thụ mọi đòn tấn công ở một mức độ nhất định, cũng như tăng cường thêm uy lực nếu tiếp xúc với Tối Quang.

Nếu được sử dụng bởi một kiếm sĩ có thực lực, lưỡi kiếm này có thể cắt cả không gian.

>>> Xem thêm: Kamen Rider tại sao lại không được lòng người hâm mộ như Ultraman?

Một đặc tính khá đặc biệt của Nguyệt Ám là năng lực phong ấn. Bóng tối của thanh kiếm này có thể khóa cử động của bất cứ mục tiêu nào, phong ấn linh hồn của nạn nhân, phong ấn sức mạnh của các thánh kiếm khác, thậm chí là có thể phong ấn được cả một cá nhân mạnh cỡ Master Logos nếu Kento hy sinh chính bản thân mình. Nói cách khác, sức mạnh phong ấn này không có giới hạn mà hoàn toàn bị ảnh hưởng bởi chính người dùng nó.

Bên cạnh đó, Nguyệt Ám còn giúp chủ nhân nhìn thấy những ​​những tương lai có thể xảy ra từ nhiều dòng thời gian khác nhau. Tuy nhiên, việc chứng kiến ngày tàn của thế giới đã gây ảnh hưởng xấu lên chính những người đó, dẫn họ đến con đường tuyệt vọng và tàn ác.

Vô Minh Kiếm Hư Vô (Mumeiken Kyomu)

Vô Minh Kiếm Hư Vô là một trong những thánh kiếm đã tồn tại hàng thiên niên kỷ trước, cùng với Tối Quang và Nguyệt Ám. Tuy nhiên, vẫn chưa thể biết rằng nó là sản phẩm do ai tạo ra.

>>> Xem thêm: Top 15 phim hài hay nhất thế giới: Không vui không lấy tiền!

Vô Minh Kiếm Hư Vô mang theo sức mạnh tương đối khác biệt, khi nó có thể khắc chế hầu hết các thánh kiếm. Giống như cái tên, Vô Minh Kiếm là thanh kiếm được rèn để biến mọi thứ thành một khoảng hư không, nhai nuốt tất cả thuộc tính tự nhiên, cắt đứt tất cả dòng chảy năng lượng của chúng và do đó có thể vô hiệu hóa được đòn tấn công từ những thánh kiếm khác.

Khác với với thánh kiếm sử dụng Seiken Swordriver, Hư Vô sử dụng Haken Bladriver (Bá Kiếm) để biến thân. Kết hợp với quyền năng của Eternal Phoenix Wonder Ride Book, Haken Bladriver có thể đưa chủ nhân trở lại từ cõi chết bằng ngọn lửa phượng hoàng ngay tức thì và khiến sức mạnh được nâng lên một tầm cao mới. Nói cách khác, Falchion là bất tử và mỗi khi bị hạ, hắn sẽ hồi sinh và trở nên mạnh hơn trước. Thứ duy nhất có thể chém hạ được hắn vĩnh viễn chỉ có thể là sức mạnh của Hỏa Viêm Kiếm Liệt Hỏa khi thức tỉnh mà thôi.

Còn tiếp…

Các bạn thấy những thanh kiếm này có bá đạo không? Riêng Yasha thì có, bởi sức mạnh của những thanh kiếm khởi đầu thực sự quá đáng sợ mà. Tuy nhiên, chúng không phải những thánh kiếm duy nhất trong thế giới Saber đâu nhé, và bài viết này còn những phần kế tiếp nữa đấy.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.